Sức nóng khủng khiếp của Vũ điệu cồng chiêng tại các cuộc thi

(2Sao) - Đã gần nửa năm trôi qua nhưng ca khúc Ngày mai với phần Vũ điệu cồng chiêng độc đáo của Tóc Tiên dường như vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Tóc Tiên là nữ ca sĩ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Sau khoảng 5 năm đi du học và ra nhập thị trường âm nhạc hải ngoại, Tóc Tiên về nước tham dự cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng 2015 và bất ngờ nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng. Cô gây ấn tượng với khán giả trong nước bằng sự “lột xác” về hình ảnh, trở thành một người đẹp cá tính, gợi cảm rất ấn tượng.

Hình ảnh cá tính của Tóc Tiên trong MV Ngày mai – Vũ điệu cồng chiêng

Một trong những yếu tố góp phần đưa Tóc Tiên lên hàng sao “hot” nhất showbiz chính là bản hit Ngày mai với phần “Vũ điệu cồng chiêng” độc đáo mà cô trình diễn trong The Remix. Điệu nhảy này là một phần vũ đạo của ca khúc Ngày mai, được sáng tạo từ một đoạn nhạc drop với kết cấu âm thanh gợi nhớ tới tiếng cồng chiêng Tây Nguyên.

Có thể nói đây là điệu nhảy ấn tượng nhất showbiz từ trước tới nay vì đã tạo ra một hiệu ứng lan truyền khủng khiếp trên mạng xã hội, thậm chí còn tạo ra được sức ảnh hưởng vượt biên giới. Hiện trên Youtube có vô số bản cover Vũ điệu cồng chiêng theo cả phong cách chuyên nghiệp lẫn… nghiệp dư.

Vũ điệu cồng chiêng phiên bản gốc của Tóc Tiên

Không chỉ khiến giới trẻ phát cuồng, bản hit Ngày mai với Vũ điệu cồng chiêng độc đáo còn được nhiều thí sinh của các cuộc thi lựa chọn để mang ra thi cử. Điều đó chứng tỏ sức hút của vũ điệu này dường như chưa có dấu hiệu thuyên giảm sau nửa năm qua. Trong mỗi lần xuất hiện tại các cuộc thi, Vũ điệu cồng chiêng đều gây “bão” và giúp cho tên tuổi của thí sinh trở nên nổi bật, thu hút được sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông và khán giả.

Phiên bản Ngày mai Giọng hát Việt nhí 2015

Mới đây nhất, tối ngày 5/9, ca khúc Ngày mai tiếp tục được vang lên trong vòng thi Đối đầu cuối cùng của Giọng hát Việt nhí 2015. Ba giọng ca nhí đến từ đội của HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã thể hiện ca khúc này với một bản phối mới rất sôi động và lại tai.

Tuy đoạn drop không còn được giữ nguyên, song ba giọng ca nhí này vẫn thực hiện một phần điệu nhảy cồng chiêng ở phần cuối bài với sự ngây thơ và vui nhộn. Có thể nói đây là một trong những phần thi Đối đầu ấn tượng nhất của Giọng hát Việt nhí năm nay.

Vũ điệu cồng chiêng – Vân Anh, Đức Phúc

Cách đây hai tuần trước, Vũ điệu cồng chiêng cũng “đốt cháy” sân khấu cuộc thi Giọng hát Việt phiên bản “người lớn”. Rất bất ngờ khi HLV Mỹ Tâm chọn điệu nhảy này cho hai giọng ca “nặng kí” nhất đội là Vân Anh và Đức Phúc trong tiết mục song ca. Với vẻ ngoài tròn trĩnh đáng yêu, nhiều khán giả tò mò xem Đức Phúc và Vân Anh sẽ xử lý điệu nhảy vốn rất sexy này thế nào.

Quả nhiên, điểm đặc trưng gợi cảm là điều không hề có, nhưng niềm vui mà hai thí sinh mang lại cho mọi người lại không thể nói hết bằng lời. Thậm chí HLV Mỹ Tâm còn phấn khích đến mất kiểm soát, nhảy nhót tưng bừng trên ghế nóng.

Tại chung kết Gương mặt thân quen 2015, thí sinh Khương Ngọc lựa chọn hóa thân thành ca sĩ Tóc Tiên trong bản hit Ngày mai. Anh hóa trang rất giống với phiên bản gốc và nhảy trọn vẹn điệu nhảy cồng chiêng “làm mưa làm gió”. Phần biểu diễn hài hước của anh khiến khán giả và giám khảo vô cùng hứng thú. Thậm chí, phiên bản cồng chiêng của “cô Tiên mét tám” Khương Ngọc còn được đánh giá là ấn tượng hơn hẳn những tiết mục khác trong đêm thi chung kết vốn tẻ nhạt.

Khương Ngọc “quẩy” hết mình với Vũ điệu cồng chiêng

Không chỉ ở những cuộc thi hát, Vũ điệu cồng chiêng còn được thí sinh của các cuộc thi nhảy lựa chọn để thể hiện tài năng vũ đạo. Lựa chọn đó thể hiện một sự khôn khéo nhất định bởi vũ điệu đang “hot” chắc chắn sẽ tạo ra được hiệu ứng lớn và khiến giám khảo dâng trào cảm giác phấn khích.

Phần trình diễn Vũ điệu cồng chiêng của cô bé 7 tuổi Nguyễn Minh Châu được xem là ấn tượng nhất nhì tại vòng Tuyển chọn của Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015. Ngay khi đoạn nhạc dạo quen thuộc nổi lên, khán giả và giám khảo đã tỏ ra vô cùng hồ hởi. Những bước nhảy đầu tiên của Minh Châu khiến cho dàn giám khảo phải đứng bật dậy hưởng ứng. Và tất nhiên, chủ nhân của Vũ điệu cồng chiêng là chàng vũ công Lâm Vinh Hải dễ dàng “thu phục” được cô bé cá tính về đội của mình.

Vũ điệu cồng chiêng – Nguyễn Minh Châu.

Không hề thua kém, trong khuôn khổ cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2015, Chi Pu và bạn nhảy ngoại quốc đã thực hiện một clip ngoại cảnh nhảy Vũ điệu cồng chiêng phiên bản đồng quê cực kỳ ấn tượng. Hình ảnh những cô gái mặc áo tứ thân, váy đụp, những chàng trai chân đất, áo nâu sòng nhảy vũ điệu cồng chiêng khiến khán giả không tránh khỏi bật cười trước sức sáng tạo “không giới hạn” của cặp bạn nhảy ăn ý.

Vũ điệu cồng chiêng phiên bản đồng quê – Chi Pu

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều những màn cover Vũ điệu cồng chiêng rất độc đáo khác:

Việt Hương nhảy Vũ điệu cồng chiêng phong cách “hoa hậu biển” tại HTV Awards

Tóc Tiên cùng 100 giám khảo nhảy VĐCC trên ghế nóng “The Winner is”

Tạm kết

Đó là những phần biểu diễn Vũ điệu cồng chiêng tiêu biểu nhất trong các cuộc thi thời gian qua. Điều này chứng tỏ Vũ điệu cồng chiêng vẫn đang có sức hút lớn đối với công chúng và những thí sinh của các cuộc thi khác nhau.

Về phía Tóc Tiên, bản hit Ngày mai với Vũ điệu công chiêng độc đáo là dấu ấn khó quên khi cô quyết định hoạt động trở lại tại thị trường âm nhạc trong nước sau nhiều năm xa cách. Không thể phủ nhận sức lan tỏa khủng khiếp của vũ điệu này đã khiến Tóc Tiên trở nên nổi bật, đồng thời khiến cho giới showbiz sống động hơn hẳn trong gần nửa năm qua.  

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

   




Tin tức mới nhất