Tấn Minh hỗ trợ hết mình "người tình" của Phó Đức Phương

(2Sao) - Nam ca sỹ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đàn em và cũng là đồng nghiệp của anh - ca sỹ Minh Thu thực hiện liveshow đầu xuôi đuôi lọt diễn ra vào thời gian tới tại Nhà hát lớn.

Vào đầu năm 2015, công chúng yêu nhạc nói chung và yêu nhạc Phó Đức Phương nói riêng, đã chào đón một sản phẩm- album đầu tay “Minh Thu hát Phó Đức Phương.” Minh Thu rất hạnh phúc khi album này nhận được sự ủng hộ của công chúng và báo chí.

Được mệnh danh là “người tình mới của Phó Đức Phương,” sau sản phẩm này, Minh Thu không cho phép mình ngơi nghỉ, dừng lại, mà tiếp tục vận động, khát vọng đâm mê nghệ thuật với nhiều dự án ‘khủng’ trong tương lai. Mở đầu trong chuỗi dự án đó chính là Liveshow “Minh Thu – Khởi nguyên.”


“Khởi Nguyên”- Chủ đề của đêm nhạc mang tinh thần là sự trở lại thời khác sơ khai nhất.  Khởi nguyên còn có thể hiểu là trong sự hỗn loạn hỗn mang chợt nảy sinh cái đẹp thuần khiết.
 Khởi nguyên cũng là để nói về hành trình của chính Minh Thu- Nữ ca sỹ 37 tuổi nay lại trở về bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ con số 0 tròn trĩnh. ở một ý nghĩa khác, “Khởi Nguyên” còn là sự định hướng phong cách, âm nhạc của Minh Thu chính là sự nguyên sơ, bản năng, thuần khiết trong giọng hát và tâm hồn  giữa sự hỗn mang của showbiz Việt.

Minh Thu tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, Năm 1999, nữ ca sĩ đoạt giải nhì cuộc thi "Tiếng hát trên sóng phát thanh toàn quốc". Năm 2007, cô giành huy chương bạc Hội diễn khu vực. Đến 2013, Minh Thu tham gia Hội diễn 4 nước Asean và giành huy chương vàng. Nhưng duyên số cuộc đời đưa đẩy, khiến Minh Thu chuyển hướng đi học đạo diễn rồi cùng lúc lại lập gia đình, sinh con nên mất một thời gian dài lỗi nhịp với đời sống âm nhạc.

 Ngoài kỹ thuật và chất giọng, hát như một bản năng khiến tiếng hát Minh Thu luôn đầy lửa. Minh Thu còn chia sẻ, quyết định tái xuất khán giả với Liveshow “Minh Thu- Khởi nguyên” bởi cô tự tin mình có đủ trải nghiệm, đã vượt qua mọi sướng khổ, buồn vui, mất mát cho đến đổ vỡ hạnh phúc, để đưa khán giả đến mọi cung bậc cảm xúc mà mỗi tác phẩm đem lại.




Hiện diện cùng Minh Thu trong “Khởi nguyên” chính la những người anh, em trong nghề hát- Ca sỹ Tấn Minh và ca sỹ Khánh Linh. Sự hiện diện của hai ca sỹ khách mời này quả thực là sự bất ngờ lớn cho khán giả yêu nhạc. Tấn Minh- ca sỹ được mệnh danh là “hoàng tử của những bức thư tình” từng gây tiếng vang khi đánh dấu 20 sự nghiệp của mình bằng đêm nhạc năm 2014. Dẫu đã bị “siết chặt” với chiếc ghế quản lý của Đoàn ca múa nhạc Thăng Long, nhưng tên anh luôn là lựa chọn cho những sự kiện, đêm nhạc lớn, có giá trị về nghệ thuật.

Với Minh Thu, Tấn Minh không chỉ là người thầy, người anh trong nghề mà còn là nguồn cảm hứng để cô tiếp tục hành trình “Khởi nguyên” một cách bền bỉ, nghiêm ngắn. Đó cũng chính là tinh thần trong sự đồng hành của Minh Thu- Tấn Minh qua bản song ca “Tình nghệ sỹ” (Đoàn Chuẩn Từ Linh).




Và Khánh Linh “tiếng hát họa mi” của làng nhạc Việt, sau thời gian dài nghỉ sinh đang dần có những bước trở lại với sân khấu. Điểm chung giữa Minh Thu, chính là sự đồng điệu, quý trọng nhau về tâm hồn và những nỗi niềm riêng của người đàn bà, bước qua những đổ vỡ, và sự viên mãn khi làm mẹ. Những thăng trầm, trải nghiệm đó, khiến xúc cảm và giọng hát của họ đằm sâu, tinh tế hơn bao giờ hết.

Sự cộng hưởng của Minh Thu- Khánh Linh, trong ca khúc “Dệt tầm gai”(Ngọc Đại) giữa một giọng nữ trầm, đầy lửa và một giọng nữ cao, trong trẻo sẽ là bất ngờ không thể đoán định của “Khởi nguyên.”


Dưới bàn tay phối khí, đạo diễn âm nhạc của Dương Cầm, “Khởi nguyên” sẽ gồm ba phần: Khúc giao mùa, Minh Thu hát Phó Đức Phương, và nhạc Xưa. Những bản tình tuyệt đẹp của Đỗ Bảo, Võ Thiện Thanh sẽ được thổi tinh thần mới qua tiếng hát đầy lửa và trải nghiệm của Minh Thu. Bên cạnh đó, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe lại tiếng hát Minh Thu trong dòng nhạc xưa, điều giúp cô chiếm được tình yêu của công chúng yêu nhạc Hà Nội.







Mang chủ đề “Khởi nguyên” liveshow Minh Thu sẽ được diễn ra lúc 20 giờ ngày 25/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Minh Thu tiết lộ, sau “Khởi nguyên” cô sẽ bắt tay thực hiện một MV do mình sáng tác và một album Minh Thu hát về Hà Nội, và nhạc trữ tình của các tác giả, như: trịnh Công Công Sơn, Phú Quang, Ngô Thụy Miên…

T.A.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao