The Voice Kids 2016: Chưa nổi trội quán quân tương lai

Top 4 của The Voice Kids năm nay được đánh giá khá cân bằng, đều có điểm cộng lẫn điểm trừ nên khả năng giành chiến thắng chia đều cho các thí sinh nhí.




Giới thiệu top 4 The Voice Kids : Cùng tìm hiểu những danh hiệu lẫn tài năng đăc
biệt của 4 thí sinh bước vào vòng chung kết.

Mai Anh, thí sinh xuất sắc nhất đến từ đội Noo Phước Thịnh, có màn chào sân không thể hoàn hảo hơn với ca khúc cách mạng Tàu anh qua núi. Với "bài tủ" này, cô bé 10 tuổi đến từ TP.HCM được cả 4 huấn luyện viên giành giật quyết liệt. Đến nay, tiết mục Giấu mặt của Mai Anh đã có hơn 14 triệu lượt xem, trở thành một trong những MV hút view nhất trong tất cả mùa The Voice Kids.

Quyết định về đội nam ca sĩ Gạt đi nước mắt dù trước đó chia sẻ muốn được Đông Nhi chọn, Mai Anh được xây dựng là thí sinh đa năng, thể hiện được nhiều dòng nhạc từ dân ca, cải lương đến rock. Ngoài ra, Mai Anh cũng có khả năng biểu diễn và vũ đạo.

Tuy nhiên, cũng vì có tiết mục giấu mặt quá thành công nên trong các đêm thi sau, Mai Anh chưa có tiết mụcnào đủ bùng nổ để vượt qua cái bóng quá lớn này. Trong đêm bán kết, màn trình diễn ca khúc Quê em miền nước lũ của em bị so sánh với Phương Mỹ Chi. Trước đó, việc em đặt chân vào chung kết cũng gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng các thí sinh khác như Khánh Ngọc, Khánh Huyền xứng đáng hơn.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống ca hát với cha là nghệ sĩ chèo nổi tiếng cùng nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc trước đây, không quá bất ngờ khi Nhật Minh là thí sinh cuối cùng của đội Đông Nhi. Trong vòng Giấu mặt, em thể hiện ca khúc Đá trông chồng và cũng nhận được 4 sự lựa chọn.

Với lợi thế về chất giọng cùng khả năng xử lý bài bản, Nhật Minh được cặp đôi huấn luyện viên liên tục giao các bài hát khó để thể hiện như Mẹ tôi, Tình ca, Bác làm vườn và con chim sâu, Arirang alone, Phật bà quan âm nghìn mắt nghìn tay... Sáng tác nào Nhật Minh cũng thể hiện trọn vẹn và luôn nhận lời khen từ giám khảo. Do đó, nếu xét về kỹ thuật, giọng ca Hà Nội là thí sinh nổi trội nhất.

Tuy nhiên, việc lựa chọn các ca khúc "khoe giọng" cũng là con dao hai lưỡi khi khó tiếp cận với tầng lớp khán giả bình dân. Trong suốt vòng live show, Nhật Minh chỉ có một tiết mục thể hiện vũ đạo cùng Gia Quý là Taxi được khán giả yêu thích. Do đó người hâm mộ rất trông chờ trong đêm chung kết, Đông Nhi và Ông Cao Thắng sẽ chọn ca khúc phù hợp với lứa tuổi của học trò thay vì những bài hát thiên về tính học thuật.

Thí sinh đi đến vòng cuối cùng của huấn luyện viên Vũ Cát Tường lại bất ngờ là đại diện của dòng nhạc dân ca, cậu bé đến từ Bến Tre - Đào Nguyên Thụy Bình. Chọn dòng nhạc dễ nghe, dễ cảm cũng như được lòng nhiều tầng lớp khán giả, cậu bé liên tiếp đứng đầu lượt bình chọn của team. Thậm chí, sau vòng bán kết em đã dẫn trước hai đối thủ Nhật Minh và Mai Anh.

Suốt chương trình, giọng ca Mơ luôn biết cách nâng thế mạnh của trò cưng qua các ca khúc dân ca quen thuộc như Nhớ mẹ lý mồ côi, Quê hương... Bên cạnh đó, em cũng thử sức với vài thể loại khác như hát tiếng Anh, hát ru nhưng vẫn có giai điệu nhẹ nhàng, mượt mà.  

Tuy nhiên, trong đêm bán kết, Thụy Bình đã có cú bứt phá ngoại mục khi hát rock cùng Phương Thanh. Cậu bé khiến các huấn luyện viên bật khỏi ghế để cổ vũ, còn khán giả reo hò phấn khích. Với đà này, người hâm mộ trông chờ em sẽ tiếp tục tỏa sáng trong đêm cuối cùng.

Một điều đặc biệt chính là đêm chung kết năm nay không chỉ có 3 đại diện của 3 đội mà có sự xuất hiện của thí sinh thứ 4 giành chiến thắng trong một cuộc bình chọn của khán giả. Giọng ca nhí may mắn được trở lại đêm thi là Milana của đội Vũ Cát Tường. Em bị loại ở live show 2 nên chưa có nhiều cơ hội thể hiện.

Là người Nga nên em bị hạn chế khả năng hát tiếng Việt. Ngoài ra việc trở lại chung kết sau thời gian dài vắng bóng cũng là điều thua thiệt cho Milana so với 3 thí sinh còn lại. Đây chắc chắn là thử thách rất lớn cho Vũ Cát Tường khi cô phải cùng lúc huấn luyện hai học trò. Chung kết The Voice Kids được phát sóng lúc 21h10 thứ bảy (29/12) trên VTV3.

Theo Zing


The Voice kids

Tin tức mới nhất