Tào Tháo sinh 7 con gái đều là mỹ nhân, nhưng lại cho tất cả lấy chung một chồng

Vì đại nghiệp, Tào Tháo hi sinh rất nhiều thứ quý báu, điển hình là 7 cô con gái xinh đẹp tuyệt trần.

Thời cổ đại, xã hội phong kiến, địa vị của phụ nữ không đáng nhắc đến, bất cứ chuyện lớn chuyện nhỏ đều phải nghe lời người lớn, hôn nhân đại sự cũng không ngoại lệ. Cho dù sinh trưởng trong gia đình quyền thế ngập trời, hôn nhân vẫn không thể do mình làm chủ. Ngược lại, còn có thể bị biến thành quân cờ chính trị, mặc cho người khác điều khiển.

Nhắc đến chuyện này, phải kể đến 7 người con gái của Tào Tháo, ai cũng nổi tiếng là mỹ nhân đẹp như thiên tiên. Thế nhưng, 7 mỹ nhân này đều phải lấy chung một chồng, nguyên do tại sao, chúng ta cùng tìm hiểu.

Tào Tháo sinh 7 con gái đều là mỹ nhân, nhưng lại cho tất cả lấy chung một chồng-1

Tào Tháo thủa nhỏ thích đọc binh pháp, quân sự, có dã tâm làm bá chủ một phương, gan dạ sáng suốt hơn người. Đối với bản thân, Tào Tháo yêu cầu vô cùng nghiêm khắc, luôn mưu cầu nghiệp lớn, đối với gia đình, quần thần, Tào Tháo cũng không nhân nhượng. Có thể nói vì đại nghiệp, Tào Tháo hi sinh rất nhiều thứ quý báu, điển hình là 7 cô con gái xinh đẹp tuyệt trần.

7 cô con gái của Tào Tháo, từ khi sinh ra, số phận đã bị cha ruột an bài. Nói cách khác, chỉ cần là con gái họ Tào, khi sinh ra đã phải hiến dâng thân mình cho đại nghiệp của gia tộc.

Thời còn thơ bé, các nàng cơm áo không lo, sống trong sung sướng, sinh hoạt hơn người. Thế nhưng, bắt đầu đến tuổi cập kê, trưởng thành, tất cả đều bị cha mình lợi dụng.

Thời gian đầu, Tào Tháo muốn có được sự ủng hộ của Hán Hiến Đế Lưu Hiệp, liền đem 3 cô con gái xinh đẹp, tài giỏi của mình gả cùng lúc cho Hán Hiến Đế.

Điều này khiến Hán Hiến Đế tin tưởng Tào Tháo hơn nhiều, tăng thêm quyền hạn cho Tào Tháo. Nhờ vậy, thế lực của Tào Tháo cũng lớn mạnh hơn, càng ngày càng khuếch trương, nắm giữ khu vực rất lớn ở phía Bắc Trung Quốc.

Tào Tháo sinh 7 con gái đều là mỹ nhân, nhưng lại cho tất cả lấy chung một chồng-2

Song, như vậy vẫn không đủ với Tào Tháo. Dã tâm của vị gian hùng này ngày một lớn hơn, vẫn muốn bành trướng thêm nữa. Cũng bởi vậy, Tào Tháo đem nốt 4 cô con gái xinh như hoa như mộng của mình gả tiếp cho Hán Hiến Đế Lưu Hiệp.

Cũng kể từ đó, Hán Hiến Đế chìm trong tửu sắc, chẳng khác gì con rối, mọi chuyện đều giao cho Tào Tháo, nghe theo Tào Tháo. Thậm chí, Tào Tháo còn giúp Hán Hiến Đế Lưu Hiệp bức tử hoàng hậu đương vị, đưa con gái Tào Tiết lên thay, trở thành hoàng hậu mới, hiệu là Hiến Mục Tào Hoàng hậu.

Đáng tiếc, Tào Tiết khi trở thành hoàng hậu lại thường xuyên chống đối cha, không chịu trở thành phụ tá đắc lực cho Tào Tháo, ngược lại thường xuyên giúp đỡ Hán Hiến Đế Lưu Hiệp giữ vững cơ đồ.

Kỳ thực, Tào Tiết làm vậy cũng vì muốn thoát khỏi sự khống chế của cha mình, giữ cho giang sơn yên ổn. Thế nhưng, Tào Tiết tài năng không bằng cha, hơn nữa phụ nữ khó mưu đồ chuyện lớn, vì vậy cuối cùng thất bại.

Khi anh trai Tào Phi tìm đến Tào Tiết để lấy ngọc tỷ truyền quốc, nàng nhất định không đưa và vứt xuống đất. Tào Tiết còn mắng: "Trời không phù hộ cho nhà ngươi đâu!". Hiến Mục Tào Hoàng hậu tại vị 7 năm.

Như vậy có thể thấy, dù là con gái nhà thường dân hay sinh ra trong nhung lụa tại các gia đình quyền thế, số phận của những người phụ nữ trong xã hội cổ đại vẫn rất bi ai. Họ không thể nắm trong tay vận mệnh của mình. Từ khi sinh ra, số phận đã được sắp đặt.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/gia-dinh/tao-thao-sinh-7-con-gai-deu-la-my-nhan-nhung-lai-cho-tat-ca-lay-chung-mot-chong-1083401.html

mỹ nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao