Sức khỏe của cô bé suy phổi, nặng 20 kg đang dần hồi phục

Sau khi được đưa vào viện điều trị, sức khỏe của Nguyễn Tuyết Nhi có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, em vẫn đang trong tình trạng kháng thuốc.

Sau khi thông tin về em Tuyết Nhi được lan toả trên mạng xã hội, đã có nhiều nhà hảo tâm tìm đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ cô gái 17 tuổi này.

Hàng ngày, Nhi phải chống chọi với những cơn ho khan, thở dốc từ căn bệnh suy phổi. Không chỉ vậy, em còn mất khả năng vận động sau lần sảy chân ngã cách đây 2 năm. Cơ thể em giờ chỉ nặng hơn 20 kg.

Sức khỏe của cô bé suy phổi, nặng 20 kg đang dần hồi phục
Nguyễn Tuyết Nhi - cô gái 17 tuổi hàng ngày phải chống chọi với
 căn bệnh phổi quái ác.

Thuốc thang, bệnh tật lấy đi sức khỏe của Tuyết Nhi, khiến cơ thể em gầy gò, thiếu cân. Hàng ngày, em phải sống chung những cơn thở dốc, ho khan và sốt triền miên.

Trao đổi với Pv, anh Trần Mạnh Hùng - hàng xóm của Tuyết Nhi, người đưa thông tin về em nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng - cho biết, hiện tại, Nhi đã được chuyển đến chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Lao và Phổi Trung ương. Sức khỏe của em đang có dấu hiệu phục hồi khi em có thể tự ăn uống và ngồi dậy.

Trước đó, chiều thứ 5 (13/8), Nhi nhập viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch, khó thở. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ có thể hồi sức và từ chối chữa trị do tình trạng của em đã quá nặng. 

Sau một ngày được chăm sóc tận tình, sức khỏe Tuyết Nhi tạm thời ổn định. Ngày 14/8, em chuyển lên Bệnh viện Lao và Phổi Trung ương để điều trị bệnh.

Suốt quá trình chữa trị, anh Hùng là người chịu trách nhiệm bảo trợ sức khỏe cho Nhi. Anh cho hay, qua các xét nghiệm, bác sĩ kết luận em bị bệnh lao phổi và suy nhược cơ thể trầm trọng.

Hiện tại, Nhi cần được chữa dứt điểm bệnh lao phổi, đồng thời tăng cường dinh dưỡng để sức khỏe ổn định. Sau đó, các bác sĩ mới có thể nghĩ đến việc phục hồi khả năng vận động. Đây sẽ là quá trình kéo dài 2-3 năm.
Sức khỏe của cô bé suy phổi, nặng 20 kg đang dần hồi phục
Sau khi được các bác sĩ thăm khám, điều trị, sức khỏe của Nhi có
dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, thể trạng em vẫn đang
 trong tình trạng kháng thuốc.

au khi kết luận, bác sĩ trực tiếp điều trị cho Tuyết Nhi bằng nhiều loại thuốc. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, những lần trước, Nhi đều bỏ dở nên hiện tại, em có dấu hiệu kháng thuốc. Mọi người đang trong quá trình tìm ra loại thuốc thích hợp với em.

Qua nhiều ngày ở viện và nhận được sự thăm hỏi từ các nhà hảo tâm, Tuyết Nhi đã vơi bớt ưu sầu, khuôn mặt em tươi tỉnh và có sắc hơn.

Bà nội em - cụ Lê Thị Liên - chia sẻ, thời gian này, chính quyền phường Ngọc Lâm cũng luôn sát cánh, trợ cấp và tạo điều kiện giúp bà nuôi nấng và chăm sóc 4 đứa cháu. Hiện tại, ước mong duy nhất của bà là cháu gái khỏe mạnh, có thể tự đi trên đôi chân mình.

Nguyễn Tuyết Nhi sinh năm 1999, hiện sống tại Long Biên, Hà Nội. Em sống cùng bà nội đã ngoài 70, hàng ngày bán nước trước cổng nhà, cùng 3 em gái nhỏ.

Cách đây 2 năm, đôi chân Nhi bại liệt do lần sơ sẩy, trượt ngã cầu thang. Cô bé còn mắc căn bệnh suy phổi, biến chứng do không kịp chữa trị. Một bên phổi của em hỏng hẳn, bên còn lại cũng chịu tổn thương nặng nề. Mỗi ngày, em phải trải qua những cơn khó thở, ho khan và nhiều trận sốt li bì mỗi khi thời tiết thay đổi.

Hiện tại, em điều trị tại khoa Hồi sức tích cực , BV Lao và phổi trung ương, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Địa chỉ gia đình em Tuyết Nhi: số nhà 79, ngõ 399, đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

Số điện thoại: 0969 152 381

Theo Zing

Tin tức mới nhất