Thai phụ chết não sinh bé trai khỏe mạnh

Sau nhiều tuần sống nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị y tế, người phụ nữ trẻ quốc tịch Canada đã sinh hạ thành công một bé trai vào cuối tuần trước.

CNN hôm nay dẫn lời Dylan Benson, chồng thai phụ chết não Robyn Benson cho biết, con trai họ chào đời hôm thứ bảy tuần trước tại bệnh viện ở Victoria, Canada. Vợ anh qua đời một ngày sau đó vì căn bệnh xuất huyết não.


Dylan Benson và Iver, đứa con trai mới sinh.

Trên trang cá nhân, Dylan viết: “Ngày chủ nhật, chúng tôi phải nói lời tạm biệt không mong đợi với người phụ nữ mạnh mẽ và tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Iver, đứa con trai bé bỏng của chúng tôi, đang tập thở. Nó là đứa trẻ đáng yêu nhất”.

Theo người phát ngôn bệnh viện, Iver có thể xuất viện trong khoảng 8 tuần tới. Cậu bé đang được chăm sóc tại phòng đặc biệt của bệnh viện, nơi mẹ em nằm điều trị từ sau Giáng sinh năm ngoái.

Ngay trước khi đổ bệnh, Robyn Benson cảm thấy “đau đầu khủng khiếp”. Một thời gian ngắn sau đó, cô hoàn toàn bất tỉnh. Các bác sĩ phát hiện Robyn Benson bị xuất huyết não sau đó là chết não. Do bệnh nhân đang mang thai nên các bác sĩ quyết định hỗ trợ sự sống cho Robyn bằng máy. Chồng cô, Dylan Benson, chờ đợi từng ngày để thấy mặt con nhưng bản thân anh cũng biết rằng, vợ mình sẽ ra đi mãi mãi không lâu sau đó.

Một quỹ trực tuyến nhằm quyên góp khoản tiền 36.000 USD giúp đỡ gia đình Benson đã được khởi động từ đầu tháng. Tuy nhiên, tính tới chiều qua, số tiền mà quỹ này nhận được đã lên tới 150.000 USD, gấp gần 5 lần mục tiêu ban đầu. Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả hóa đơn viện phí, hỗ trợ nuôi dưỡng và đóng tiền học cho Iver những năm sau này.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất