The Voice: Hồng Nhung phát cuồng vì Quốc Trung cứu hotboy vào phút chót

- Bố cục tập 5 tương tự tập 4 khi không tạo được cao trào về cảm xúc cho khán giả.

Sau 4 tập của Vòng đối đầu, tập 5 khá dài dòng với 8 cặp thí sinh và các màn nhận xét của HLV. Bố cục tập 5 tương tự tập 4 khi không tạo được cao trào về cảm xúc cho khán giả. Mặt khác, phần biên tập phim khi lên sóng không truyền tải được đầy đủ diễn biến và cảm xúc trực tiếp thực tế ở sân khấu khiến cho hầu hết các phần thi, đặc biệt là tiết mục cuối cùng của Bảo Ngân và Khánh Duy chưa thực sự nổi trội và đáng nhớ.

1. There you’ll be - Hồng Nhung, Thái Quang (Đội Mỹ Linh)


Hai thí sinh trẻ tuổi với phong cách tương đối khác biệt được HLV Mỹ Linh lựa chọn There you’ll be, nhạc phẩm nổi tiếng trong bộ phim bom tấn Trân Châu cảng. Là bản ballad nhẹ nhàng, There you’ll be được người yêu nhạc Việt Nam biết đến nhiều nhất với giọng ca Faith Hill. Tuy nhiên, với chất giọng soprano mảnh và thanh của Hồng Nhung và giọng nam trung ấm áp của Thái Quang, Mỹ Linh đã chọn bản phối mang hơi hướng bán cổ điển của Sarah Brightman trong album Symphony năm 2008.



Cô gái cá tính với phong cách Gothic Lolita đến từ Hà Nội có nhiều lợi thế trong bản phối mới nhưng lại chưa khéo léo trong cách hát như Thái Quang. Hồng Nhung hát căng cứng và đuối ở những quãng cao, với cách xử lý cũ kỹ và thiếu chắc chắn của một thí sinh chưa vững vàng về thanh nhạc. Chính HLV Mỹ Linh cũng thừa nhận khả năng của Hồng Nhưng nhưng dành lời khuyên chân thành cho cô gái 19 tuổi này về việc theo học thanh nhạc một cách bài bản để có thể khai thác triệt để và hiệu quả giọng soprano bẩm sinh rất quý của mình.

Thái Quang với phần thi không thực sự xuất sắc nhưng đủ an toàn để bước tiếp, điều này đồng nghĩa chàng trai 22 tuổi chắc chắn phải tiến bộ nhiều hơn ở vòng Đo ván nếu không muốn bị bỏ lại phía sau giữa dàn thí sinh nhiều màu sắc của Mỹ Linh.

2. Biển và ánh trăng (Dương Cầm) - Trần Tuấn, Nguyệt Anh (Đội Quốc Trung)



Biển và ánh trăng là ca khúc quen thuộc với nhiều cặp song ca đình đám trước đây nhưng trong vòng Đối đầu này đã được phối khí lại theo phong cách Jazz. Việc sử dụng jazz làm màu sắc chủ đạo cho một bản pop ballad chậm, nhiều quãng cao và nốt treo như Biển và ánh trắng, một mặt giúp hai thí sinh có thể hát thấp hơn tông bài gốc và thêm vào nhiều đoạn nhấn nhá ngẫu hứng, nhưng mặt khác lại làm khó một chút cho Nguyệt Anh khi cô còn rụt rè và chưa thể hiện trọn vẹn được sự nhẹ nhàng, thoải mái của phiên bản mới này.



Tuy nhiên, Nguyệt Anh lại được HLV Quốc Trung lựa chọn đi tiếp dù Trần Tuấn nhỉnh hơn một chút khi song ca. Khá hài lòng với phần thi của cả hai nhưng HLV Quốc Trung cho rằng bản phối không làm nên phong cách của người thể hiện mà phong cách phải là thứ tỏa ra từ chính bản năng của người đó.

3. Dệt tầm gai (Ngọc Đại) - Thảo My, Minh Trị (Đội Đàm Vĩnh Hưng)



Thảo My bị đặt vào một tình huống khó với một trong những ca khúc để đời của Diva Trần Thu Hà. Về kỹ thuật, Dệt tầm gai không quá sức với Minh Trị lẫn Thảo My, nhưng cô gái 16 tuổi gặp khó khăn với việc thể hiện cảm xúc trong tác phẩm này. Bài thơ phức tạp, khúc triết có phần siêu thực của Vy Thùy Linh thực sự là một thách thức quá lớn với một giọng ca quá trẻ về tuổi đời của giọng ca trẻ đến từ Nam Định.



HLV Đàm Vĩnh Hưng khá thành công khi bài song ca cho một ca khúc viết riêng cho giọng nữ. Minh Trị tương đối ổn định với cách hát ma mị, day dứt của một người có lợi thế hơn về vốn sống. Tuy nhiên, sự đơn giản, trong sáng và có phần ngây thơ của Thảo My lại được Đàm Vĩnh Hưng ưu ái hơn.

4. Girl on fire (Alicia Keys) - Hoàng Oanh, Khánh Hà (Đội Hồng Nhung)



Đối đầu với sự mềm mại, nhẹ nhàng của cô gái Huế Khánh Hà là sự bốc lửa, hăng hái của Hoàng Oanh, cô em gái sinh năm 1988 của sư tử Kim Loan. Bản song ca này được thêm nhiều tiết tấu funk với giai điệu trẻ trung và rộn ràng hơn bản gốc của Alicia Keys.



Hoàng Oanh không thể hiện được cách hát ma quái từng ghi dấu ấn trong Zombie của The Cranberries vòng trước do giữ bè trầm trong đoạn hòa giọng. Oanh tương đối ổn định ở quãng thấp nhưng bị chuệch choạc và nhiều phô chênh trong những quãng cao. Ngược lại, Khánh Hà được phát huy giọng hát mỏng của mình với những nốt cao và gằn giọng khá nét và sáng.

Trong khi chính HLV Hồng Nhung tỏ ra không thực sự hài lòng với phần thi của hai thí sinh đội mình thì 3 HLV khác lại dành nhiều lời khen. Hoàng Oanh được đi tiếp với kỳ vọng tạo ra được một sự hoang dại và đổi mới cho đội Hồng Nhung, còn Khánh Hà dù nhận được thiện cảm và “lời hứa” của HLV Quốc Trung nhưng vẫn phải ra về với nhiều tiếc nuối.

5. Linh hồn và thể xác (Nguyễn Hải Phong) - Tiến Bắc, Trọng Nghĩa (Đội Quốc Trung)



Cả Tiến Bắc và Trọng Nghĩa đều là những giọng ca mạnh của đội Quốc Trung với cá tính âm nhạc rõ ràng cùng khả năng chơi nhạc cụ thành thạo. Tiếc Bắc sở hữu giọng hát nam tính, mạnh mẽ với cách gằn giọng rất đẹp, còn Trọng Nghĩa với mái tóc dài, gương mặt góc cạnh và giọng rock khá thanh thoát gợi lại hình ảnh thủ lĩnh Viết Thanh của nhóm rock nổi danh Unlimited.



Đúng như nhận xét của HLV Quốc Trung, so với các thí sinh khác, Tiến Bắc và Trọng Nghĩa nghiêng về biểu diễn và thể hiện cá tính âm nhạc nhiều hơn là mưu cầu một sự nổi tiếng sau cuộc thi. Tinh thần thoải mái ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi cử khiến Bắc cũng như Nghĩa hát chắc chắn, sạch sẽ và gần như không chênh phô suốt toàn bài. Chọn Tiến Bắc, HLV Quốc Trung chọn một sự chắc chắn, vững vàng hơn một chút cho con đường sắp tới ở Giọng hát Việt chứ không hẳn xuất phát từ sự cao thấp về khả năng, bởi chính Trọng Nghĩa cũng là một thí sinh nổi bật gây nhiều nuối tiếc cho 3 HLV còn lại và cả chính ông trùm Rock Storm 2012.

6. Nhìn lại (Thành Thịnh) - Thành Nam, Y Kroc (Đội Hồng Nhung)



HLV Hồng Nhưng tiếp tục thể hiện rõ hơi thở mới mẻ, trẻ trung và cập nhật nhanh chóng những xu hướng của âm nhạc trẻ qua việc chọn Nhìn lại của Thành Thịnh cho cặp thí sinh Thành Nam – Y Kroc của đội mình. Không thực sự tương đồng với nhau về phong cách nhưng Y Kroc và Thành Nam phần nào cho thấy sự hòa hợp cũng như tiết chế bản thân để cùng hòa quyện trong phần song ca của mình.



Nhìn lại là ca khúc mang đậm dấu ấn và phong cách của Trung Quân Idol, một giọng nam mỏng, thanh nhưng bay bổng và cảm xúc. Không có được chất giọng phù hợp với ca khúc nhưng Thành Nam cũng có nhiều đất cho giọng hát thanh thoát của mình. Ở phía còn lại, Y Kroc hát ít tinh tế hơn nhưng có sự khao khát, hoang dã của một giọng ca núi rừng Tây Nguyên.

Nếu Thành Nam lợi thế hơn ở những quãng cao và đuối hơn một chút ở phần thấp thì Y Kroc mang lại một sự ổn định, chắc chắn nhiều hơn. Tuy nhiên, dễ nhận ra Y Kroc thiếu cá tính và chưa đa dạng trong cách thể hiện. Chính sự ngang tài ngang sức này đã gây khó khăn rất nhiều cho HLV Hồng Nhung trong việc lựa chọn người ở lại.

7. Và em có anh (Lee Han Boem – Quốc Bảo) - Trà My, Ngọc Trâm (Đội Đàm Vĩnh Hưng)



Sau phần thể hiện xuất sắc của Hoàng Quyên trong Vietnam Idol năm ngoái, bản R&B của Mỹ Tâm ngày nào bắt đầu được sử dụng nhiều trở lại trong các cuộc thi ca nhạc. Và em có anh phiên bản song ca này trừ việc chia lại vai trò giọng hát thì vẫn duy trì bản phối thành công của Hoàng Quyên.



Trà My có giọng hát khá đẹp nhưng không có nhiều cá tính. Tương tự, Ngọc Trâm vẫn y sao bản chính với lối học tập máy móc phong cách Hương Tràm từ khẩu hình, biểu cảm cho đến xử lý ca khúc, đặc biệt là cách gằn giọng đặc trưng của quán quân Giọng hát Việt năm ngoái. Bởi vậy, dù giọng hát cao và âm vực rộng cùng ngoại hình sáng nhưng Ngọc Trâm vẫn chưa thể tạo ra nhiều dấu ấn riêng.

8. The Prayer (David Foster) - Bảo Ngân, Khánh Duy (Đội Hồng Nhung)



Bảo Ngân và Khánh Duy kết thúc vòng Đối đầu với The Prayer của David Foster. Là hai giọng ca bán cổ điển rõ ràng nhất về phong cách trong suốt 2 năm của Giọng hát Việt, hai thí sinh trẻ tuổi cho thấy sự vững vàng, chắc chắn trong kỹ thuật thanh nhạc và bản lĩnh sân khấu.



Tuy nhiên, Khánh Duy ngay từ đầu đã nghiêng hẳn về cách hát ballad nên bị lép vế trước giọng soprano đầy thu hút của Bảo Ngân. Duy hát thấp, vững nhưng không có khác biệt. Bảo Ngân ngược lại, có chênh phô và căng cứng nhưng tiếng hát mang lại cảm xúc và thiện cảm nhiều hơn.





Lựa chọn Âu Bảo Ngân và khẳng định sự tin tưởng cả hai thí sinh của mình sẽ ở lại với cuộc thi, HLV Hồng Nhung vô hình trung gây ra một “sức ép” với HLV Quốc Trung khi “cụ rùa” là người duy nhất còn lại một quyền cứu thí sinh. Khá cương quyết và lạnh lùng nhưng HLV Quốc Trung cũng đã đưa ra một lựa chọn hợp lý với giọng ca 27 tuổi này. Quyết định cứu người này đã khiến Hồng Nhung và Khánh Duy mừng rỡ và ôm chầm lấy nhau trong nước mắt.

Hải Đăng

  • 2 ngày trước
    Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
  • 2 ngày trước
    Ở tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
  • 2 ngày trước
    Hai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
  • 3 ngày trước
    Dangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
  • 3 ngày trước
    Ra mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.

Tin tức mới nhất