Tâm sự của 9X 'kẹt' lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: 'Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’

Cô gái 9X tin rằng cả đất nước đang hướng về tâm dịch Đà Nẵng, thế nên: Sẽ sớm thôi, Đà Nẵng sẽ vượt qua đại dịch!

Cô gái Nguyễn Thị Hiếu Minh (23 tuổi, Hải Phòng) và bạn đồng hành mới đây có chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Ngỡ tưởng chuyến kéo dài 3 ngày, từ 25/7 đến 27/7 sẽ đầy ắp những kỷ đẹp nhưng ở phút chót, Đà Nẵng bất ngờ phát hiện ra ca nhiễm COVID-19 sau 99 ngày bình yên.

Hiếu Minh chia sẻ, thời điểm nghe tin dịch bệnh bùng phát, cô và bạn đồng hành đang vi vu ở Hội An. "Lúc trở về cũng hơn 9h tối, bọn mình đọc tin tức mới biết. Lúc mới biết tin cả 2 như phát rồ lên vì sợ", cô bày tỏ.

Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-1
Hiếu Minh và bạn đồng hành bị mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên sau những giây phút hoảng loạn, cô gái 9X và bạn tự an ủi và động viên nhau. Cô nói: "Điều quan trọng và cần thiết lúc ấy là phải trấn an tất cả".

Lệnh giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng được yêu cầu theo chỉ thị 19, hàng chục ngàn khách du lịch "đông như kiến" tìm cách trở về nhà. Các hãng hàng không cũng được tăng cường số lượng chuyến bay để đưa khách du lịch rời đi 

Hiếu Minh và bạn đồng hành gặp sự cố trong quá trình đổi vé, dẫn tới việc quá tải cho đại lý nên bị kẹt lại. Cô cũng bày tỏ lo lắng khi đã di chuyển quá nhiều địa điểm trong thành phố trước đó, "sợ trong người ủ bệnh làm liên lụy đến người thân ở nhà".

Mặc dù chưa thể trở về Hải Phòng nhưng cô gái 23 tuổi và bạn không hề bi quan. "Tại vì ở thành phố này đang là nơi có những con người mạnh mẽ gồng lên chống dịch".

Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-2Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-3
Các tuyến phố Trần Phũ, Võ Nguyên Giáp trở nên vắng hoe như vào kỳ "ngủ đông".

Nơi có những con người hiền hòa và nhân hậu. Ngay lúc tưởng chừng như đuối sức vì mệt và cạn kiệt tinh thần để tìm nơi tá túc (bởi khách sạn nơi cô lưu trú được yêu cầu tạm thời đóng cửa phòng chống dịch), một nhân viên buồng phòng khách sạn đã ngỏ ý mời 2 bạn trẻ về ở tạm trong thời gian chờ đợi hỗ trợ.

Khỏi phải nói, Hiếu Minh và bạn đã vừa mệt vừa mừng rỡ, lo sợ thế nào. Nhưng nỗi lo ấy dưỡng như tan biến hết khi họ đến một căn nhà cấp 4 ven biển Ngũ Hành Sơn. Một ngôi nhà dù hơi cũ kĩ và đơn giản nhưng lại cổ tích đến nhường nào.

Nơi này còn có những người chiến sĩ công an nhạy bén và tinh nhuệ. Họ rảo quanh các khu phố, rà soát từng cơ sở dịch vụ lưu trú để truy tìm người nhập cảnh trái phép. Thực hiện khử trùng và xử lý môi trường những khu vực có bệnh nhân COVID-19. Hiếu Minh khẳng định, đây là lực lượng "giữ gìn hòa bình" làm cho Đà Nẵng bình yên hiếm có từ trước đến nay mà cô từng thấy.

Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-4Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-5
Những con phố chỉ lác đác vài người ra đường có việc cần. 

Ngay ngày thứ ba ở Đà Nẵng, cả hai quyết định đi đến Trung tâm kiểm soát dịch bệnh để khai báo thông tin. Dù buồn chán vì trong túi chẳng còn nhiều tiền nhưng khi đọc các dòng tin về những người đang cùng cảnh ngộ như mình, các khách sạn mở cửa chung tay hỗ trợ du khách, 9X cảm thấy vui và có chút hi vọng về nơi này.

Bước đi trên các con phố Đà Thành, Hiếu Minh bồi hồi khi chỉ mới hôm qua thôi còn vô vàn khách du lịch tắm biển. Những chuyến xe ô tô đưa khách đi đến các cụm điểm tham quan ồ ạt và nhộn nhịp. 

Vậy mà chỉ sau một đêm đã vắng hoe, vắng bóng người lại qua. Các hàng quán đã đóng cửa im ru như "ngủ đông". Lác đác một vài người đi tập thể dục. Ai nấy ra đường nếu bịt khẩu trang kín bưng.

Tâm sự của 9X kẹt lại ở Đà Nẵng vì COVID-19: Biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến nơi này’-6
Thần Rồng - biểu tượng Đà Nẵng sẽ bảo vệ nơi này bình yên. Đà Nẵng cố lên. 

Sự bình yên dù đang trong giông bão khiến Hiếu Minh cảm thấy tự hào. Cô nhận ra, người Đà Nẵng không ồn ã, không hoảng hốt, không hề hoang mang và lo sợ trước dịch bệnh.

Hiếu Minh bày tỏ: "Đà Nẵng hiện giờ yên bình vô cùng, khác hẳn một Đà Nẵng mà khi bọn mình đến. Nơi đây vốn dĩ yên bình và thân thuộc. Thế nên biến cố này chỉ làm nhiều người thêm yêu mến Đà Nẵng bởi tính bình dị và mộc mạc ấy hơn thôi". 

Cô gái 9X tin rằng cả đất nước đang hướng về tâm dịch Đà Nẵng, thế nên: Sẽ sớm thôi, Đà Nẵng sẽ vượt qua đại dịch!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-cua-9x-ket-lai-o-da-nang-vi-dich-covid19-n-230482.html

Virus Corona Đà Nẵng

Tin tức mới nhất