Sửng sốt: Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy lùi

Hãy cùng tìm hiểu vì sao trào lưu chạy bước lùi giảm cân hiệu quả như thế nào nhé.



Trước giờ bạn đã biết rất nhiều phương pháp giảm cân giảm béo như nhảy dây, tập Yoga, hay tập tạ... Bạn có biết có 1 phương pháp đốt mỡ còn tốt gấp 6 lần đi bộ nhanh không? Đó là chạy lùi đó!

Chạy bước lùi là gì? Chạy lùi là 1 dạng bài tập cường độ cao và hiệu quả, giúp giảm các nguy cơ chấn thương lưng, chân. Chạy giật lùi còn giúp làm thon gọn vùng thân người dưới, kích thích đốt cháy nhiều calo hơn, đốt mỡ tốt hơn.

Vì sao chạy lùi giảm cân hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhanh?

Đây là dạng bài tập tốt cho tim mạch, không chỉ đốt cháy rất nhiều calo, mà còn giúp rèn luyện nhiều nhóm cơ hơn, đặc biệt là vùng cơ đùi trước. Theo nghiên cứu, 100 bước đi bộ lùi tương dương 1000 bước đi tới; 1 bước chạy giật lùi tương đương với 6 bước chạy tới. Nhờ đó bạn vừa có thể đốt cháy nhiều calo vừa tiết kiệm được thời gian. Quá tuyệt đúng không nào?

Đặc biệt, giống như chạy bộ tới, chạy giật lùi cũng là 1 trong những cách làm thon nhỏ bắp chân cho nữ tốt nhất hiện nay đó nhé.

Làm thế nào để chạy bước lùi đúng cách?
 

chay lui giam can ra sao
Chạy đúng cách để không bị chấn thương


Khi thực hiện, bạn cần phải nhớ thực hiện các bài tập khởi động trước khi tập nhé. Nên đi bộ bằng cách bước lùi trước để làm quen, rồi mới bắt đầu chạy. Khi chạy và bước lùi, bạn nên hơi đổ thân người về trước 1 tí, giữ cơ thể thăng bằng, lưng thẳng sao cho thoải mái. Nên lựa chọn khoảng không gian rộng rãi, bằng phẳng và thoáng mát để giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Những lợi ích của phương pháp chạy bước lùi để đốt cháy nhiều calo

- Tăng cường cơ bắp và thon gọn chân: Chạy giật lùi giúp cơ bắp săn chắc, không dồn quá nhiều áp lực lên đầu gối. Nó cũng giúp phát triển các cơ đối nghịch của nhóm cơ chân, đùi như cẳng chân, bắp chân, cơ đùi trước.

- Ngăn ngừa chấn thương đầu gối khi chạy: Khi chạy về trước, bạn sẽ dồn nhiều áp lực lên gối, dể gây nguy hiểm cho khớp gối. Chạy bước lùi sẽ giúp giảm đi ảnh hưởng lên gối, cân bằng các nhóm cơ đối lập. Nó không chỉ gia tăng hiệu quả của bài tập mà còn giúp giảm nguy cơ bị chấn thương.

- Phát triển tầm nhìn và khả năng giữ thăng bằng: Chạy lùi vừa giúp tăng cường tầm nhìn của mắt, cũng như gia tăng khả năng giữ thăng bằng vì bạn hoàn toàn không thể tập trung nhìn thấy những gì ở trước. Đặc biệt, cách tập này còn giúp phát triển các giác quan khác, tốt nhất là thính giác.

- Tốt cho não bộ: Thay đổi việc tập luyện mỗi ngày và tác động các nhóm cơ theo hương ngược với thường ngày sẽ giúp não bộ phải 'vận động' nhiều hơn và phản ứng khác đi.

- Cải thiện vóc dáng: Khi chạy giật lùi, tự nhiên bạn sẽ giữ lưng thẳng. Ngoài ra, cách tập này còn giúp giảm đi đau nhức vùng lưng dưới do dáng lưng tôm khi chạy về trước.

- Giúp eo thon, bụng phẳng săn chắc: Một trong những nhóm cơ nhận được tác động nhiều nhất trong bài tập này chính là cơ bụng. Khi chạy thẳng lưng, cơ bụng sẽ phải hoạt động rất nhiều. Do đó, chẳng có cớ gì mà không bổ sung ngay động tác này vào danh sách các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà nhé.

Lưu ý:

- Khi mới tập, nên tập ở cường độ vừa phải cho quen.

- Có thể kẽ sẵn 1 đường thẳng, chạy theo để giảm khó khăn khi phải bận tâm xác định phương hướng.

- Nếu không có không gian an toàn, bạn có thể thực hiện trên máy chạy bộ, nhưng để đảm bảo an toàn nên chọn mức thấp nhất nhé, tránh việc té ngã rất nguy hiểm.

Theo Khoedep


chạy bước lùi tập yoga giảm cân

Tin tức mới nhất