Sợ xui xẻo, tài xế taxi mặc cho cụ ông mất ngoài đường chứ không đưa đến bệnh viện

Vấn đề là tài xế này đã nhận lời chở cụ từ đầu, trong khi nếu lo lắng gặp xui xẻo, anh ta nên từ chối ngay từ sớm để gia đình có phương án tìm tài xế khác.

Thường bà bầu, người bệnh nặng khi bắt taxi sẽ vô cùng khó khăn. Bởi lẽ nhiều tài xế quan niệm chở bà bầu không may sinh trên xe hoặc người bệnh nặng mất trên xe khi chưa kịp đến bệnh viện sẽ không may mắn, thậm chí rất xui xẻo.

Tư tưởng này cho đến giờ vẫn ăn sâu trong suy nghĩ của các tài xế. Như mới đây, cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện một tài xế xe taxi chỉ vì lo lắng ông cụ 80 tuổi mất trên xe của mình mà nỡ thả ông xuống giữa đường dưới cái nắng 40 độ. Chỉ kịp thoi thóp một chút, ông cụ mất sau đó.

Vấn đề là tài xế này đã đồng ý nhận lời chở cụ từ đầu, trong khi nếu lo lắng gặp xui xẻo, anh ta nên từ chối ngay từ sớm để gia đình có phương án tìm tài xế khác. Còn nếu đã nhận chở, người này cũng cần có trách nhiệm đưa bệnh nhân đến được bệnh viện.

Sợ xui xẻo, tài xế taxi mặc cho cụ ông mất ngoài đường chứ không đưa đến bệnh viện-1
Hiện trường nơi tài xế taxi bỏ ông cụ 

Câu chuyện được một người tên H.S chia sẻ trên Facebook cá nhân với nội dung như sau: "1h chiều thấy một anh vào quán mua hương vàng. Hỏi ra mới biết nhà anh thuê taxi đưa ông cụ hơn 80 tuổi từ xã Đức Xuân ra bệnh viện huyện Bắc Quang, Hà Giang. Khi đến gần nhà mình ông yếu quá, sợ mất trên xe nên anh taxi thả khách xuống bên vệ đường rồi sau đó đi mất hút luôn...

Trời thì nắng nóng gần 40 độ. Ông cụ thoi thóp được một lúc thì mất... Thật sự mình thấy tội, thấy thương họ mà chả giúp gì được, rồi nghĩ chả biết lương tâm của anh lái taxi kia để đâu nữa. Sau đấy tầm 2h thì người nhà họ chở ông cụ lên xe máy buộc vải, dây thừng rồi chở ngược về nhà, mà quãng đường về nhà cụ phải hơn 30km đường dốc đá, xói mòn rất khó đi.

Mình đối xử với người khác thế nào thì sau này cũng sẽ có người đối xử với mình như vậy thôi, nhiều người họ nhẫn tâm thật".

Sau khi câu chuyện lan tỏa đến cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với thái độ thiếu tình người và trách nhiệm của người tài xế taxi, đồng thời cũng bày tỏ lòng tiếc thương, chia buồn cùng gia đình ông cụ xấu số. 

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tai-xe-taxi-de-cu-ong-chet-ngoai-duong-chu-khong-dua-den-benh-vien-n-229161.html

lái xe taxi kiêng kị

Tin tức mới nhất