Thầy giáo trẻ khiến học trò 'chột dạ' với lời cảnh cáo sử dụng điện thoại siêu dễ thương

"Các bạn thân mến, tôi biết các bạn thường xuyên nhắn tin trong lớp. Nghiêm túc mà nói, chẳng ai nhìn xuống bẹn mình mà cười cả'', người thầy nhắn nhủ.

Cách đây ít giờ, một thầy giáo trẻ bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi đưa ra cách thức nhắc nhở học trò bá đạo về chuyện sử dụng điện thoại trong lớp học.

Theo đó, khi phát hiện học trò đang dùng điện thoại, người thầy đã "chấn chỉnh" bằng cách dùng máy chiếu phóng to dòng chữ: "Các bạn thân mến! Tôi biết các bạn thường xuyên nhắn tin trong lớp. Nghiêm túc mà nói, chẳng có ai nhìn xuống bẹn mình mà cười cả".

Thầy giáo trẻ khiến học trò chột dạ với lời cảnh cáo sử dụng điện thoại siêu dễ thương-1
Hình ảnh thầy giáo trẻ cùng lời chấn chỉnh học trò hiện bá đạo
 

Người xưa có câu "Chim khôn kêu tiếng rảnh rang/ Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe", thầy giáo trẻ trên là một minh chứng cho lời nhận xét này. Chẳng cần trừng phạt, chỉ bằng những lời nói nhẹ nhàng nhưng đủ khiến học trò nể phục.

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải trên một page nổi tiếng, bức ảnh chụp thầy giáo cùng lời khuyên dạy học trò thu hút hàng chục nghìn lượt thích chia sẻ.

Theo tìm hiểu người thầy "bá đạo" trên là Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1986), giảng viên khoa Môi trường và Công nghệ Hoá trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).
 

Thầy giáo trẻ khiến học trò chột dạ với lời cảnh cáo sử dụng điện thoại siêu dễ thương-2
Chân dung thầy giáo "bá đạo"
 

Kể lại sự việc diễn ra trên giảng đường, thầy Ánh cho hay: "Đó là khi tôi yêu cầu sinh viên thảo luận với nhau nhưng các bạn lại không tập trung. Một số bạn làm việc riêng hoặc lướt mạng xã hội…

Thấy vậy tôi nảy ra ý tưởng viết lời nhắc nhở và yêu cầu mọi người nhìn lên slide. Khi trông thấy, các học trò tỏ ra khá bất ngờ, cười rúc rích. Thấy thái độ nghiêm túc của tôi, mọi người đã nhanh chóng ổn định, tập trung vào bài vở".
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thay-giao-tre-khien-hoc-tro-chot-da-voi-loi-canh-cao-su-dung-dien-thoai-sieu-de-thuong-n-134949.html

thầy giáo sinh viên

Tin tức mới nhất