Thanh Hóa: Chồng sát hại vợ cũ vì ghen tuông

Mặc dù đã ly hôn nhưng Nguyễn Văn Lợi (SN 1972) luôn tìm cách đánh đập chị Trịnh Thị T (SN 1976, vợ cũ của y) vì những ghen tuông vô cớ. Chiều 16/3 định mệnh, gã chồng vũ phu đã nhẫn tâm sát hại vợ cũ ngay trước ngõ nhà.

Thêm một vụ trọng án ở Thanh Hóa: Chồng sát hại vợ cũ vì ghen tuông - Ảnh 1.

  Hiện trường vụ án mạng.

Hạ sát vợ cũ vì ghen tuông

Xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa nằm bên dòng sông Chu vốn yên bình là vậy, thế nhưng, kể từ sau khi vụ trọng án chồng giết vợ cũ xảy ra, dường như ai cũng bàng hoàng, lo lắng. 

Xác nhận sự việc, ông Lê Khắc Định - Trưởng công an xã Thiệu Toán cho biết: Thời điểm xảy ra vụ trọng án vào khoảng 19h ngày 16/3, đối tượng Nguyễn Văn Lợi (xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa) vì ghen tuông vô cớ đã mật phục ra tay sát hại vợ cũ của mình là chị Trịnh Thị T. (SN 1969, xã Thiệu Toán). Do sự việc diễn ra quá nhanh, nhát dao lại vào chỗ hiểm nên nạn nhân T. tử vong ngay tại chỗ.

Có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án và cũng là người trực tiếp khống chế, bắt đối tượng L., anh Hà Đình Giót - công an viên thôn Toán Thọ, xã Thiệu Toán cho biết: Lâu nay ở cùng thôn nên anh Giót biết rõ về gia đình anh Lợi và chị T. Hai vợ chồng đã ly dị từ năm ngoái (2015). Do Lợi có tính hay ghen nên hễ uống rượu vào là về nhà gây gổ, hành hung chị T. 

Không chịu được tính hung hãn của chồng và dù đã có với nhau 2 mặt con (SN 1997 và SN 2000) nhưng chị T. vẫn quyết ly dị, trở về nhà bố mẹ đẻ để ở. Hôm xảy ra sự việc, Lợi đi uống rượu tại nhà ông bác. Uống rượu xong, Lợi qua nhà bố mẹ đẻ chị T nói chuyện với gia đình, được không lâu thì xảy ra cự cãi. Khi Lợi đi ra sân để về thì tiếp tục mâu thuẫn với em trai của vợ và con trai (con của Lợi và T). Ức chế, hắn về nhà lấy dao, côn, đi đường vòng quay lại nhà chị T. mật phục. Khi chị T. đi ra ngoài và đang nói chuyện với 2 người phụ nữ cùng thôn thì Lợi lao ra dùng dao đâm một nhát chí mạng vào cổ nạn nhân khiến chị T. tử vong tại chỗ.

Anh Giót cho biết: Trước đó, khi nhận được thông tin xảy ra mâu thuẫn, cãi vã tại nhà chị T., anh và một đồng chí công an viên khác đã đến can ngăn. Sau khi khuyên can, hoà giải mâu thuẫn, Lợi đã chịu trở về nhà, không ngờ sau đó Lợi lại lấy dao quay lại mật phục chị T. “Sự việc diễn ra quá nhanh, khi đó tôi và một đồng chí công an viên khác đứng gần chỗ chị T (cách 5m) nhưng Lợi lao từ trong vườn ra nên không kịp trở tay. Sau khi chị T. bị đâm, em trai và con trai chị T. dùng bình xịt hơi cay, xịt vào mắt Lợi, khi đó lực lượng công an mới khống chế và bắt được Lợi”, anh Giót kể lại.

Chị T. lâu nay là giáo viên mầm non xã Thiệu Toán, còn anh Lợi lái máy móc công trình ở xa, ít khi về nhà. Thế nhưng, không về thì thôi, về đến nhà là Lợi lại rượu chè, gây hấn, đánh đập vợ vì ghen tuông vô cớ. Theo ông Lê Khắc Định - Trưởng công an xã, trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chị T. đã nhiều lần bị đánh đập, trong đó có 3 lần bị chồng đánh đập dẫn đến bị thương nặng, công an xã phải vào cuộc (1 lần gãy xương sườn, 1 lần gãy tay và 1 lần gãy răng).

Tiếc thương cho số phận cô giáo

Là giáo viên mầm non vừa mới được biên chế năm 2012, lâu nay, chị T. luôn đảm nhiệm tốt chương trình và được đồng nghiệp, học trò yêu mến. Vậy mà cuộc đời chị lại gặp phải không ít bất hạnh khi gắn kết với một kẻ vũ phu, hay ghen. Bà Đinh Thị Nhâm - Hiệu trưởng Trường mầm non Thiệu Toán - xót xa: “Tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là hàng xóm với cô T. Mấy hôm nay, sau khi đón nhận hung tin đến với cô T, hôm nào ngủ tôi cũng mơ thấy cô. Lên đến trường thì các giáo viên khác cũng bảo thiếu vắng cô T, không ai tập trung nổi”.

Được biết, chị T. là con thứ 2 trong gia đình có 5 chị em. Là cô gái xinh đẹp, hiền lành, có nhiều người theo đuổi nhưng T. đã chọn yêu và gắn kết đời mình với Lợi. Cả hai gia đình cũng có điều kiện kinh tế nên sớm vun đắp cho 2 vợ chồng mua được đất làm nhà ở riêng. Cưới nhau và có với nhau 2 mặt con, chị T. luôn tần tảo chăm lo cho gia đình, trái lại, với tính hay ghen, lại phần hay rượu nên Lợi thường xuyên kiếm cớ, gây gổ mạt sát vợ.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng điều tra hoàn tất.

Theo Lao động


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao