Tài xế taxi đỡ đẻ cho hành khách trên đường đến bệnh viện

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, tài xế taxi Mai Linh đã trực tiếp đỡ đẻ cho khách ngay trên xe.

Lý, tỉnh Hà Nam. Vào khoảng thời gian trên, anh Trần Trung Dũng (SN 1991) tài xế của hãng taxi Mai Linh  nhận đón khách ở Đình Tràng (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, Hà Nam). Hành khách là chị Vũ Thị Huyền (SN 1983) đang đau bụng sắp chuyển dạ, cần được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để sinh.

Tài xế taxi đỡ đẻ cho hành khách trên đường đến bệnh viện 1
Tài xế Trần Trung Dũng đã đỡ đẻ thành công cho hành khách ngay trên xe.

Khi xe chạy được gần 2km thì chị Huyền bất ngờ trở dạ, đau bụng dữ dội và yêu cầu anh Dũng dừng xe. Đêm khuya lại ở giữa cánh đồng vắng không có ai, chẳng biết làm thế nào trước tình thế cấp bách, anh Dũng đã đóng cửa kính tránh gió vào, đồng thời ngả ghế sau để chị Huyền nằm thoải mái. Vận dụng những nghiệp vụ trước đó được học, anh Dũng đã nhanh chóng đỡ đứa bé chào đời an toàn ngay trên xe.
 
Ngay khi đứa trẻ vừa ra đời, anh nhanh chóng chạy thẳng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam làm thủ tục nhập viện cho mẹ con sản phụ.
 
Đại diện công ty taxi Mai Linh Hà Nam, cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống này, rất may là tài xế được đào tạo nghiệp vụ bài bản. Trong cuộc họp chiều ngày 22/1, phía công ty Mai Linh cũng đã tuyên dương tài xế Trần Trung Dũng trước toàn cơ quan.
 
Cũng trong ngày 22/1, đại diện công ty Mai Linh Hà Nam đã đến bệnh viện trao quà, thăm hỏi động viên gia đình sản phụ Vũ Thị Huyền. Phía gia đình chị Huyền cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tài xế và công ty Mai Linh.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất