Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Thập kỷ 'làm mưa làm gió' của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ

Chỉ trong 10 năm, Philippines có tới 2 Hoa hậu, 4 Á hậu tại Miss Universe, không có năm nào ra về trắng tay.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-1
Nhan sắc Philippines trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 10 năm qua.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-2
Người mở đường cho chuỗi kỳ tích của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ là Venus Raj. Cô tham gia mùa giải 2010, gây chú ý với "vẻ đẹp lạ", vô cùng cá tính, gai góc. Venus Raj dừng chân ở vị trí Á hậu 4 chung cuộc.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-3
Năm 2011, Philippines gửi đến Miss Universe giai nhân tuyệt sắc Shamcey Supsup. Với vẻ đẹp cuốn hút và lối trình diễn tự tin, không ngạc nhiên khi cô gái này đoạt giải Á hậu 3. Hiện tại Shamcey Supsup đang là giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, chịu trách nhiệm lựa chọn và huấn luyện ứng viên đại diện Philippines thi Miss Universe.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-4
Đại diện Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012 là Janine Tugonon, nổi tiếng với "cobra walk" (kiểu catwalk rắn hổ mang trườn), đến giờ vẫn in đậm trong tâm trí khán giả yêu thích cuộc thi này. Janine Tugonon xuất sắc đoạt ngôi Á hậu 1.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-5
Ariella Arida đại diện Philippines tại Miss Universe 2013, mang vẻ đẹp "rất Philippines". Cô nhận được khá nhiều sự chú ý, nối dài chuỗi thành tích của Philippines khi đoạt giải Á hậu 3 chung cuộc.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-6
Năm 2014, Philippines gửi người đẹp Mary Jean Lastimosa đến Miss Universe. Cô gái này không quá xuất sắc về mọi mặt, song vẫn để lại ấn tượng nhất định với thành tích top 10.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-7
Năm 2015, dải băng Philippines làm bùng nổ truyền thông tại Hoa hậu Hoàn vũ. Chiến thắng gọi tên Pia Wurtzbach, cô gái có chiều cao khiêm tốn 1m68. Cho tới bây giờ, nhắc tên Pia là khán giả lại nhớ đến một mùa giải Hoa hậu Hoàn vũ bê bối với pha trao nhầm vương miện đi vào lịch sử.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-8
Năm 2016, Philippines đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp Maxine Medina vinh dự được chinh chiến trên chính sân nhà. Maxine Medina không được đánh giá quá cao về nhan sắc, body lẫn kỹ năng trình diễn... Tuy nhiên, đại diện chủ nhà vẫn lọt top 6 chung cuộc.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-9
Năm 2017, Rachel Peters đại diện Philippines chinh chiến tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh. Trái với Maxine Medina mùa trước, Rachel Peters mùa này toàn diện mọi mặt nhưng không thể vào top 5, dừng chân ở top 10 chung cuộc.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-10
Huy hoàng tiếp tục đến với Philippines vào năm 2018 khi Catriona Gray được vinh danh Hoa hậu Hoàn vũ. Đây là nhan sắc dày dạn kinh nghiệm chinh chiến, có khả năng ứng xử vượt trội giữa đám đông. Chiến thắng của Catriona không gây nhiều bất ngờ, bởi ngay từ ngày đầu cô đã được đánh giá cao.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-11
Năm 2019 có thể xem là bước thụt lùi của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ, khi đại diện Gazini Ganados chỉ lọt top 20. Tuy nhiên không thể phủ nhận vẻ đẹp rực rỡ của "bông hoa" này.

Thập kỷ làm mưa làm gió của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ-12
Sắp tới đây, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Philippines - Rabiya Mateo - sẽ chinh chiến Miss Universe 2020 tại Mỹ. Cô cũng là người mở đầu cho thập kỷ mới của Philippines tại đấu trường nhan sắc này. Rabiya Mateo không được đánh giá quá cao về nhan sắc, chiều cao chỉ 1m65, tuy nhiên những cô gái đến từ Philippines không thể xem thường. Đây là một trong những đối thủ Châu Á nặng ký của đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân.

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thap-ky-lam-mua-lam-gio-cua-philippines-tai-hoa-hau-hoan-vu-n-252986.html

Catriona Gray Pia Wurtzbach Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe