Tuyên bố 'dẫn cưới kém 200 triệu không gả', 1 tháng sau nhà gái quay lại giục cưới gấp

Sau cả tháng trời tôi và Thu mất liên lạc, bố mẹ em đột ngột xuất hiện ở nhà tôi với thái độ hòa nhã khác hẳn tháng trước.

Tôi và bạn gái tên Thu yêu nhau đã hơn hai năm, tình nghĩa thắm thiết, bền chặt. Song hiện tại mối lương duyên của chúng tôi lại có nguy cơ tan vỡ. Tất cả cũng chỉ bởi chuyện tiền thách cưới.

Khi bố mẹ tôi đến nhà gái đặt vấn đề cưới xin thì bố mẹ em thẳng thừng tuyên bố rằng, nếu tiền dẫn cưới kém 200 triệu thì sẽ không gả con gái. Lý do được đưa ra là ông bà vất vả sinh ra và nuôi lớn con gái nên người, có công ăn việc làm đàng hoàng. Nhà tôi chẳng mất chút công sức và tiền bạc nào, nghiễm nhiên có một cô con dâu về chăm sóc, hầu hạ. Chính vì thế 200 triệu dẫn cưới vẫn còn rẻ chán.

Bố mẹ tôi nghe mà tức tối, giận dữ bảo nhà Thu làm thế khác gì bán con gái. Hai bên tranh luận ầm ĩ mãi không thể thống nhất được vấn đề. Chẳng ai chịu nhường ai, cuối cùng đôi bên tan rã trong không vui.

Về nhà, tôi bảo với bố mẹ khoản tiền ấy cứ để tôi lo. Chẳng lẽ vì 200 triệu mà không cưới vợ nữa. Nhưng bố tôi đập bàn chỉ thẳng mặt tôi tuyên bố không cưới xin gì hết. Ông bà cảm thấy bị xúc phạm sau buổi gặp mặt hôm nay với nhà Thu.

Tôi gọi điện cho Thu thì em khóc lóc thảm thiết, kể lại bố mẹ em cũng không cho cưới nữa. Ông bà bắt Thu phải chia tay tôi. Đúng lúc em đang nghỉ việc chờ xin chỗ khác, bố mẹ em tịch thu điện thoại, nhốt con gái ở nhà không cho đi đâu. Sau đó tôi có đến tận nhà tìm Thu thì bị bố mẹ em mắng té tát đuổi về.

Tuyên bố dẫn cưới kém 200 triệu không gả, 1 tháng sau nhà gái quay lại giục cưới gấp-1
Sao đám cưới của tôi với Thu cứ lận đận thế này. (Ảnh minh họa)

Sau cả tháng trời tôi và Thu mất liên lạc, bố mẹ em đột ngột xuất hiện ở nhà tôi với thái độ hòa nhã khác hẳn một tháng trước. Ông bà nói sẽ gả con gái mà không cần xu tiền thách cưới nào cả. Và rằng hạnh phúc của chúng tôi mới quan trọng chứ tiền bạc chỉ là vật ngoài thân không đáng kể.

Tôi trố mắt trước sự thay đổi thái độ một trời một vực của bố mẹ Thu. Tất nhiên tôi vui mừng và nhẹ nhõm khôn xiết. Lúc ấy tôi mới biết trong một tháng qua Thu đã gầy mòn, tiều tụy vì thất tình. Em tuyên bố không lấy được tôi thì ở vậy cả đời. Bố mẹ Thu thương con gái đành phải muối mặt đến nhà tôi giục cưới.

Nhưng mẹ tôi lại đủng đỉnh tuyên bố một câu khiến tất cả phải tái mặt: "Ông bà đến muộn quá, chúng tôi có con dâu khác rồi". Tôi kinh ngạc và khó hiểu nhìn mẹ, bà bảo cô gái đó tôi đã gặp rồi còn gì.

Hóa ra mẹ tôi muốn nói đến con gái một người bạn của bà. Tôi có cảm tình với cô ấy nhưng chỉ coi nhau như bạn bè. Ai ngờ mẹ tôi bất mãn với gia đình Thu lại quay ra "chấm" cô ấy làm con dâu thay thế. Bà tiết lộ cô ấy vốn đã có ý tứ với tôi từ lâu, chẳng qua trước đây ngại tôi đã có bạn gái.

Thu biết chuyện, gọi cho tôi khóc lên khóc xuống, than thở không muốn sống nữa. Mẹ tôi bên này thì bảo nếu tôi quyết cưới Thu, ông bà sẽ không tham dự đám cưới, cũng không nhận con dâu.

Hết chuyện này lại đến chuyện khác, sao đám cưới của tôi với Thu cứ lận đận thế này. Tôi phải làm sao để thuyết phục mẹ cho tôi cưới em đây?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khang-dinh-dan-cuoi-kem-200-trieu-khong-ga-mot-thang-sau-nha-gai-dot-ngot-den-giuc-cuoi-nhung-me-toi-lai-nho-nhe-noi-mot-cau-khien-tat-ca-tai-mat-162202309080039833.htm

Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất