Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Test nhanh nhiễm Covid-19, thanh niên trốn bệnh viện về nhà

Sau khi có xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2, thanh niên 25 tuổi bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai về nhà tự cách ly.

Tối 5/8, Trung tá Nguyễn Xuân Trường - Trưởng Công an phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xác nhận trên Người Lao Động, công an phường này đang phối hợp với Công an TP Biên Hoà truy tìm Lô Minh Tài (tên gọi khác là Tư Tài Híp, 25 tuổi, quê Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/8, anh L.M.T. (25 tuổi, ngụ Bình Dương) đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa) lấy mẫu test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2.

Test nhanh nhiễm Covid-19, thanh niên trốn bệnh viện về nhà-1

Kết quả test nhanh cho thấy T. dương tính với COVID-19 nên bệnh viện đã đưa anh đến khu sàng lọc, chờ lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Đến 16h chiều 5/8, nhân viên y tế đến phòng sàng lọc kiểm tra thì phát hiện T. đã rời khỏi bệnh viện trước đó. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết ngay sau khi phát hiện vụ việc đã trình báo công an và các ngành chức năng liên quan tổ chức truy tìm nam thanh niên trên đưa đi cách ly, điều trị theo quy định, hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Cũng theo vị này, bệnh viện liên hệ với T. nhưng người này nói tự nhận thức được và đã cách ly tại nhà.

Đến khoảng 22h50, một số nguồn tin cho biết nam thanh niên này đến một phòng khám đa khoa tại TP Thuận An (Bình Dương) khai báo y tế và được đưa đi cách ly ngay sau đó.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/test-nhanh-nhiem-covid19-thanh-nien-tron-khoi-benh-vien-ve-nha-n-272298.html

SARS-CoV-2 COVID-19 đồng nai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất