Thả chó PitPull, Becgie cắn hàng xóm: Khởi tố cả chủ nhân lẫn bị hại

Do cả chủ của 2 con chó và 2 nạn nhân trong vụ xô xát này đều bị đánh trọng thương nên cùng bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích".

Ngày 22/9, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) trao đổi với Người Lao Động cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng, khởi tố Trần Đình Thảo (46 tuổi, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về tội "Cố ý gây thương tích".

Trong vụ án này, Cơ quan điều tra cũng khởi tố Đặng Văn Ngọc (36 tuổi, trú tại phường Thọ Quang) và Trương Anh Tâm (39 tuổi) về cùng tội danh trên.

Trước đó, trưa ngày 29/5, Ngọc cùng Tâm ngồi nhậu tại nhà riêng. Do biết được trước đây giữa Ngọc và Thảo (hàng xóm Ngọc) có xảy ra mâu thuẫn nên Tâm đã gọi Thảo đến cuộc nhậu để nói chuyện, giảng hoà.

Tuy nhiên, 2 bên lời qua tiếng lại, Ngọc và Tâm xông vào đánh Thảo. Sau đó, Thảo chạy về nhà cầm xẻng quay lại nhà Ngọc để đánh trả thì Tâm giật được, rồi cùng Ngọc tiếp tục hành hung Thảo, gây thương tích ở mắt trái và vùng đầu gây thương tích 14%.

Đánh không lại, Thảo quay về nhà, lùa 2 con chó, một con Pitbull (cao khoảng 70cm, nặng khoảng 40kg) và một con béc-giê (cao khoảng 60cm, nặng 30kg, đều không rọ mõm) qua nhà đối thủ cắn, khiến Ngọc thương tích 29%.

Thấy con Pitbull nhảy lên cắn vào mặt và chân của Ngọc, Tâm liền dùng cây ba chĩa đâm vào thân con chó để can ngăn. Lúc này, Thảo hô hoán cho con Pitbull không cắn nữa rồi dẫn chó của mình về nhà.

Thả chó PitPull, Becgie cắn hàng xóm: Khởi tố cả chủ nhân lẫn bị hại-1

Hai con chó được Thảo thả ra cắn hàng xóm

Theo Dân trí, Công an quận Sơn Trà cho biết, tại Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định, người nào gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% sẽ bị khởi tố ở Khoản 2 điều này.

Trường hợp gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k Khoản 1 điều này thì sẽ bị khởi tố theo Khoản 2.

Bị can Thảo đã gây thương tích cho hàng xóm với mức giám định thương tật chỉ ở mức 29% nhưng vẫn bị khởi tố theo Khoản 2, Điều 134 vì có tình tiết tăng nặng là sử dụng "hung khí nguy hiểm".

Trường hợp này, chó Pitbull là loài hung dữ, có thể gây thương tích nặng, tính sát thương cao nhưng vẫn thả chó ra để cắn đối thủ, nên chó Pitbull trong trường hợp này được xem là "hung khí nguy hiểm" và việc này đã được thống nhất của Viện kiểm sát đồng cấp.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tha-cho-pitpull-becgie-can-hang-xom-khoi-to-ca-chu-nhan-lan-bi-hai-n-321527.html

chó pitbull hàng xóm đánh nhau

Tin tức mới nhất