Sững sờ nghe lời đối thoại của người yêu với cô bạn thân

Có lẽ lúc đó em không ngờ tôi đến đón em đi chơi sớm như vậy, nên cứ vô tư buôn điện thoại với bạn, nói rất hoành tráng về chuyện của chúng tôi...

Người ta bảo là gái ế khổ, chứ tôi thấy là trai ế cũng khổ không kém. Là con trai mà lên diễn đàn kêu ca thì mọi người lại bảo không đáng mặt đàn ông, nhưng thật sự là tôi cũng đang khốn đốn vì ế và phải đi xem mặt các đối tượng nhưng chẳng có cô nào tôi cảm thấy phù hợp cả.

Tôi năm nay 36 tuổi, hiện đang làm nhân viên kinh doanh cho một công ty truyền thông, dáng người cao ráo, ưa nhìn và nói chuyện cũng được coi là hòa đồng vui vẻ. Nhưng trong khi các ông bạn tôi ông nào cũng cưới vợ và con cái đề huề thì tôi vẫn một mình lẻ bóng đi về.

Mỗi lần nhìn thấy bạn tôi bế con nhỏ đến nhà chơi, mẹ tôi lại quấn lấy đứa bé và xuýt xoa, giá có đứa cháu để ẵm bồng cho vui cửa vui nhà thì bà có chết cũng nhắm mắt. Cũng có phải tôi không muốn lấy vợ, sinh con đâu. Chẳng qua là số phận long đong nên duyên chưa tới. Nhưng mẹ tôi nói nhiều quá nên để chiều lòng mẹ và cũng vì đã nhiều tuổi, muốn có người gắn bó nên tôi cũng cố gắng đi xem mặt một vài đối tượng cho bà vui lòng.

Cô thứ nhất là em gái họ của một người bạn. Em ấy đang học năm thứ hai đại học, nhìn qua ảnh trên facebook cũng khá là xinh xắn, dễ thương. Trước khi đến gặp, tôi cũng nói chuyện qua với em và cảm thấy chúng tôi khá hợp nhau . Ngày hẹn, tôi hồ hởi đến kí túc xá đón em nhưng tới cổng rồi gọi điện thì em nói chưa chuẩn bị xong và bảo tôi chờ em 15 phút.

trai ế
Sau 5 tháng cầm cưa với đủ mọi quà tặng thì em và tôi chính thức là người yêu. (Ảnh minh họa)


Một tiếng trôi qua vẫn chưa thấy em xuống, tôi gọi điện thì em lại bảo chờ em thêm vài phút nữa. Tôi đứng dưới cổng kí túc xá chờ em hơn hai tiếng đồng hồ, người gần như hóa đá vì lạnh thì mới thấy em xúng xính váy áo đi xuống. Mặc dù hôm đó em rất xinh đẹp nhưng tôi chẳng còn cảm xúc gì nữa do phải chờ em quá lâu. Đặc thù công việc và từ tính cách thích đúng giờ nên tôi rất ghét mấy người lề mề.

Quen em được hai tháng thì tôi nói lời từ giã vì không thể nào chịu đựng nổi sự ‘cao su’. Mỗi lần đến đón em đi chơi, tôi lại phải chờ cả tiếng đồng hồ để em trang điểm, thử váy thay quần áo. Rồi những lần tôi bận việc, em lại nũng nịu giận dỗi khiến chỉ 2 tháng mà số lần tôi phải đi xin lỗi em đã lên tới 20 lần.

Rút kinh nghiệm không nên yêu mấy cô trẻ quá, tôi lại được giới thiệu cho cô thứ hai. Cô này là đồng nghiệp vợ bạn thân của tôi. Em 28 tuổi, đang làm nhân viên kế toán. Khác xa với những gì tôi nghĩ em khá trẻ so với tuổi. Ở em toát lên sự đằm thắm và từng trải khiến tôi thích em ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Chúng tôi có khá nhiều sở thích giống nhau nên nói chuyện rất hợp.

Thế nhưng hẹn hò được một tháng thì em chủ động hẹn tôi đi nhà nghỉ và nói: “Em nghĩ chuyện đó là rất cần thiết trong hôn nhân. Cả hai chúng ta đều đã có tuổi nên em không muốn lãng phí thời gian. Giờ nếu anh và em cảm thấy chuyện đó hòa hợp thì mình tiếp tục, không thì đường ai nấy đi anh ạ”.

Mặc dù không phải là người cổ hủ trong chuyện ấy nhưng với tư tưởng quá ư là tây hóa của cô bạn gái này, trai ế như tôi cũng phải tá hỏa và nói lời chào tạm biệt. Tôi sợ rằng nếu sau này lấy em làm vợ tôi mà không thỏa mãn được em chắc em sẽ cắm sừng trên đầu tôi mất.

Sau hai lần thất bại, tôi cũng nản dần chuyện tìm vợ thì tôi lại gặp được em - cô gái khiến con tim tôi rung động. Em 25 tuổi hiện đang làm nhân viên quảng cáo cho một hãng điện thoại. Vừa nhìn thấy em, tôi đã không thể cưỡng lại được trước vẻ trẻ trung, xinh đẹp và nụ cười tự tin. Tôi quyết tâm xin số điện thoại và tán tỉnh em.

trai ế
Phải chăng con gái thời nay ai cũng có những nhược điểm không chấp nhận nổi vậy? (Ảnh minh họa)


Sau 5 tháng cưa cẩm hẹn hò với đủ mọi quà tặng thì em và tôi chính thức là người yêu. Em vừa xinh đẹp lại khéo léo trong giao tiếp nên tôi chẳng thể chê trách em được gì. Nhưng em hay kể với tôi về hoàn cảnh nghèo khó ở quê và hàng tháng em vẫn phải gửi tiền về quê thuốc thang cho mẹ già và nuôi các em ăn học. Thương người yêu vất vả, tôi quyết định sẽ chi ra 1 số tiền để em gửi về quê giúp đỡ bố mẹ. Ban đầu em từ chối nhưng thấy tôi cương quyết nên em cũng gật đầu và hứa sau này sẽ trả tôi.

Mọi chuyện cứ êm đềm như vậy cho tới khi tôi nghe được cuộc nói chuyện của em và bạn. Em nói tôi chỉ là con vịt còm, không giàu có như em tưởng. Sau thời gian nữa, lợi dụng tôi xong sẽ đá tôi đi. Có lẽ lúc đó em không ngờ tôi đến đón em đi chơi sớm như vậy, nên cứ vô tư buôn điện thoại với bạn, nói rất hoành tráng về chuyện đã lừa tôi, đã ép được tôi hai tay đưa tiền như thế nào. Cho tới khi nhìn thấy tôi đứng lặng ở cửa, em mới giật mình tái mặt. Tôi không trách mắng em, tôi cũng chỉ âm thầm bỏ đi như khi đến. Nhưng từ đó, tôi không gặp lại em nữa.

Giờ thì tôi vẫn đang là trai ế và tôi cũng đã thật sự thất vọng về một nửa kia của thế  giới, phải chăng con gái thời nay ai cũng có những nhược điểm không chấp nhận nổi vậy? Tôi có nên cắn răng chịu đựng một cô gái nào đó mà lấy cho có vợ hay quyết tâm chờ đợi?

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất