Thầy giáo điểm danh bằng ảnh thẻ, sinh viên hết đường đi học hộ

Cách điểm danh bằng ảnh thẻ vừa hài hước vừa hiệu quả của thầy giáo ở Đà Nẵng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đối với các giảng viên, chuyện sinh viên nhờ người điểm danh hộ, đi học hộ không lạ. Ở trường đại học, lớp đông sinh viên và nhiều khi giảng viên cũng dạy lớp ít buổi nên việc kiểm soát tình hình đi học của các bạn là rất khó.

Nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", nhiều thầy cô tinh ý và có những cách khác nhau để khiến sinh viên phải "chào thua". Một khi để giảng viên phát hiện có người điểm danh hộ thì sinh viên sẽ phải tự mình nhận lấy hậu quả.


Clip thầy giáo ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng điểm danh sinh viên bằng ảnh thẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mới đây, clip ghi lại màn điểm danh đầu giờ bằng ảnh thẻ của từng sinh viên ở Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng thích thú.

Được biết, phần điểm danh độc đáo này là của lớp học phần Đo lường nhiệt của trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, do thầy Mã Phước Hoàng giảng dạy. 

Thầy giáo điểm danh bằng ảnh thẻ, sinh viên hết đường đi học hộ-1
Đọc tên để điểm danh chưa đủ, thầy giáo phải chiếu ảnh từng bạn lên để đảm bảo sinh viên của mình không nhờ người điểm danh hộ. Ảnh: Nguyên Nguyễn.

Trên màn hình máy chiếu, từng chiếc ảnh thẻ được phóng to lên lần lượt theo tên sinh viên trong danh sách để đảm bảo từng người bên dưới đều được thầy nhận diện. Cách làm của thầy đã khiến nhiều sinh viên cảm thấy... may mắn vì trường mình chưa áp dụng cách này.

Chia sẻ với Zing.vn, bạn Nguyễn Việt Hưng (sinh viên năm 3), một thành viên trong lớp cho biết clip được quay vào buổi học diễn ra vào ngày 4/9, kết quả là không một bạn nào có thể gian lận bằng cách nhờ điểm danh hộ.

"Hôm đó mình có việc bận không đi học được, định nhờ bạn điểm danh giúp nhưng không ngờ thầy điểm danh bằng ảnh thẻ, thế là mình không thoát được", Việt Hưng cho hay.

Số ảnh thẻ trên là từ khi vào trường, sinh viên đều phải nộp để bổ sung hồ sơ nên thầy có.

Clip nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt thích và những bình luận khác nhau trên các diễn đàn lớn. Đa số người xem đều ngạc nhiên vì chưa từng biết đến hình thức điểm danh lạ này. 

Thầy giáo điểm danh bằng ảnh thẻ, sinh viên hết đường đi học hộ-2
Khi thầy điểm danh bằng ảnh thẻ thì muốn nhờ bạn đi học hộ cũng không được. Ảnh chụp màn hình.

Hàng loạt ý kiến hài hước của cộng đồng mạng được đưa ra. Hảo Phan bình luận: "Vui nhỉ! Thế là được ngắm ảnh thẻ của nhau mỗi ngày". 

Nhiều bạn đùa vui rằng cách làm này cũng không phải là giải pháp triệt để, ví dụ như hôm đó có bạn nữ quên trang điểm thì chưa chắc thầy giáo đã nhận ra.

Nhiều người cùng đồng ý rằng nếu cách làm này được phổ biến thì nhất định sinh viên phải chụp ảnh thẻ thật đẹp, để không bị trêu mỗi khi đến giờ điểm danh.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên trường Bách khoa Đà Nẵng áp dụng việc điểm danh bằng ảnh thẻ. Trước đây, một số lớp cũng đã được áp dụng cách này, thậm chí nhiều giảng viên còn sáng tạo ra những cách điểm danh độc đáo hơn.

Bạn Nguyễn Hoàng Linh (sinh viên năm 3 của trường) hào hứng kể: "Trường em có nhiều cách điểm danh lạ lắm. Như lớp em, thầy vẽ sơ đồ tọa độ, đánh dấu mỗi bạn vào một ô tọa độ, như em là tọa độ D3. Thầy điểm danh chỉ cần chụp cái ảnh, về nhà xem trống ô nào là biết bạn đó vắng".

Chung quy lại, thầy cô nghĩ ra bao nhiêu cách oái oăm để điểm danh cũng vì muốn sinh viên có ý thức trong việc đến lớp. Bên cạnh đó, những cách điểm danh độc lạ khiến không khí của lớp học có phần hào hứng, thú vị hơn. 

 


Theo Zing


thầy giáo ảnh thẻ giáo viên sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao