9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả 'thảo nguyên Đà Lạt' nơi đây

Đó là Bãi Yên Ngựa - một góc nhìn khác ở Đà Nẵng, một điểm đến hiếm người biết tới.

Nếu ai đã từng đến Đà Nẵng ắt hẳn sẽ quen thuộc với Bãi Đá Đen. Điểm du lịch nổi bật với sự kết hợp giữa màu xanh của cây cỏ, bên cạnh màu gạch xám của đá cuội nằm san sát nhau.

Tuy nhiên hiếm người biết rằng gần Bãi Đá Đen còn có một điểm đến với khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng khiến bất cứ ai trông thấy cũng không khỏi "động lòng". Đó chính là Bãi Yên Ngựa.

9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-1
Nữ sinh với cái tên dễ thương Cô Mơ vô tình khám phá ra điểm đến Bãi Yên Ngựa. 

Nữ sinh với cái tên dễ thương Cô Mơ (21 tuổi, hiện học tập tại Đà Nẵng) trong một lần đi chụp ảnh lookbook đã được Photographer giới thiệu về điểm du lịch này. Cứ ngỡ nơi đây chỉ là tên gọi khác của Bãi Đá Đen nên nữ sinh 9X đã "hỏi đi hỏi lại" cho chắc chắn. 

Trên thực tế, Bãi Yên Ngựa hoàn toàn khác, nằm ngay bên cạnh khu du lịch Bãi Đá Đen, thuộc phía Tây bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Nơi có những tảng đá khổng lồ nhiều màu nằm xen kẽ hay xếp chồng lên nhau tạo nên khung cảnh lạ mắt. Trong khu vực bãi đá, những đồi cỏ mềm xen lẫn hàng cây dương liễu xanh mướt. Phía trước là bờ biển xanh như ngọc. Tiếng gió, tiếng sóng vỗ âm ỉ ngày đêm tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình có "1-0-2" cho Bãi Yên Ngựa. 

9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-29X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-3
Bãi cỏ xanh mượt giữa khung cảnh một bên núi đá, một bên biển và trời.

Dù đã 3 lần đặt chân đến nhưng cô gái 21 tuổi bày tỏ cảm xúc yêu thích vẫn vẹn nguyên như lần đầu. "Mình nghĩ tại Đà Nẵng ít có một bãi biển mà có một bãi cỏ xanh mướt như vậy, đó là điều mình ấn tượng và thực sự thích nơi này. 

Bãi Yên Ngựa cho mình cảm giác như được đến với Đà Lạt. Nơi có cỏ cây xanh lá, có một bờ biển vô cùng trong lành và tươi mát", nữ sinh chia sẻ.

Theo gợi ý của Cô Mơ, nếu muốn di chuyển đến Bãi Yên Ngựa, hãy đi xe số. Đi qua cầu Thuận Phước, men theo con đường Yết Kiêu, chạy vào hướng cảng Tiên Sa. Từ doanh trại của bộ đội biên phòng đi xuống có hai lối đi với 2 hướng khác nhau. 

Đường đi khá ít người biết nên dễ bị nhầm lẫn với Bãi Đá Đen. Vì thế, mọi người nên hỏi những người bộ đội ở đó, họ sẽ chỉ đường nhiệt tình. Đến nơi sẽ có nhà lính hỗ trợ giữ xe, phí gửi xe khoảng 10.000 đồng.

9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-4
9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-5
Vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của Bãi Yên Ngựa phù hợp để "sống ảo" hoặc cắm trại.

Sở hữu khung cảnh hoang sơ, Bãi Yên Ngựa phù hợp là nơi "sống ảo" cho các bạn trẻ hoặc tổ chức cắm trại.

Nữ sinh 9X gợi ý, nếu muốn đến chụp ảnh nên ưu tiên lựa chọn những trang phục mang phong cách nhẹ nhàng, mềm mại. “Kiểu váy maxi dài, nón cói xinh xinh chạy tung tăng trên thảm cỏ giữa không gian biển xanh sẽ rất đẹp”, Mơ nói.

Còn nếu ai đó thích cắm trại qua đêm, hãy dựng lều bên cạnh những bãi cỏ xanh mượt. Buổi tối cùng nhau nướng thịt, ngắm trời đêm đầy sao lãng mạn.

Tuy nhiên, Bãi Yên Ngựa nằm về phía Tây nên buổi chiều mặt trời sẽ chiếu thẳng. Không gian trở nên oi nóng nên nếu muốn cắm trại, mọi người hãy đến muộn một chút để tránh nắng. 9X cũng mong bất cứ ai đến cắm trại hãy chú ý giữ gìn vệ sinh để Bãi Yên Ngựa giữ được vẻ đẹp hoang sơ, trong lành vốn có.

9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-6
Đứng ở Bãi Yên Ngựa phóng tầm mắt ra phía trước là khoảng trời và biển xanh như ngọc.

Ngoài ra, dù sở hữu khung cảnh biển "xinh như mộng" nhưng nữ sinh khuyến cáo mọi người không nên tắm biển ở đây. Bởi vách đá cao, sắc nhọn và dễ trơn trượt sẽ gây nguy hiểm cho người tắm. 

"Đây là điểm đến mình cực kì thích nên mỗi lần đến, mình đều hào hứng. Nếu được, mình cũng muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm ở nơi này vì không khí trong lành, nằm trên bãi cỏ ngắm sao buổi đêm chắc hẳn rất thú vị", cô gái 21 tuổi bày tỏ.

9X xinh đẹp kể chuyện đi Đà Nẵng 10 lần không chán, tìm thấy cả thảo nguyên Đà Lạt nơi đây-7
Vị trí của Bãi Yên Ngựa khi nhìn qua vệ tinh. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-yen-ngua-toa-do-dep-nhu-doi-thao-nguyen-xanh-o-da-nang-n-229777.html

du lịch đà nẵng Đà Nẵng

Tin tức mới nhất