Thảm đỏ Việt: Ngực mông được chú ý, già cỗi nép mình ê chề và bẽ bàng

Ở thảm đỏ đêm khai mạc Liên hoan phim VN 19, NSND Bùi Bài Bình đứng lặng lẽ. Không ai chụp ảnh ông. Rừng ống kính chỉ đổ dồn về phía những váy áo xa hoa, lấp lánh.

Đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 tại TP HCM, NSND Bùi Bài Bình cùng lớp nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh xuất hiện trên thảm đỏ, ngồi trên hàng ghế đầu tiên của sân khấu khai mạc, nhưng rất lặng lẽ. Rừng ống kính phóng viên mải mê hướng về phía những người trẻ với váy áo lấp lánh, rực rỡ. Ở một góc lặng lẽ, người nghệ sĩ già nhìn ngắm thảm đỏ lộng lẫy và tự nhủ, "Mỗi dòng phim đều có khán giả riêng. Mỗi nghệ sĩ đều có thời của họ".

Trả lời phỏng vấn về việc âm thầm trên thảm đỏ rực rỡ ánh đèn của Liên hoan phim VN, NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: "Chuyện khán giả thích những cô gái đẹp, chưng diện lộng lẫy, cũng là điều bình thường. Phụ nữ đẹp ai chả thích. Tôi quan niệm là diễn viên phải có vai hay, đạo diễn phải có tác phẩm ý nghĩa... Tự mình trân trọng mình trước thì mới mong khán giả trân trọng". Và rằng, “Chúng ta không thể bắt ai đó tôn trọng, tung hô mình. Đó là sở thích của mỗi người”.

Thảm đỏ vốn vẫn được ví như một nơi tôn vinh nghệ sĩ. Là nơi rực rỡ, sáng đèn để nghệ sĩ bước lên, vẫy tay chào khán giả hâm mộ giữa rừng ống kính phóng viên. Ở thảm đỏ, nghệ sĩ được chào đón, tung hô, là nơi họ được lộng lẫy, tỏa sáng với đúng nghĩa của 2 chữ: ngôi sao. Ở đó bây giờ có những người nghệ sĩ già tài năng đang đứng âm thầm, lặng lẽ ngắm nhìn thế giới xa hoa, lộng lẫy - như không thuộc về mình.

Chuyện nhặt từ thảm đỏ
Những người nghệ sĩ già âm thầm lặng lẽ ở đâu đó đằng sau vẻ rực rỡ, xa hoa của thảm đỏ.


Thảm đỏ bỗng trở thành cơ hội cho những người không được mời vẫn đến. Thảm đỏ còn là vị trí đắc địa để khoe thân của những người không biết nổi tiếng bằng cách nào khác. Thảm đỏ bỗng trở thành nơi bày ra những chiêu trò để thu hút sự chú ý.

Kể từ khi vợ chồng nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh ly hôn, 3 cái tên Trần Bảo Sơn- Trương Ngọc Ánh- Kim Lý trở thành từ khóa trên các thảm đỏ. Tại thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014, Trần Bảo Sơn được ban tổ chức thu xếp bước lên thảm đỏ ngay sau Trương Ngọc Ánh - Kim Lý. Hai diễn viên của Hương Ga bị các MC ép phải hôn nhau ngay trên thảm đỏ.

Sau màn hôn của Trương Ngọc Ánh - Kim Lý vừa xong, Trần Bảo Sơn bước lên thảm đỏ và được nữ MC đặt câu hỏi, "Cảm nghĩ của anh khi một mình lẻ bóng?". Cách hỏi vô duyên của nữ MC sau đó đã bị dư luận chỉ trích.

Chuyện nhặt từ thảm đỏ
Người mẫu Hồng Quế trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm 2012.


Trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012, người mẫu Hồng Quế từng khiến dư luận choáng váng với chiếc váy ren trứ danh. Người mẫu Hồng Quế ngay sau đó đã phải đối diện với sự chỉ trích dữ dội từ dư luận. Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2012 cho biết, người mẫu Hồng Quế không hề có tên trong danh sách khách mời. Người mẫu tự ý tiến vào thảm đỏ quốc tế với chiếc váy ren mỏng tang, khoe hình thể chuẩn. Dư luận cho rằng, Hồng Quế chỉ lợi dụng thảm đỏ để khoe thân.

NTK Minh Hạnh bày tỏ quan điểm, “Chiếc váy của Hồng Quế đi ngược lại thuần phong mỹ tục”. NTK Minh Hạnh khẳng định, “Cách ăn vận của người phụ nữ nói lên trình độ và văn hóa của chính họ”. 

Không chỉ một mình Hồng Quế bị chỉ trích vì cách ăn vận trên thảm đỏ ở một sự kiện mang tính quốc tế. Nữ diễn viên Kiều Thanh từng bị la ó khi mặc chiếc váy bó sát, mỏng manh khoe những đường cong nhạy cảm trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2010. Hay, Hoa hậu đền Hùng Giáng My cũng từng bị cư dân mạng chỉ trích vì ăn mặc quá gợi cảm trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014.

Gần đây nhất, trong một sự kiện quốc tế, người mẫu Ngọc Trinh bị chỉ trích nặng nề vì “lợi dụng mọi nơi mọi chốn” để khoe thân.

Văn hóa thảm đỏ từng được mang ra tranh cãi. Nhất là thảm đỏ của các sự kiện mang tính quốc tế, nơi mỗi nghệ sĩ còn mang trên mình sứ mệnh quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt.

Chuyện nhặt từ thảm đỏ
Nữ diễn viên Iran Taraneh Alidoosti trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2012.


Còn nhớ, trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012, nữ diễn viên Iran Taraneh Alidoosti gây chú ý với truyền thông và khán giả Việt Nam với phong thái xinh đẹp và trang phục kín đáo của một nữ diễn viên đến từ đất nước Hồi giáo. Dư luận còn làm phép so sánh giữa chiếc váy ren của Hồng Quế và phong thái của nữ diễn viên Iran để khẳng định, không phải cứ hở mới là đẹp.

Quan trọng hơn cả, khi xuất hiện trong một sự kiện quốc tế, biết trân trọng văn hóa dân tộc là cách mà nữ diễn viên Iran thể hiện tình yêu, sự trân trọng với đất nước, và với chính bản thân mình.

Theo Zing


Tin tức mới nhất