Thảm án ở Hải Dương: Cháu bé 8 tuổi lại nguy kịch

Liên quan đến vụ thảm án ở Hải Dương, cháu H. 8 tuổi bị mẹ ép uống thuốc sâu lại nguy kịch trong bệnh viện Nhi Trung ương, sức khoẻ xấu đi.

 Theo lời người bà trẻ, cháu H. (8 tuổi) bị mẹ ép uống thuốc sâu trong vụ thảm án ở Hải Dương được cấp cứu tại viện Nhi Trung ương hiện tiếp tục mê man, tình hình sức khỏe trở nên nguy kịch.

Sau khi bị mẹ đẻ ép uống thuốc sâu, cháu Nguyễn Mạnh H. đã được đưa đến viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Ngày 20/4, cháu đã có dấu hiệu hồi tỉnh, tuy nhiên đến hôm nay, sức khỏe của cháu có dấu hiệu xấu đi.

Cháu H. trong vụ thảm án ở Hải Dương lại nguy kịch. Ảnh báo Người đưa tin.

Bà Nguyễn Thị T.,  bà trẻ của cháu H. chia sẻ: "Tối qua cháu tỉnh, bác sĩ gọi người nhà vào cho cháu ăn một chút cháo. Lúc đó cháu ngồi dậy được và ăn được cả một cái xúc xích, thấy vậy tôi mừng quá…”.

Theo lời bà T., khi tỉnh dậy, câu đầu tiên cháu hỏi là, bà ơi bố mẹ với em cháu đâu? Ngậm ngùi, bà T. kể tiếp: "Sáng nay cháu vẫn nói chuyện với người nhà bình thường, nhưng đến trưa thì nó lại mệt rồi mê man, nước cũng không được".

Bà T. gạt nước mắt nói tiếp: "Bác sĩ bảo là bên trong nó hỏng hết rồi, sợ phổi bị hoại tử, khả năng cứu được rất thấp...".

Trước đó, trao đổi với báo Trí thức trẻ, một người dân sinh sống cạnh với gia đình chị Huế,người mẹ ép 2 con uống thuốc sâu, tự sát trong vụ thảm án tại  xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) xin được giấu tên cho biết: trước khi xảy ra vụ thảm án, vợ chồng chị Huế nảy sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, hai vợ chồng chỉ đóng cửa bảo nhau chứ không cãi vã gì ảnh hưởng đến bà con hàng xóm. Trong thời gian đi khám và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung, chị Huế đau lòng nhận hung tin mình đã mắc căn bệnh thế kỷ HIV.

Người này cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn trong gia đình chị Huế là do anh Thế trong thời gian đi chạy xe tải tuyến đường dài đã có tình cảm với phụ nữ khác. Chính vì vậy, chị Huế cho rằng chồng chính là người đã mang bệnh về lây truyền cho vợ.

Vừa mắc bệnh hiểm nghèo lại nhận thêm hung tin, nỗi đau chồng lên nỗi đau. Cuộc sống gia đình chị Huế xảy ra cãi vã nhiều hơn và quyết định dẫn đến ly hôn. Ngay sáng hôm 19/4, 2 vợ chồng chị Huế lên làm các thủ tục ly hôn về thì chiều xảy ra sự việc đau lòng.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Hiển – Chủ tịch UBND xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) theo lời ông Hiển cho biết, việc dư luận địa phương đồn thổi chị Huế bị căn bệnh trên thì UBND xã chưa có văn bản hay ghi chép nào về trường hợp này.

Người thân trong gia đình vô cùng đau đớn trước sự ra đi quá đột ngột của mẹ con chị Huế. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Ông Nguyễn Văn Tuyến ở thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bố chồng chị Huế kể với phóng viên báo Infonet: "Gia đình tôi có 2 người con trai. Nguyễn Văn Thế (33 tuổi, chồng chị Trần Thị Huế – PV) là con trai thứ 2 trong gia đình.

Cách đây 10 năm, con trai tôi có đi Quảng Ninh làm ăn và có tình cảm với Huế. Sau đó, hai người nên duyên vợ chồng nên con trai tôi chuyển về chạy xe tải ở gần nhà còn chị Huế làm cho một công ty nước ngoài ở trong xã Kim Anh”.

“Từ năm ngoái đến nay, vợ chồng nó bất đồng với nhau trong cuộc sống nên đã gửi đơn ra tòa để tiến hành ly hôn. Trước hôm xảy ra vụ việc, vợ chồng nó cũng được tòa án gọi lên một lần để tiến hành hòa giải nhưng không thành. Đến chiều 19/4, vợ chồng lại lên tòa án để tiến hành các thủ tục ly hôn.

Khi lên tòa án về thì xảy ra vụ việc đau lòng trên. Trước khi đi làm, tôi vẫn thấy con dâu hoàn toàn bình thường như mọi ngày, không có biểu hiện gì lạ. Những ngày trước cũng vậy. Dù vợ chồng nó ly hôn nhưng gia đình tôi vẫn thống nhất với nhau là để lại một suất đất, xây nhà cho mẹ con nó ở gần nhà tôi để vợ chồng tôi chăm sóc con cái cho nó đi làm. Vậy mà không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn như vậy, hai thằng bé có tội tình gì đâu”.

Như tin đã đưa, cuối giờ chiều 19/4, sau khi lên tòa án giải quyết việc ly hôn về, lúc chồng đi đá bóng ở ngoài đầu thôn, chị Trần Thị Huế đã lấy thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Owen- 20 SL vào ca rồi ép 2 con là Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011) cùng uống.

Do bé Huy không chịu uống, chị Huế đã dùng dao bầu đâm vào bụng con. Tiếp đến, chị ép bé Huy cùng uống thuốc trừ cỏ. Sau khi ngậm thuốc trừ cỏ trong miệng, bé Huy chạy vội ra vườn nhổ và nôn, kêu cứu. Thấy vậy, bà Phượng - mẹ chồng chị Huế từ ngoài vườn chạy vào phát hiện chị Huế đang dùng dao tự sát.

Hiện tại, cháu Huy 8 tuổi con trai cả của chị Huế do chỉ ngậm thuốc diệt cỏ vào miệng rồi chạy ra cửa phun nên sau hơn 1 ngày điều trị đã tỉnh táo và ăn được một chút.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Tin tức mới nhất