Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam loại nhiều trụ cột thời thầy Park?

Sau khi chính thức nhậm chức, người thay HLV Park Hang Seo có thể tạo ra cuộc "thay máu" nhân sự ở tuyển Việt Nam.

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, nhân sự tuyển Việt Nam ít có sự thay đổi. Ông thầy người Hàn Quốc đóng khung khoảng 20 cầu thủ cho nhiều giải đấu.

Ở cuối "triều đại", việc sử dụng đội hình quen thuộc khiến lối chơi của đội tuyển Việt Nam trở nên dễ bị bắt bài, gần nhất là tại AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần lên tiếng về quyết định sử dụng nhân sự của ông. Tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng ông Park bảo thủ, không chịu mạo hiểm với những phương án mới, thay máu đội hình.

"Tôi cho rằng vấn đề của HLV Park Hang Seo gây tranh cãi nhất là chuyện tuyển chọn nhân sự. Có những cầu thủ dù phong độ không tốt nhưng vẫn được ông Park dùng đi dùng lại.

Nếu sử dụng cầu thủ một cách mở hơn, linh hoạt hơn, có thể tuyển Việt Nam đã có những gợi ý mới về lối chơi", BLV Ngô Quang Tùng nhận xét.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam loại nhiều trụ cột thời thầy Park?-1
HLV Park Hang Seo ít có sự thay đổi về nhân sự

Ngày 31/1 tới, HLV Park Hang Seo chính thức hết hạn hợp đồng với VFF. Nhanh nhất là giữa tháng 2, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam được VFF công bố, nhưng khả năng rất cao "người được chọn" chính là HLV Philippe Troussier.

Theo đúng "quy trình", HLV Philippe Troussier sẽ làm việc với các phòng ban chức năng của VFF, thông qua sự tham vấn của Hội đồng HLV quốc gia để tuyển chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam.

Danh sách đội tuyển được chiến lược gia người Pháp công bố vào giữa tháng 3, trước đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 (FIFA Days).

Thông thường những HLV mới khi nhận nhiệm vụ thường muốn tạo ra nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm, và HLV Philippe Troussier có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Thậm chí, HLV người Pháp có thể thay thay máu lực lượng tuyển Việt Nam, bởi phong cách của ông là kiểm soát bóng, chơi tấn công và hướng nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Như vậy, ngay từ bây giờ, giới chuyên môn dự đoán tuyển Việt Nam dưới triều đại mới của HLV Philippe Troussier chia tay nhiều trụ cột, trong đó có thể là những gương mặt gắn liền với thành công trong suốt 5 năm của HLV Park Hang Seo.

Những vị trí của Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Văn Thanh, Văn Quyết... nhiều khả năng được HLV Philippe Troussier làm mới.

Trên thực tế, những cầu thủ này cũng không đóng góp nhiều về lối chơi cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam loại nhiều trụ cột thời thầy Park?-2
Văn Thanh và nhiều gương mặt quen thuộc có thể rơi cơ hội được triệu tập lên tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV mới

Một số cầu thủ có thể được tiếp tục sử dụng là thủ thành Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh...

Riêng trường hợp của Quang Hải chỉ khi được thi đấu nhiều ở Pháp mới có cơ hội trở về khoác áo tuyển Việt Nam bởi phong độ của cầu thủ này xuống rất thấp như đã thấy ở AFF Cup 2022.

Loại nhiều trụ cột, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam rộng đường trao cơ hội cho những cầu thủ ít có cơ hội dưới thời HLV Park Hang Seo như Khuất Văn khang, Văn Tùng, Văn Tới, Văn Trường...

Đáng nói, không ít những gương mặt trẻ trên từng trải qua thời gian rẽn giũa dưới bàn tay của "phù thuỷ trắng", khi họ phục vụ cho các đội tuyển trẻ.

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ chơi nổi bật ở V-League 2023 cũng được HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm.

Sau chu kỳ 5 năm thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đến lúc cần phải có những thay đổi, và dù đưa ra quyết định thế nào về nhân sự, người kế thừa ông Park vẫn nhận được sự ủng hộ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tan-hlv-truong-tuyen-viet-nam-loai-nhieu-tru-cot-thoi-park-hang-seo-2104085.html?fbclid=IwAR0NlLFBFUllgieOmElSrL9MKsoskOkP60-dVTvbpBlp6BptvMrf14MAY3I

Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất