Thái Hòa xúc động khi đến thăm khu xóm trọ nghèo

(2Sao) – Nam diễn viên Thái Hòa đã có chuyến đi vô cùng ý nghĩa đến một xóm trọ nghèo.

Vừa qua, những người dân tại một xóm trọ Nhơn Trạch vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhận ra diễn viên Thái Hòa đến thăm khu nhà trọ của mình.

Nhận ra gương mặt quen thuộc trong phim Tèo Em , một số khán giả trẻ chạy lại ôm “anh Tèo” và luôn miệng : “Anh Tèo, anh Tèo, em là Tí nè anh Tèo!". Còn những người dân lớn tuổi hơn quen thuộc với bộ phim truyền "Cha Rơi" của đạo diễn Phương Điền thì vừa cười vừa nhận xét : "Ở ngoài đẹp trai hơn trong phim Cha Rơi nhiều". Có gia đình hâm mộ còn cố gắng mời Thái Hòa vào nhà ăn miếng bánh, uống miếng nước và trò chuyện.






Sau những câu chuyện vui vẻ về niềm vui khi được thần tượng đến thăm nhà, không khí buổi nói chuyện chuyển sang trầm buồn khi người dân chia sẻ về cuộc sống làm công ở trọ, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Có những người vợ đã bật khóc khi chia sẻ với “cha rơi” không biết ngày mai sẽ ra sao. Vì mức lương công nhân hiện tại của 2 vợ chồng vẫn không đủ để trang trải cuộc sống vừa phải nuôi con đi học. Nặng nhất vẫn là tiền thuê nhà trọ mỗi tháng chiếm hết hơn 50% thu nhập. Điều kiện xóm trọ lại không phù hợp với trẻ em vì nhiều thành phần khắp nơi hành nhiều ngành nghề khác nhau đến cùng cư ngụ. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến lứa tuổi thiếu nhi.




Nhiều cháu bé đang ôm vai bá cổ chú Thái Hòa khi thấy cha mẹ khóc cũng òa khóc theo, vì "con muốn có sân chơi, muốn có chỗ chạy nhảy". Vì điều này mà nhiều bậc cha mẹ khu xóm trọ dù trong dịp hè cũng phải cố gắng gửi con đi học thêm hay học hè ở trường để con cái có môi trường vui chơi và học tập tốt hơn. Và lại thêm gánh nặng tiền nong đè lên đôi vai của cha mẹ. Thế nên hình ảnh về một mái ấm, một ngôi nhà cho gia đình chỉ là giấc mơ xa vời khó thành hiện thực của những cư dân khu xóm trọ.




Thấu hiểu và chia sẻ với mọi người, nam diễn viên Thái Hòa cho biết :"Thật sự nếu có đủ khả năng, Thái Hòa tui sẽ mua đất rồi cất nhà trọ cho mọi người vào ở không tính tiền, miễn phí luôn. Nhưng mà mình tui chưa đủ khả năng, để tui kiếm thêm người chung tay rồi quay lại giúp mấy anh chị".




Diễn viên Thái Hòa cũng cho biết lần này anh đến Nhơn Trạch để thực hiện một phim ngắn phóng sự của đạo diễn Nguyễn Khắc Huy cùng nhà sản xuất Minh Dofilm. Đây là một dự án của một tổ chức phi chính phủ thực hiện nhằm mô tả đời sống khó khăn của những người dân ở trọ xung quanh khu công nghiệp.




Chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình sau chuyến đi thực tế tại Nhơn Trạch, Thái Hòa cho biết : "Đối với mình, hạnh phúc là ăn thấy ngon, ngủ yên được một giấc, không phải quá lo lắng. Nhiều khi mấy cái đó rất nhỏ nhặt so với mình, không phải những chuyện lớn. Nhưng mà với nhiều người là điều ngoài tầm tay. Giống như mình đi đến đây mới biết là hoàn cảnh những người công nhân, họ thiếu thốn đủ thứ hết.

Cái làm mình đau lòng nhất là trường hợp những em nhỏ phải bỏ quê theo cha mẹ lên đây. Rồi cha mẹ ở nhà mướn, nên khó khăn không cho con được đến trường, không được ăn học đầy đủ. Thấy tâm tư, tình cảm mấy đứa nhỏ dành cho cha mẹ thấy rất tội nghiệp.

 Nói chung là đi chuyến này xong thấy buồn lắm. Hy vọng qua phóng sự ngắn này sẽ tìm được những mạnh thường quân quan tâm đến việc hỗ trợ nhà ở cho những công nhân có thu nhập thấp tại các khu công nghiệp, điển hình như Nhơn Trạch."




Theo thông tin mới nhất thì sau khi hoàn thành phóng sự, Thái Hoà đã tìm được mạnh thường quân (giấu tên ) để hỗ trợ cho những người dân tại đây có cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Đỗ An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao