Thanh niên nhét quả dưa hơn 10cm vào hậu môn để thử cảm giác lạ

Với vật "khủng" như thế này, nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí tử vong.

Ngày 17/5, TS-BS Lê Huy Lưu, Phụ trách Điều hành Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) xác nhận với Người Lao Động, các bác sĩ tại đây vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam (19 tuổi, ngụ Long An) bị mắc quả dưa leo dài hơn 10 cm trong vùng hậu môn trực tràng.

Theo Thanh Niên đưa tin, nam bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Bệnh nhân cho biết, cách nhập viện 6 tiếng do muốn thử cảm giác mới lạ, nên anh đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn.

Nhưng vì trượt tay, quả dưa leo kẹt sâu vào bên trong, anh đã cố gắng rặn đi vệ sinh và tự dùng tay lấy ra nhưng không thành nên phải đến khám tại bệnh viện địa phương. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Thanh niên nhét quả dưa hơn 10cm vào hậu môn để thử cảm giác lạ-1
Quả dưa leo lấy ra từ hậu môn bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, căn cứ vào thăm khám vùng hậu môn và kết quả nội soi, các bác sĩ xác định dị vật là quả dưa leo thuôn dài, rất chắc, bề mặt tương đối trơn láng, chưa ghi nhận chảy máu vùng hậu môn trực tràng.

Tuy nhiên, do kích thước qủa dưa quá lớn, tiến hành gắp qua nội soi thất bại nên cần phải phẫu thuật. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến khoa Phẫu thuật - gây mê hồi sức.

Sau khi gây mê, các bác sĩ xác định thấy đầu quả dưa leo trượt xuống gần hậu môn nên đã dùng kẹp có móc, kẹp chặt nhẹ nhàng, xoay vòng và kéo ra.

Quả dưa leo dài hơn 10 cm được lấy ra ngoài thành công, không có chảy máu từ đường tiêu hóa dưới.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, được cho xuất viện và hẹn tái khám để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Chia sẻ trên Người Lao Động, các bác sĩ cho biết với vật "khủng" như thế này, nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí có thể tử vong. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-nhet-qua-dua-leo-dai-hon-10cm-vao-hau-mon-de-thu-cam-giac-la-n-306661.html

Long An bệnh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao