Tâm sự của người chồng có vợ “sang hàng xóm chơi không về”

Anh Hùy không chỉ đau xót khi mất đi người vợ hiền, tần tảo mà còn thương cho các con không biết sẽ sống ra sao khi tương lai phía trước mờ mịt. Nỗi đau và sự mất mát quá lớn ấy đã khiến cho anh không thể cầm được nước mắt.

Mất tích giữa đêm khuya

Sáng 2/10, PV Báo GĐ&XH đã tìm về Đội 12 (thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, Hải Dương) khi lễ tang chị Phạm Thị Thúy (SN 1978, nạn nhân tử vong dưới hồ Hồng Lạc) đang được gia đình chuẩn bị tổ chức trước sự thương xót của dòng tộc, bà con lối xóm. Nhìn ánh mắt mệt mỏi, bơ phờ của người thân trong gia đình và những tiếng khóc ai oán của các con bên di quan mẹ khiến không khí càng thêm tang thương.

Cho đến lúc này, anh Nguyễn Văn Hùy (chồng chị Thúy) vẫn không tin tai họa lại dồn xuống gia đình mình như vậy. Mới năm ngoái, anh ruột của anh Hùy đã mất khi bị nhồi máu cơ tim. Còn bây giờ, sự mất mát ấy lớn hơn khi các con anh mất đi sự chăm sóc của mẹ. Nén nỗi đau thương, anh Hùy cho biết: “Hôm 29/9, ăn tối xong, vợ tôi có nói đi chơi ở bên hàng xóm cho khuây khỏa. Nhưng rồi không thấy cô ấy về nữa và hôm sau thì xảy ra chuyện đau lòng”.

Khoảng 23h đêm hôm đó, không thấy chị Thúy về, cả gia đình đã thông báo cho nhau và nhờ hàng xóm đi tìm chị. Tất cả những chỗ chị có thể đến đều được gia đình tìm kiếm, nhưng tung tích vẫn bặt vô âm tín. Đến khoảng 17h ngày 30/9, mọi người phát hiện chị Thúy tử nạn dưới hồ Hồng Lạc (thuộc địa phận của doanh nghiệp tư nhân Hồng Lạc) cách nhà khoảng 100m.

tam su cua nguoi chong co vo “sang hang xom choi khong ve” - 1
Người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình anh Hùy. Ảnh: Đức Tùy


Ông Vũ Văn T (hàng xóm cho biết): “Buổi tối hôm đó, khi tôi chuẩn bị đi ngủ thì thấy bên nhà anh Hùy có tiếng ồn ào. Tôi chạy sang thì biết cả gia đình đang đi tìm vợ anh ấy. Lúc phát hiện nơi chị Thúy tử vong, tôi cùng một người nữa nhảy xuống hồ để vớt thi thể của chị, nhưng do hồ sâu và đường đi xuống trơn trợt, một lúc sau mới đưa được chị lên bờ”.

Nghi vợ có dấu hiệu bị sát hại, gia đình anh Hùy đã thông báo cho chính quyền địa phương. Sau đó, Công an huyện Ninh Giang và Công an tỉnh Hải Dương đã về tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm cho thấy, trên cơ thể của chị Thúy không có tác động ngoại lực và đến khoảng 20h đêm cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi gặp nạn khoảng một tuần, chị Thúy có dấu hiệu bất thường về tâm lý, tính nết thay đổi, hay nói nhảm và đi lang thang. Lúc đầu gia đình nghĩ rằng, có thể mới sinh nở xong nên tâm sinh lý của chị thay đổi và có ý định đưa chị đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, việc này chưa kịp thực hiện thì chuyện đau lòng đã xảy ra.

Ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết: “Khi nhận được thông tin về việc chị Thúy tử nạn dưới hồ Hồng Lạc, chính quyền xã đã giao cho lực lượng công an đến hiện trường xem xét và báo cáo công an cấp trên về giải quyết, vì vượt quá thẩm quyền của địa phương”.

Tương lai mịt mờ của con gái nhỏ

Nhìn con gái út hơn 1 tuổi đang quấy khóc trong vòng tay của người thân do thiếu hơi ấm của mẹ, anh Hùy lại ứa nước mắt. Đến lúc này, anh chưa hiểu tại sao vợ anh lại tử vong dưới hồ. Và anh càng đau xót hơn khi nghĩ về tương lai của các con rồi đây sẽ đi về đâu khi vợ anh mất.

Anh Hùy là con thứ hai trong gia đình có hai anh em trai. Sau khi kết hôn với chị Thúy, vợ chồng anh sinh được hai cháu gái. Cháu lớn đã tốt nghiệp THPT được hơn một năm, vì gia đình không có điều kiện nên cháu đã đi làm công nhân gần nhà. Còn cháu thứ hai đang học cấp 3. Đến năm 2015, vợ chồng anh sinh thêm cháu Nguyễn Thị Phượng.

Anh Hùy kể, do gia đình không có điều kiện cho chị Thúy bồi dưỡng nên khi mang thai đến tháng thứ 6, chị đã sinh non cháu Phượng. Cháu Phượng chào đời chưa được 2kg và phải nuôi trong lồng kính 3 tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi cháu Phượng cứng cáp thì hai mẹ con được chuyển về nhà. Biết chị Thúy sức khỏe yếu sau khi sinh con nên mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều được anh Hùy lo liệu chu đáo. “Hiện tại, tôi và gia đình chưa biết lo liệu thế nào cho cuộc sống và tương lai của các cháu. Không biết đến khi nào các con tôi sẽ vượt qua được nỗi đau mất mát này, đặc biệt là con gái út”, anh Hùy nói.

Chị Nguyễn Thị H (em dâu chị Thúy) xót xa: “Khổ thân các con của chị Thúy. Không biết các cháu sẽ sống ra sao khi chị ấy qua đời? Từ hôm chị Thúy mất đến nay, cháu Phượng lúc nào cũng quấy khóc. Nhìn cháu mà chúng tôi ai cũng thương xót”.

Theo Gd và Xh


Tin tức mới nhất