Thanh Hùng ‘giải nhiệt’ mùa hè bằng album acoustic

Nam ca sĩ Thanh Hùng khiến người hâm mộ nức lòng bởi album acoustic mộc mạc mà mang đầy hoài niệm của mình.

Album Acoustic Covers "Em Về Tinh Khôi” là một quyết định dũng cảm của chàng ca sĩ. Bởi trong lúc nhiều nghệ sĩ nếu không chạy theo xu hướng EDM thời thượng thì cũng tìm về với Bolero đang được nhiều người yêu mến, ít ai có thể lựa chọn một hướng đi khác biệt như Thanh Hùng.

Album Acoustic Covers "Em Về Tinh Khôi" bao gồm 9 ca khúc nhạc trữ tình nổi tiếng:  Em về tinh khôi, Triệu đóa hồng, Giọt nắng bên thềm, Khoảnh khắc, Sao em nỡ vội lấy chồng, Đường Xưa, Dâu Tình Sầu, Nỗi nhớ mùa đông, Quê hương tuổi thơ tôi. Đây đều là những ca khúc gần như đã trở thành "kinh điển" và nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả nhiều thế hệ.

Cũng vì vậy, Thanh Hùng đã phải đắn đo khá lâu trước khi quyết định thực hiện album này. Anh dự đoán trước rằng mình sẽ phải đối mặt với nhiều tranh cãi khi cover lại những tình khúc vốn dĩ đã quá nổi tiếng này, nhưng đam mê và tình yêu mến đặc biệt dành cho nhạc trữ tình đã khiến Thanh Hùng quyết tâm thực hiện.

"Em Về Tinh Khôi" và "Nỗi nhớ mùa đông" là hai ca khúc được Thanh Hùng lựa chọn để thực hiện MV. Trong đó, MV "Em Về Tinh Khôi" đã hoàn thành và là một sản phẩm ngẫu hứng được anh và ê kíp hoàn thành khi có mặt tại Đà Lạt.

Không hề được lên kịch bản trước, cũng không có được sự chuẩn bị quá kỹ càng nhưng chính khoảnh khắc đầy cảm hứng nghệ sĩ này lại khiến Thanh Hùng đặt nhiều tình cảm cho MV này.

Nói về việc lựa chọn "Em Về Tinh Khôi" làm ca khúc chủ đề, Thanh Hùng chia sẻ: "So với những nỗi buồn day dứt đầy tiếc nuối của nhiều ca khúc trong album, 'Em Về Tinh Khôi' là một điều gì đó nhè nhẹ, dịu dàng nhưng thấm sâu từng chút một. Ca khúc cũng không quá nhấn vào những bi thương sâu nặng nhưng lại vẽ nên khung cảnh dường như ai cũng từng mơ mộng".

Từng ca khúc trong album đều được Thanh Hùng lựa chọn vô cùng kỹ càng, và đều là những nhạc phẩm mà anh dành niềm yêu mến, trân trọng đã nhiều năm. Theo Thanh Hùng, hiện tại rất nhiều người trẻ không lớn lên với âm nhạc của những Quốc Bảo, Trần Tiến, Ngô Thụy Miên... nên không biết được những chân tình đầy rung động mà những người nhạc sĩ tài hoa kia gửi gắm.

Album acoustic covers này của anh giống như một nốt trầm hoài niệm, mang lại không gian xưa cũ và những cảm xúc mộc mạc, chân thành nhất giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, nhộn nhịp. Nốt trầm ấy để mọi người biết yêu thương, biết trân trọng những điều giản đơn, để nỗi buồn nho nhỏ và niềm vui ban sơ nhất cũng trở thành quý giá.

Thanh Hùng hy vọng, khán giả sẽ cảm nhận đầy đủ thông điệp ấy của mình và đón nhận album acoustic có phần "lội ngược dòng" này của mình. Đây cũng là lời tri ân chân thành gửi tới những người đã luôn ủng hộ anh kể từ khi anh chạm ngõ nghệ thuật.

Trước đó, Thanh Hùng cũng đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả với ca khúc "Người đàn ông trẻ con" cùng 2 bản cover "Bad Boy" (Đông Nhi) và "Say Goodbye". Không những thế, ca khúc "Dáng lụa áo dài" của nhạc sĩ Hoài An viết dành tặng riêng cho anh cũng khiến người hâm mộ ngây ngất bởi những giai điệu duyên dáng, đầy cảm xúc. Đặc biệt, "Người đàn ông trẻ con" hiện đang lên sóng HTV liên tục và nhận được sự yêu mến của các bạn trẻ.

Album Acoustic Covers "Em Về Tinh Khôi" và MV chủ đề cùng tên phát hành vào ngày 6/6/2018.

Ngọc Minh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-hung-giai-nhiet-mua-he-bang-album-acoustic-n-156504.html

Tin tức mới nhất