Vụ học sinh lớp 1 bị phê bình vì đến trường sớm: 'Không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, cháu được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường'

Việc cháu T. đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15 ngày 20/5 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, cháu T. được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường.

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc cháu bé M.T.T.T., lớp 1A1, phải đứng ở cổng trường giữa trưa nắng nóng  do đi học sớm 15 phút.

Ông Tùng cho biết, việc cháu T. đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15 ngày 20/5 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, cháu T. được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường.

Đối với cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan, phụ huynh cho rằng cô đã quá nóng vội trong việc phê bình học sinh đến học sớm và gửi hình ảnh lên nhóm Zalo của lớp, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Cô chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh để có cách xử lý phù hợp đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; chưa kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu về các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt phải đi học sớm để Nhà trường có biện pháp chỉ đạo khắc phục.

Vì vậy đã để xảy ra sự việc đáng tiếc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố.

Vụ học sinh lớp 1 bị phê bình vì đến trường sớm: Không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, cháu được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường-1
Hình ảnh cháu T. phải đứng ngoài cổng trường do đến trường sớm. Ảnh: Facebook.

UBND thành phố chia sẻ với điều kiện khó khăn của gia đình cháu T. không có điều kiện cho con học bán trú và phải đến trường sớm theo thời gian làm việc của mẹ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP, ngoài việc kiến nghị với cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh học sinh chưa kiến nghị với Ban Giám hiệu Nhà trường, nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook, làm ảnh hưởng không tốt đến Nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố. Phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm.

Xét tình hình thực tế, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung theo đúng quy định của pháp luật, sớm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện.

Trường Tiểu học Quang Trung rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho những học sinh đến trường sớm so với quy định.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát và có chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, các nhà trường trong công tác quản lý học sinh, nhất là đối với học sinh học 2 buổi/ngày, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một em học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Đức (Ngô Quyền, Hải Phòng) được phụ huynh đưa đi học sớm 15 phút nhưng chưa đến giờ vào lớp, bị bắt đứng đợi ngoài cổng trường giữa trưa nắng.

Sau khi thông tin, kèm hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến, phần lớn mọi người cho rằng, cô giáo và trường học làm như vậy là cứng nhắc, không đúng với môi trường giáo dục.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-hoc-sinh-lop-1-bi-phe-binh-vi-den-truong-som-khong-phai-do-yeu-cau-cua-nha-truong-va-giao-vien-chu-nhiem-chau-duoc-sao-do-huong-dan-vao-lop-nhung-da-di-ra-ngoai-cong-truong-22020215232215185.htm

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất