'Tất tần tật' về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao

Sử dụng Retinol là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay. Nhưng làm sao để sử dụng hoạt chất này hiệu quả mà không bị kích ứng da là điều mà không phải ai cũng biết.

Tất tần tật về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao-1

Hiểu về Retinol

Thời gian gần đây, việc đưa Retinol vào quy trình skincare hàng ngày dường như đã trở thành xu hướng làm đẹp mới của các chị em.

Retinol được coi là thành phần chống lão hóa "đỉnh cao" vì hoạt chất này hoạt động dựa trên cơ chế thúc đẩy tốc độ bong da chết và kiềm dầu, từ đó giúp lỗ chân lông khô thoáng hơn.

Bên cạnh đó, dẫn xuất vitamin A trong Retinol còn có khả năng điều trị sẹo, thâm, nám nhờ chức năng kháng khuẩn, kích thích tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen và chống sưng tấy; từ đó giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn lão hóa, đem lại làn da láng mịn về lâu dài.

Tất tần tật về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao-2

Sử dụng Retinol thế nào cho đúng?

Retinol đang là một sản phẩm chăm sóc da rất hot trong thời gian gần đây nên các tín đồ làm đẹp đều muốn dùng thử qua. Thế nhưng, không phải ai cũng có những trải nghiệm tốt với Retinol, bởi đặc tính khá mạnh của nó. 

Nếu như sử dụng không cẩn thận trọng, sẽ khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn như mụn lan, da bong tróc, dễ bị kích ứng.

Tất tần tật về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao-3

Khi mới bắt đầu sử dụng Retinol, bạn nên bắt đầu từ từ để da có thời gian làm quen với hoạt chất và hạn chế khả năng kích ứng. Tốt nhất bạn nên dùng cách 4 - 5 ngày/lần trong 2 tuần đầu, sau đó tăng dần tần suất.

Bạn nên bắt đầu với những loại Retinol dịu nhẹ, có nồng độ thấp. Chúng sẽ mất nhiều thời gian để đạt được kết quả như mong muốn nhưng sẽ thân thiện với làn da hơn.

Bên cạnh đó khi mới sử dụng, bạn nên dùng khoảng 1 hạt đậu cho toàn mặt, sau đó có thể tăng dần lên 1 đốt ngón tay.

Tất tần tật về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao-4

Nhắc bạn vài mẹo khi sử dụng

Không nên dùng vào ban ngày

Retinol bị phân hủy dưới ánh nắng mặt trời và có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Chính vì vậy, chị em nên dùng Retinol vào buổi tối.

Đặc biệt, vào mùa hè, chị em nên tránh sử dụng cận ngày đi biển, hành động này sẽ khiến da của bạn mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

Tất tần tật về Retinol - trợ thủ skincare trị mụn, khóa nếp nhăn đỉnh cao-5

Dùng cùng kem dưỡng ẩm để tránh kích ứng

Trong chu trình dưỡng da, Retinol có thể thay đổi khá linh hoạt. Để đem lại hiệu quả cao nhất bạn nên thoa Retinol lên da trần (ngay sau khi rửa mặt, dùng toner và trước những bước dưỡng khác). 

Nếu sợ da kích ứng thì bạn cũng có thể dùng Retinol sau kem dưỡng hoặc trộn Retinol với kem dưỡng. Việc tăng cường sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp hạn chế da bong tróc, kích ứng và làm dịu da.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tac-dung-va-cach-dung-retinol-trong-tri-mun-day-lui-nep-nhan-n-261226.html

trị mụn lão hóa Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao