Báo Đông Nam Á: Thái Lan cho thấy vì sao họ là nhà ĐKVĐ AFF Cup

Trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam khiến báo chí khu vực đặc biệt quan tâm.

Báo Đông Nam Á: Thái Lan cho thấy vì sao họ là nhà ĐKVĐ AFF Cup-1
ĐT Thái Lan ghi 2 bàn trên sân Mỹ Đình.

Tờ Flashsukan (Malaysia) viết về trận hòa giữa Việt Nam và Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 13/1: “ĐT Thái Lan đã cho CĐV Đông Nam Á thấy vì sao họ từng 6 lần vô địch AFF Cup và cũng là nhà ĐKVĐ giải đấu khi hòa 2-2 trên sân của ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi”.

Theo tờ này, các học trò của HLV Park Hang-seo phải thi đấu cật lực cho đến cuối trận để gỡ hòa 2-2 và giữ hy vọng giành ngôi vương.

Thairath (Thái Lan) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Suýt nữa ĐT TháI Lan thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 nhưng cuối cùng bị Việt Nam cầm hòa 2-2”. Tờ báo này tỏ ra tiếc nuối sau trận đấu nói trên. Mặc dù vậy, Thairath nhấn mạnh “Voi chiến” đang có lợi thế về bàn thắng sân khách.

Trong khi đó, CNN Indonesia giật tít: “4 bàn thắng kịch tính, Thái Lan hòa 2-2 trước Việt Nam”. Tờ báo xứ vạn đảo khen ngợi pha lập công của Tiến Linh rất đẹp mắt khi anh di chuyển đúng thời điểm để nhận đường chuyền của Quế Ngọc Hải rồi đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Những cầu thủ khác ghi bàn trong trận là Poramet Arjvirai cùng với Sarach Yooyen và Vũ Văn Thanh cũng được CNN Indonesia khen ngợi vì khoảnh khắc tỏa sáng của họ. Theo trang báo của Indonesia, Ekanit Panya đã phung phí cơ hội ấn định tỷ số 3-2 cho Thái Lan khi cú sút ở cuối trận của anh không đủ khó với thủ môn Văn Lâm.

Tờ Vocketfc của Malaysia đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Tuyển Thái Lan giành lợi thế bàn thắng trên sân khách”. Theo trang báo của Malaysia, tuyển Việt Nam đã không tận dụng được lợi thế sân nhà khi hòa 2-2 trước đội bóng của HLV Mano Polking.

Với 2 bàn thắng vào lưới Văn Lâm, “Voi chiến” có lợi thế lớn ở trận chung kết lượt về trên sân nhà.

Trận chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1 trên sân Thamasat (Thái Lan). HLV Park Hang-seo rất muốn giành chức vô địch AFF Cup 2022 trước khi chia tay ĐT Việt Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-dong-nam-a-thai-lan-cho-thay-vi-sao-ho-la-nha-dkvd-aff-cup-post1393631.html?fbclid=IwAR268Qo1cDlmv4qO9SMTRdbAY3-s-v4CIwos5PJY0TWmkGetjM_-luutnVQ

AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất