Thái 1 củ hành, thanh niên 25 tuổi bị sốc phản vệ nặng, 2 mắt không mở được

Sau 10 phút thái hành chuẩn bị cho bữa tối, thanh niên 25 tuổi bắt đầu có dấu hiệu sưng nề mặt, hai mắt không thể mở, tức ngực, khó thở, tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

Ngày 22/4, bác sĩ Sùng Đức Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, ngày 5/4 tiếp nhận nam bệnh nhân 25 tuổi, trú tại Phú Thọ.

Khi tới viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng sốc phản vệ nặng với với biểu hiện phù nề toàn bộ mặt và hai mắt, mắt không thể mở, tức ngực, khó thở.

Thái 1 củ hành, thanh niên 25 tuổi bị sốc phản vệ nặng, 2 mắt không mở được-1
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù nề toàn bộ khuôn mặt, hai mắt không thể mở sau khi thái hành

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau khi tiêm Adrenaline đường bắp (thuốc chống sốc phản vệ), bệnh nhân có dấu hiệu giảm khó thở, nhưng mặt và hai mắt vẫn sưng nề. Khoảng 20 phút sau cấp cứu, bệnh nhân dần ổn định và chuyển điều trị tại khoa Hồi sức của bệnh viện.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, sau 10 phút thái hành chuẩn bị cho bữa tối, người này bắt đầu có dấu hiệu sưng nề mặt, hai mắt không thể mở, tức ngực, khó thở, tình trạng ngày càng nghiêm trọng nên lập tức đưa vào viện cấp cứu.

Bác sĩ Sùng Đức Long cho biết, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thai-1-cu-hanh-thanh-nien-25-tuoi-bi-soc-phan-ve-nang-2-mat-khong-mo-duoc-n-258935.html

sốc phản vệ bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao