Tâm sự của 9X xăm trổ từng bị hiểu lầm là "giang hồ"

Từng là sinh viên Học viện Hàng không, song Minh Thái quyết định bỏ ngang để theo nghề xăm. Cô gây chú ý mỗi khi ra đường do sở hữu nhiều họa tiết trên cơ thể.

12 năm liền học sinh giỏi, từng trốn nhà đi xăm

Nguyễn Thị Minh Thái (nickname Cathy Pink, 21 tuổi, quê Đà Nẵng) hiện là thợ xăm tại quận Thủ Đức, TP HCM. Sở hữu nhiều họa tiết trên người khiến Thái luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi ra đường. Đôi khi, 9X bị quy chụp là giang hồ, đại ca bảo kê...

Cô gái 21 tuổi sinh ra trong gia đình khá giả, bố làm giám đốc một công ty xuất nhập khẩu, còn mẹ ở nhà nội trợ. Cô có một anh và một em trai. Từ nhỏ, 3 anh em đều được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng.

Thái cho biết, thời cấp 2, cô học chuyên Toán trường Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), lên cấp 3 là trường Gia Định. Suốt 12 năm liền, Thái đạt học sinh giỏi, được bạn bè trong lớp và thầy cô yêu mến.

Học hết phổ thông, 9X được bố hướng theo ngành hàng không. Muốn bố mẹ vui lòng, nữ sinh đồng ý và thi đỗ vào Học viện Hàng không với điểm số 20.


Minh Thái sở hữu nhiều hình xăm trên cơ thể. Ảnh: Phúc Nguyễn.


Cô gái 21 tuổi biết đến xăm từ thời tiểu học, khi mẹ cô hay xăm lông mày, mắt... Lên cấp 2, Thái thường xuyên theo dõi các chương trình về bộ môn nghệ thuật này trên tivi. Năm lớp 9, cô sử dụng máy xăm môi của mẹ tự vẽ hình trái tim nhỏ lên cổ tay. Khi biết chuyện, mẹ không nói gì, còn bố cô tỏ vẻ không hài lòng.

Tết năm 2013, khi 19 tuổi, Minh Thái quyết định đến tiệm xăm ở Thủ Đức để sở hữu một số họa tiết trên cơ thể. "Tôi có xin và nài nỉ mẹ nhưng bà không đồng ý. Còn với bố, tôi biết trước kết quả thế nào. Vì vậy, tôi lấy hết can đảm trốn nhà đi xăm" - Thái chia sẻ.

Lần đầu xăm, song Thái cho hay, cô không cảm thấy đau đớn. Lúc đó, dòng chữ cô khắc ghi là "made by mom and dad" (tạm dịch: được tạo ra bởi bố và mẹ), tiếp theo là "family" (gia đình).

"Tôi chỉ khoe chúng với em trai. Với mẹ, tôi có nói qua vì bà khá dễ tình. Những tôi bảo bố là hình dán, vài tháng sau sẽ phai" - Thái tâm sự.

Mối tình nhờ xăm hình

Trong lần đầu ghi dấu, Minh Thái biết đến Đông - chủ tiệm xăm tại Thủ Đức. Cô ấn tượng với chàng trai bởi vẻ trầm tính và niềm đam mê với nghệ thuật. Thái nhận thấy, Đông có cùng chí hướng, sở thích giống cô. Vì vậy, cô chủ động cho anh số điện thoại của mình.

Qua những lần trò chuyện với nhau, cả hai dần dần nảy sinh tình cảm. 9X cho biết, Đông đã bất ngờ tỏ tình với cô. Không lâu sau đó, Thái và Đông chính thức trở thành một cặp.

Sau một tháng yêu nhau, cô gái Đà Nẵng bắt đầu có thêm những họa tiết lớn ở bụng, đùi và tay. Từ đây, cô được người yêu chỉ dạy cách xăm, di màu.

"Học 2 tháng, tôi bắt đầu xăm được chữ và các hình hoa văn, họa tiết nhỏ. Thỉnh thoảng, tôi đến quán của Đông để phụ anh trong lúc đông khách" - Thái chia sẻ.


Minh Thái và người yêu. Cặp đôi đến với nhau do cùng chung niềm đam mê xăm trổ. Ảnh: Đông.


Minh Thái tiết lộ, cô luôn muốn xăm kín người vì điều này khiến cô hạnh phúc. Nhưng do còn đến trường nên Thái chỉ thực hiện các họa tiết ở tay trái và hai đùi.

Dù học lực đạt loại khá, nhưng nữ sinh vẫn cảm thấy giảng đường đại học không phù hợp với mình.

Cô tâm sự: "Những kiến thức đó làm tôi đau đầu và chóng mặt, nhiều lúc căng thẳng đến mức bật khóc. Đến năm 3, mong muốn đi theo nghề xăm của tôi lên tới đỉnh điểm. Lúc này, tôi sở hữu kha khá họa tiết ở tay trái và lưng. Trong lớp, thầy cô và bạn bè có cái nhìn không mấy thiện cảm, hay chỉ trỏ, bàn tán về tôi".

9X cho biết, cô nhớ nhất buổi thuyết trình theo chủ đề Quy tắc quốc tế về vận chuyển hàng không thời đại học. "Tôi bước lên sân khấu với trang phục kín đáo nhưng vẫn đeo khuyên ở mũi vì không muốn che giấu bản thân. Có 3 lớp phía dưới, mọi người gây ồn áo, cười nói nhưng tôi vẫn bình tĩnh thuyết trình. Hôm ấy, nhóm tôi được 10 điểm.

Tuy điểm số cao nhưng tôi thấy con đường đại học có vẻ không dành cho mình. Nơi đây, mọi người chê cười, dè bỉu tôi. Điều đó khiến tôi rất buồn. Tôi đã khóc, suy nghĩ nhiều và quyết định viết thư gửi bố mẹ" - Thái kể.


9X từng bỏ con đường đại học để theo nghề xăm. Ảnh: Nhi Đặng.


Quyết định bỏ ngang đại học sau 3 năm

Sau khi đọc thư lá thư của Minh Thái, bố mẹ khuyên cô nên bảo lưu kết quả học tập để không phải hối tiếc. Song 9X vẫn quyết định bỏ ngang đại học. Thái cho hay, lúc đó, bố mẹ cô đồng ý nhưng họ tỏ ra buồn và thất vọng.

Gia đình Thái giấu kín chuyện cô thôi học giữa chừng với mọi người, chỉ có người yêu cô biết. "Lúc tôi khó khăn nhất, anh ấy luôn bên cạnh và nghe mọi tâm sự của tôi. Từ đó, mỗi sáng, tôi đều qua tiệm xăm của anh làm việc và chiều lại về nhà như khi đi học ở trường" - cô nhớ lại.

Một tháng sau khi nghỉ học, 9X xăm kín tay trái. Nửa năm tiếp theo, cô và người yêu được gia đình hai bên hỗ trợ vốn mở tiệm xăm riêng. "Lúc có tiệm xăm riêng, cuộc sống tôi thoải mái hơn vì được sống thật với chính mình" - Thái nói.


Sau lưng Thái phủ kín họa tiết câu chuyện nàng tiên cá. Ảnh: Đông.

Gần đây, Minh Thái tiếp tục xăm kín chân trái. Họa tiết cô ghi dấu là giống chó Samoyed và nhân vật phim hoạt hình yêu thích. Hình xăm sau lưng của Thái là câu chuyện nàng tiên cá vì cô cảm thấy mình có mối tình giống với bộ phim này.

Hiện tại, trên khắp cơ thể cô gái Đà Nẵng phủ nhiều họa tiết lớn nhỏ khác nhau. Cô thường nhận được các lời mời chụp ảnh của bạn bè. Bên cạnh đó, nữ thợ xăm cũng gặp không ít định kiến từ mọi người.

"Người lớn nhìn tôi với ánh mắt e dè. Một số người nói tôi không đàng hoàng trong khi tôi chẳng làm gì họ. Các bé bán vé số kêu chị "giang hồ" mua giúp em. Mấy chú xe ôm thì hỏi: "Con ở băng đảng đòi nợ mướn hả?" - Thái kể lại những lần bị mọi người hiểu lầm.

Cô gái Đà Nẵng cũng gặp khá nhiều trường hợp tế nhị trên mạng. Mỗi khi chia sẻ ảnh, cô nhận được vô số bình luận khiếm nhã như "các bạn lại xem xiếc thú nè", "nhìn như kỳ đà"... Một số người còn tỏ ra nghi ngờ và quả quyết rằng, cô gái dùng găng tay họa tiết.

Không dừng lại ở đó, Thái cho biết, hàng ngày cô phải đón nhận không ít tin nhắn gạ tình. Họ gửi ảnh khỏa thân và mời gọi cô.

Với nữ thợ xăm, đó là thứ tất yếu khi cô chọn đi theo con đường này. "Tôi chấp nhận mọi ý kiến. Chỉ cần tôi biết rõ mình là ai, sống vì ai? Tôi sẽ làm việc lương thiện và nỗ lực không ngừng để mang nghệ thuật xăm hình đến với mọi người" - 9X nói.

Minh Thái cho hay, cô cảm thấy hạnh phúc khi quen được người yêu tâm lý. "Anh đã giúp tôi sống đúng với đam mê, con người thật của mình. Tôi cũng thật may mắn bởi có bố mẹ luôn bên cạnh ủng hộ" - Thái tâm sự.


Theo Zing



Tin tức mới nhất