Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất

Ngày 29/5, trang Sina lựa chọn ra 5 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc sở hữu kung fu thâm hậu nhất. Huyền thoại Lý Tiểu Long khẳng định tên tuổi khi đứng ở vị trí đầu tiên.

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-1
5. Thành Long: Nam diễn viên sinh năm 1954 nổi lên từ hai bộ phim "Xà hình Điêu thủ" và "Túy quyền". Trong phim, ông nổi tiếng với các pha võ thuật nhào lộn, phối hợp động tác nhịp nhàng, sử dụng vũ khí ứng biến cùng những pha hành động nguy hiểm. Dù vậy, Sina nhận định các vai diễn của Thành Long dựa nhiều vào kỹ xảo hành động, thiếu tính thực tế.

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-2
4. Chân Tử Đan: Ông sinh ra trong một gia đình võ thuật, và tập luyện với mẹ từ nhỏ. Nam diễn viên sinh năm 1963 thành thạo các kỹ thuật chiến đấu khác nhau, từ nhiều môn võ như Jiu-Jitsu, Karate hay Taewondo, cùng các phái võ truyền thống Trung Quốc. Ông thành công với các vai diễn trong "Thiếu niên Hoàng Phi Hồng" và loạt phim "Diệp Vấn". "Tốc độ và sự bùng nổ của ông ấy là đáng kinh ngạc. Từ các bộ phim, có thể thấy võ công của ông chủ yếu là tinh tế, chính xác và tàn nhẫn. Không chỉ trên màn ảnh, khả năng chiến đấu thực tế của Tử Đan khá tốt", bài viết nhận định.

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-3
3. Ngô Kinh: Ngôi sao 46 tuổi không có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng võ thuật trên các loạt phim điện ảnh. "Sát phá lang" và "Chiến lang 2" là hai bộ phim nổi bật nhất của Ngô Kinh. Dù vậy, Sina nhận định nam diễn viên có tài thực chiến tốt. Khi lên 6 tuổi, Ngô Kinh bắt đầu học võ tại trường thể thao ở Bắc Kinh, sau đó giành chức vô địch cuộc thi võ thuật quốc gia. Ngô Kinh không thể vượt qua Chân Tử Đan trong phim "Sát phá lang" nhưng ở cuộc phỏng vấn, ông cho biết: "Tất nhiên trong phim, ai là nhân vật chính, người đó sẽ mạnh hơn".

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-4
2. Lý Liên Kiệt: Ông được biết đến với hình ảnh bất khả chiến bại trong phim. Liên Kiệt tập wushu từ năm 8 tuổi và trở thành nhà vô địch giải trẻ toàn quốc năm lên 11 tuổi. Mọi người gọi ông là thần đồng võ thuật và nhận được nhiều lời mời đóng phim. Năm 2017, ông sáng lập môn võ Công Thủ Đạo, dựa trên nền tảng của Thái Cực. "Ông là một bách khoa toàn thư của võ thuật, giỏi tiếp thu nhiều phái võ. Ông đạt đến trình độ rất cao môn quyền anh, kiếm, gậy và Thái Cực", Sina nhận định.

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-5
1. Lý Tiểu Long: Ông là bậc thầy võ thuật thực thụ và là người giới thiệu võ Trung Quốc ra thế giới. Dù là siêu sao võ thuật trong hay ngoài nước, ông vẫn luôn được đánh giá cao. Mike Tyson từng thừa nhận dễ dàng bị Tiểu Long đánh gục, trong khi diễn viên hành động Chuck Norris nói: "Tôi nghĩ Tiểu Long là người đàn ông mạnh mẽ, một người đáng tự hào và là người giỏi võ thuật nhất thế giới".

Thành Long xếp cuối danh sách sao điện ảnh giỏi võ nhất-6
Lý Tiểu Long nổi tiếng trong nền điện ảnh Mỹ, đồng thời là võ sư sáng lập môn phái Triệt quyền đạo. Ông được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ XX. "Ngay cả nhiều năm sau khi Tiểu Long qua đời, ảnh hưởng của ông vẫn rất lớn. Khi nhắc đến tên ông, bất kỳ ai cũng phải hài lòng. Ông là một biểu tượng của võ thuật Trung Quốc trên thế giới", Sina đánh giá.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-long-xep-cuoi-danh-sach-sao-dien-anh-gioi-vo-nhat-post1089960.html

Ngô Kinh Lý Tiểu Long Chân Tử Đan Thành Long Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất