SV Trung Quốc xôn xao với quy định bắt nữ sinh ký 'cam kết trinh tiết'

Để tham gia vào khóa học đặc biệt của trường, các sinh viên nữ phải ký vào ‘cam kết trinh tiết’, hứa sẽ không quan hệ trước hôn nhân.

Theo BBC đưa tin, một trường đại học tại thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) đang hứng chịu nhiều ‘gạch đá’ của dư luận khi sử dụng ‘thẻ cam kết trinh tiết’.

Thông tin về quy định này được lan truyền sau khi một bức ảnh chụp lại tấm ‘thẻ cam kết’ của trường được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Nội dung trên tấm thẻ là: ‘Tôi hứa với bản thân tôi, gia đình tôi, bạn bè của tôi, vợ/chồng tương lai của tôi và con cái của tôi sau này, tôi sẽ từ chối tất cả các loại quan hệ trước hôn nhân.’

Đây là phần nội dung được nhà trường in sẵn, phía dưới có chỗ trống cho sinh viên ký tên. Cam kết này cũng có một điều khoản nữa, đó là không được ngoại tình trong hôn nhân.

Nữ sinh đại học TQ phải ký cam kết không quan hệ trước hôn nhân

Rất nhiều sinh viên, đặc biệt là các sinh viên nữ của trường rất bất mãn với quy định này, không ít người đã lên tiếng sau khi bức hình chụp tấm thẻ được lan truyền, tạo nên một phản ứng mạnh mẽ.

Hàng triệu cư dân mạng chỉ trích trường đại học để đưa ra quy định ‘lỗi thời’, cho rằng nhà trường can thiệp quá sâu vào đời tư của sinh viên, vi phạm nhân quyền.

Một số khác lại tức giận, cho rằng nhà trường đang đối xử bất công, phân biệt giới tính khi cam kết này chỉ áp dụng cho nữ sinh, còn các nam sinh viên không bắt buộc phải ký tên.

Một giáo viên tại trường đại học này chia sẻ, phản ứng dữ dội từ phía dư luận nằm ngoài mong đợi của nhà trường. Ban đầu, khi đưa ra quy định này, trường chỉ có mục đích tốt là giúp các bạn sinh viên tự bảo vệ mình và chuyên tâm vào chuyện học hành.

Hơn nữa, đó chỉ là cam kết, như một lời nhắc nhở, việc thực hiện dựa vào ý thức của sinh viên chứ nhà trường không bắt buộc phải tuân thủ.

Theo Báo đất việt

Tin tức mới nhất