Suốt 20 năm chồng không hỏi han mẹ bỗng dưng đòi đón bà lên ở cùng, tôi cứ tưởng anh thay đổi cho đến khi em chồng gọi điện

Sau 20 năm, cuối cùng chồng tôi cũng chấp nhận sống cùng mẹ. Nhưng không ngờ sự thật phía sau lại đầy toan tính như thế.

Chồng tôi sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn. Khi anh lên 6 thì bố mẹ ly hôn. Chưa đầy nửa năm sau, mẹ anh lên xe hoa với người đàn ông khác. Vì đã có gia đình riêng nên mẹ chồng tôi ít qua lại thăm con trai. Thậm chí khi cả nhà đi chơi, vô tình gặp con đang đi bán hàng rong ở đầu đường, bà lại làm lơ xem chồng tôi như người dưng nước lã.

Bị mẹ đối xử tệ bạc, chồng tôi luôn mang mối hận trong lòng. 20 năm nay, anh xem như không còn mẹ. Lần nào chạm mặt cũng lạnh lùng không hỏi chuyện. Còn mẹ chồng tôi, bây giờ bà đã có tuổi nên biết mình không phải với con.

Nhiều lần ngồi với tôi, bà cũng thổ lộ ngày ấy khi chồng còn sống, bà không dám gần gũi con riêng. Vì tính ông rất gia trưởng và hay ghen. Mẹ chồng tôi sợ mình sẽ gặp rắc rối nên mới xem như không có đứa con ấy.

Suốt 20 năm chồng không hỏi han mẹ bỗng dưng đòi đón bà lên ở cùng, tôi cứ tưởng anh thay đổi cho đến khi em chồng gọi điện-1
Kết quả chồng tôi chẳng hề thanh minh, đã vậy còn tỉnh bơ nói rằng đó là chuyện đương nhiên mẹ anh phải làm để bù đắp cho những gì đã qua.
(Ảnh minh họa)

Bây giờ người đàn ông kia đã khuất núi, mẹ chồng mới thường xuyên lui tới và quan tâm tới gia đình con trai. Chỉ tiếc rằng bà đã lớn tuổi, và rạn nứt giữa hai mẹ con cũng quá lớn. Tôi là người trung gian, nhiều lần muốn gắn kết chồng với mẹ anh. Nhưng với chồng tôi đều như nước đổ lá khoai, anh luôn sân si chuyện cũ, trách mẹ không làm tròn bổn phận.

Đột nhiên hôm vừa rồi, chồng tôi lại đề nghị đón mẹ về ở cùng. Tôi còn mừng hụt, nghĩ anh đã thông suốt nên mới như vậy. Nào ngờ hôm qua, em chồng (cô em gái cùng mẹ khác cha với chồng tôi) gọi sang chửi sa sả vào mặt tôi. Cô ấy bảo chồng tôi đang đòi mẹ chia tài sản cho anh. Bây giờ anh lợi dụng tình cảm của mẹ nên muốn đưa bà về để tiện tranh phần với em gái.

Quá sốc nên tôi gác máy và gọi hỏi chồng. Kết quả chồng tôi chẳng hề thanh minh, đã vậy còn tỉnh bơ nói rằng đó là chuyện đương nhiên mẹ anh phải làm để bù đắp cho những gì đã qua. Tôi thật sự không hiểu nổi chồng mình. Anh quá toan tính và tôi phải xem lại con người anh.

Nhưng lúc này, mẹ chồng tôi vẫn rất vô tư dọn đồ sang nhà con trai. Bà nghĩ sau 20 năm, cuối cùng mẹ con cũng giải tỏa được căng thẳng. Tôi thì có cảm giác như chồng mình đang lợi dụng mẹ chứ không hề có tình cảm thật sự với bà. Theo mọi người, tôi nên làm gì để có thể khuyên nhủ chồng mình?

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/suot-20-nam-chong-khong-hoi-han-toi-me-ma-bong-dung-doi-don-ba-len-o-cung-toi-cu-tuong-anh-thay-doi-cho-den-khi-em-chong-goi-dien-thi-moi-vo-le-222020274212147742.htm

nhà chồng vợ chồng

Tin tức mới nhất