Thái Lan yêu cầu Facebook tự giác gỡ bỏ các nội dung "nhạy cảm"

Chính quyền quân sự Thái Lan sẽ thuyết phục trang mạng xã hội Facebook và phần mềm nhắn tin di động Line chấp hành lệnh của tòa án về việc xóa bỏ các nội dung mà nhà chức trách Thái Lan cho là "nguy hiểm đến hòa bình và trật tự".

(Ảnh minh họa)

Trả lời hãng tin Reuters, Thiếu Tướng Pisit Pain cho biết, Chính quyền Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các công ty Facebook và Line trong vòng 3 tháng tới

Theo Tướng Pisit Pain, Chính phủ Thái Lan đã được Tòa án cho phép gỡ bỏ các nội dung làm tổn hại cho đất nước và chế độ quân chủ, ảnh hưởng đến hòa bình và trật tự. Hai công ty trên sẽ được yêu cầu nhanh chóng chấp hành điều luật trên trong tương lai.

Kể từ sau khi Quân đội lên nắm quyền vào tháng 5/2014, Chính quyền Thái Lan đã liên tiếp bị các nhóm hoạt động nhân quyền chỉ trích vì tình trạng "cửa quyền" ngày một gia tăng của bộ máy lãnh đạo.

Các nỗ lực trước đấy của Chính quyền Thái Lan nhằm yêu cầu các trang mạng xã hội xóa bỏ những nội dung liên quan đến chính trị phần lớn đều không hiệu quả. Hàng nghìn trang web có nội dung "phạm thượng" đến Hoàng gia đã bị nhà chức trách Thái Lan chặn.

Con số người bị bắt giữ vì những hành vi chỉ trích Hoàng gia Thái Lan cũng tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Theo Đại đoàn kết


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao