Tết nhớ ưỡn ngực, ngẩng đầu

Tết là để vui, nên khi nhận được những câu hỏi "không được vui cho lắm" thì hãy cứ ngẩng cao đầu, tươi tỉnh mà trả lời rồi… kệ thôi, gì thì gì cứ vui cái đã!

Chẳng phải đến giờ mà khoảng từ một, hai tháng trước Tết, bạn bè tôi, cả gái cả trai đã cảm thấy hơi 'mệt' khi nghĩ đến cảnh về quê ăn Tết. Rõ ràng Tết được nghỉ, được ăn, được ngủ, thế nhưng trong lòng vẫn thấy đau đáu, 'sợ sợ' vì biết sẽ bị 'trăm mối tấn công' đang chờ ở quê nhà.

Người Việt mình có thói quen đã quen biết nhau là phải hỏi thăm mà đã hỏi thăm thì phải hỏi thăm thật… cặn kẽ. Song những câu hỏi quen thuộc năm nào cũng hỏi, lúc nào cũng hỏi lại trở thành nhạy cảm, nhất là với những đứa hai mấy tuổi như tụi mình.
 

Tết nhớ ưỡn ngực, ngẩng đầu-1
Bao giờ cháu lấy chồng? Bao giờ cho bác/cô/dì/anh/chị ăn cỗ thế? Lương tháng bao nhiêu? Đủ sống không? Tiết kiệm được nhiều không? Học hành có tốt không? Có được học bổng không? Bao giờ anh chị mới cho chúng tôi cháu bế?

Tết nhớ ưỡn ngực, ngẩng đầu-2
 

Bạn thấy quen không? Quá quen ấy chứ! Những câu này đáng được ghi vào cuốn sổ "Những câu hỏi bất hủ của anh em xóm làng". Thực sự Tết đến xuân về thì mừng lắm, chỉ muốn được ngủ quằn quại đến trưa, rồi ăn tất cả những thứ mình muốn, đi chơi với bạn bè, hò reo chúc mừng bản thân đã được ăn một cái Tết no đủ.

Vậy mà giờ đây trăm nỗi lo âu, phải làm thế nào bây giờ, trả lời ra sao nhỉ, ước gì người ta không hỏi mình như thế… Đấy là suy nghĩ của phần đông bạn trẻ cảm thấy bế tắc, phát điên với sự "tra khảo" của mọi người. Tránh cũng không được, trả lời thế nào đây?
 

Tết nhớ ưỡn ngực, ngẩng đầu-3


"Kiếp nạn" hỏi thăm kiểu này năm nào cũng trải qua, chắc chúng mình cũng quen rồi. Đã thế chơi tới bến luôn! Lúc nào cũng phải tỏ ra mình tự tin, vui vẻ, sung sướng với cuộc sống hiện tại. Để làm gì á? Vì những điều đó là điều họ tò mò cơ mà!

Nếu hỏi chuyện lấy chồng thì cứ "nhây nhây" mà trả lời: "Bao giờ lấy sẽ thông báo", "Cưới sẽ mời", "Chồng là gì, có ăn được không ạ, sao mà phải lấy!", "Đất nước đang nợ công nhiều thế này thì chồng con gì ạ, cháu còn muốn xây dựng Tổ quốc!".

Nếu hỏi chuyện con cái thì cứ mạnh dạn: "Bao giờ đẻ sẽ báo", "Dân số Việt Nam đang bùng nổ đây rồi này, cứ từ từ các bác ạ".

Nếu hỏi chuyện lương lậu, ý chà, ngại gì mà không bảo: "Ăn no đủ ngày ba bữa, xăng lúc nào cũng đầy", "Nếu không nhầm thì chỉ vài tháng nữa là cháu sẽ có vài tỉ trong tay"… Xanh mặt chưa?

Nếu hỏi chuyên học hành á, ngẩng cao đầu lên: 'Cháu mà số 2 thì không ai là số 1', 'Theo đà này thì khi trả hết môn cháu sẽ ra được trường".


Nếu ai mà vui tính comment thêm vài câu đại loại như: "Dạo này béo thế", "Vẫn không cao lên được chút nào nhỉ", "Vừa béo vừa lùn thế này thì ế là đúng rồi", thì những kiểu này không phải ngại: 'Anh/Chị/Mày có tin là em/tao có thể đè chết người không?', 'Lùn mà ùn ùn người theo, mốt bây giờ đang là gái béo đấy nhé".
 

Tết nhớ ưỡn ngực, ngẩng đầu-4



Thế đấy, cũng chẳng thể đếm nổi số năm FA của chúng ta nên hãy cứ bỏ túi những câu trả lời ấy trước. Khi trả lời đừng quên tỏ vẻ nguy hiểm hay cười cười cho mọi người… sợ luôn nhé! Đùa chứ cứ trả lời thật tự nhiên thôi, mạnh mẽ lên vì họ cũng chỉ hỏi cho vui mồm vậy thôi. Hãy nhắn nhủ nhau rằng hưởng thụ Tết thật đã, thật vui, vì một năm chỉ có một lần thôi, chẳng việc gì phải mất vui vì người khác! Thật luôn!
 

Theo Báo Đất Việt


Bao giờ lấy chồng Tết Nguyên Đán Tình yêu

Tin tức mới nhất