Thất tình, cơ phó chủ ý cho máy bay A320 rơi giết 150 người

Cảnh sát cho biết, cơ phó Andreas Lubitz đã gặp “khủng hoảng” cá nhân trước thời điểm vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra.


Các báo cáo cho biết phi công 28 tuổi này đã rất đau khổ vì thất tình trước khi chủ ý lái máy bay A320 vào sườn núi, giết chết 150 người.

Các báo cáo cho biết phi công 28 tuổi này đã rất đau khổ vì thất tình trước khi chủ ý lái máy bay A320 vào sườn núi, giết chết 150 người.

Sau nhiều giờ tìm kiếm tại căn hộ của phi công này, cảnh sát khám phá được nhiều chi tiết đáng chú ý.

Cơ quan chức năng từ chối tiết lộ chi tiết nhưng khẳng định không có bức thư tuyệt mệnh nào trong căn hộ của phi công.

Nhiều bằng chứng cho thấy phi công bị trầm cảm và kiệt sức nhưng vẫn giữ vững tâm lý để bay.
 


Sau nhiều giờ tìm kiếm tại căn hộ của phi công này, cảnh sát khám phá được nhiều chi tiết đáng chú ý.

Các công tố viên tiết lộ con trai của giáo viên dạy piano cho Lubitz đã khóa cơ trưởng ngoài buồng lái để phi công này có cơ hội cho máy bay đâm vào núi, giết chết 150 người.

Công tố viên cho biết từ Germanwings Airbus A320, hành khách la hét khi biết số phận mình vào những giây cuối cùng.

Carsten Spohr - người đứng đầu của Lufthansa – công ty mẹ của các hàng không giá rẻ, thừa nhận Lubitz đã vượt qua các vòng kiểm tra an toàn nhưng để lại hậu quả quá nặng nề.

"Phi công đã vượt qua tất cả các vòng thử nghiệm, tất cả các bài kiểm tra y tế", ông nói.

“Lubitz đủ 100% tiêu chuẩn để bay”.
 


Không tìm thấy bức thư tuyệt mệnh nào trong nhà của phi công giết 150 người.

“Ở Lufthansa, chúng tôi còn có hệ thống báo cáo riêng dành cho phi hành đoàn: các vấn đề riêng của chính họ hoặc của người khác mà không bị phạt”.

“Tuy nhiên “mạng lưới an toàn” của chúng tôi đã không hoạt động trong trường hợp này.”

Sau thảm họa máy bay A320, các hãng hàng không khắp châu Âu đều xem lại những nguyên tắc an toàn của mình và nhấn mạnh không cho phép 1 phi công được ở trong buồng lái khi bay.
 
Theo MASK

Tin tức mới nhất