The Voice Kids: Lam Trường chọn bài 'đánh đố' thí sinh

-Khán giả theo dõi chương trình đã vô cùng bất ngờ trước quyết định để 3 cô bé Khánh Huyền, Như Quỳnh, Linh Nhi thể hiện 3 ca khúc rất khó và mang tính "đánh đố" cao.

Sau 5 tập đầu tiên của vòng giấu mặt được phát sóng, các đội của Huấn luyện viên Lam Trường, Cẩm Ly và vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã tìm ra cho mình được những giọng ca xuất sắc với những màu sắc âm nhạc rất cá tính. Và trong đêm nay, các thí sinh nhí chính thức bước vào vòng thi Đối đâu đầy gay cấn và căng thắng.

Theo như thể lệ cũ của chương trình thì ở vòng thi này, 15 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia thành 5 nhớm, mỗi nhóm 3 người và sẽ phải biểu diễn các ca khúc do chính Huấn luyện viên đội đó lựa chọn. Và ngay sau phần trình diễn thì sẽ chỉ có 1 gương mặt sáng giá nhất được chọn để bước vào vòng trong.

Mở đầu cho phần đối đầu là 3 thí sinh tài năng đến từ đội của anh Hai Lam Trường gồm cậu bé chăn dê Minh Trường, Chàng trai thư pháp Hoàng Sơn và cu Tí Gia Phúc. Dựa vào chất giọng của mỗi người mà huấn luyện viên Lam Trường đã lựa chọn ra 2 ca khúc rất phù hợp đó là Ba kể con nghe và Nam nhi.



Cả 3 cùng nhau xuất hiện rất tự tin và đầy hứng khởi trên sân khấu. Mỗi bé đều cố gắng để thể hiện phần hát đơn của mình và phối hợp hát bè rất chuyên nghiệp khi hòa giọng để cùng nhau thăng hoa trên sân khấu. Minh Trường, Hoàng Sơn đều hát rất tốt tuy nhiên bé Gia Phú lại khiến khán giả bất ngờ bởi chất giọng "khủng long" ẩn chứa bên trong vóc dáng nhỏ bé của mình.



Tất cả đã đưa Lam Trường vào thế "bí" khi anh không biết sẽ phải lựa chọn ai. Cuối cùng anh đã chọn Gia Phú bởi vẻ lịch lãm và những gì mà cậu bé thể hiện trong phần trình diễn vừa rồi rất xứng đáng để đi tiếp vào vòng trong.






Phần thi đối đầu của Minh Trường - Hoàng Sơn - Gia Phúc

Tiếp đến là phần đối đầu ngang sức ngang tài của 3 cô gái đến từ nhóm có cái tên rất dễ thương Bánh mì - Xúc xích: Thiên Kim, Diệu Minh và Thanh Thảo. Do cả 3 thí sinh này gây rất nhiều ấn tượng khi thể hiện khả năng hát tiếng anh cực tốt từ vòng giấu mặt nên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã lựa chọn một ca khúc rất khó là Timber.



Thiên Kim, Diệu Minh và Thanh Thảo đã không làm các vị Huấn luyện viên và khán giả phải thất vọng khi cả 3 đã cùng nhau kết hợp rất nhịp nhàng, khoe được ưu điểm trong giọng hát của mỗi người. Đơn cử như chất giọng đầy nội lực, cách luyến láy đặc biệt của Thiên Kim, xử lý bài với kĩ thuật tốt của Diệu Minh và Thanh Thảo với giọng hát khỏe khoắn và phong cách biểu diễn gây sự chú ý cho khán giả. Ấn tượng hơn cả là phần đọc rap khá chuyên nghiệp của Thiên Kim khiến cho không khí khán phòng nóng lên.



Đứng trước 3 tài năng này, vợ chồng nhà Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã rất khó để chọn ra một thí sinh bước vào vòng trong. Và Hồ Hoài Anh đã "ủy nhiệm" cho vợ ra quyền quyết định, và Lưu Hương Giang đã chọn Thiên Kim bởi cô bé đã làm được rất tốt trong phần biểu diễn và có phần tỏa sáng hơn so với Diệu Minh và Thanh Thảo.






Phần thi đối đầu của Thiên Kim - Diệu Minh - Thanh Thảo

Kết thúc một tiết mục với không khí rất sôi động đến từ đội của cặp đôi Giang - Hồ, khán giả đã lắng đọng cảm xúc với phần trình diễn đặc biệt đến từ đội của chị Tư Cẩm Ly. 3 gương mặt đại diện cho phong cách của 3 miền, miền Bắc có bé Điệu Bích Hằng, miền Trung do bé Ngọc Anh "đảm nhiệm" và anh Sáu Đoàn Minh Tài sẽ đại diện cho miền Nam.



Bản phối khí đã kết nối 4 ca khúc Cỏ ba lá - Huế tình yêu của tôi - Mưa trên phố Huế - Chiếc áo bà ba tưởng chừng như không có điểm tương điểm để cả 3 đã có sự bè phối nhịp nhàng với nhau. Trong khi Bích Hằng với nụ cười tươi luôn nở trên môi cùng cách trình diễn rất tự tin, nhí nhảnh thì Ngọc Anh và Đoàn Minh Tài khiến khán giả xúc động với chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng.



Khi tiết mục vừa kết thúc, Hồ Hoài Anh đã chạy sang ghế của Cẩm Ly để gửi lời cảm ơn tới tiết mục rất hay của đội cô. Và cuối cùng, cô bé Ngọc Anh đã vỡ òa cảm xúc khi được chị Tư cho tiếp một cơ hội để bước vào vòng trong, nhưng không ít người đã rất tiếc nuối khi Bích Hằng và Đoàn Minh Tài cũng rất xuất sắc, cả 3 thí sinh bật khóc khi nghe kết quả khiến khán giả cũng không cầm được nước mắt.




Phần thi đối đầu của Ngọc Anh - Minh Tài - Bích Hằng


Tiếp theo, Thanh Thảo, Diễm Trang và Thế Lân của đội Lam Trường đã cùng nhau thể hiện ca khúc Nhật ký về mẹ - một sáng tác khá nổi tiếng của Đinh Mạnh Ninh. Mỗi thí sinh đều có một màu sắc rất riêng trong âm nhạc, đặc biệt Thanh Thảo từng gây sốt với ca khúc I will always love you ở vòng Giấu mặt, Diễm Trang với chất giọng đầy tình cảm và Thế Lân sở hữu một phong cách nam tính, chững chạc. Để 2 giọng nữ và 1 giọng nam cùng nhau hòa giọng trong một ca khúc có tiết tấu khá lạ này tương đối khó khăn nhưng cả 3 đã cùng nhau làm rất tốt.



Với đoạn đầu, các em thả lòng theo tiết tấu chậm của ca khúc nhưng khi đến phần điệp khúc, các em đã cháy hết mình, hát hết sức mình đầy nội lực. Hồ Hoài Anh đã thốt lên rằng: "Chú rất nể phục phần chia câu và sắp xếp của Huấn luyện viên Lam Trường. Nó đẩy mọi người đi đến cảm xúc ở đoạn cao trào. Đoạn đầu nhẹ nhàng rồi từ từ đẩy cảm xúc lên ở đoạn sau và rồi kết." Và với cách làm chủ sân khấu tốt cùng giọng hát ổn định, Lam Trường đã quyết định trao cơ hội đi tiếp cho bé Thanh Thảo.






Phần thi đối đầu của Thanh Thảo - Thế Lân - Diễm Trang

Cuối cùng, một tiết mục vô cùng ý nghĩa được 3 bé của đội Lam Trường thể hiện.: Khánh Huyền – Như Quỳnh – Linh Nhi. Điều làm khán giả bất ngờ về cách chọn bài của anh Hai đã khiến khán giả choáng váng, đó là Khát vọng, Biển hát chiều nay, Giai điệu Tổ Quốc từng được các giọng ca khủng như Cẩm Vân, Thu Phương, Tấn Minh thể hiện rất thành công trước đó. Mặc dù 3 cô bé đều sở hữu chất giọng khỏe khoắn nhưng đây được đánh giá là thử thách vô cùng khó khăn và mang tính "đánh đố" cao.



Thế nhưng, với tinh thần hát hết mình muốn truyền tải tinh thần tự hào dân tộc mà Khánh Huyền, Như Quỳnh và Linh Nhi đã cùng nhau thăng hoa trên sân khấu trong sự cổ vũ nồng nhiệt của tất cả khán giả. Qua phần thử thách này, Lam Trường đã nhìn thấy được chất sự tỏa sáng từ Linh Nhi và anh đã chọn thí sinh này.




Phần thi đối đầu của Khánh Huyền - Như Quỳnh - Linh Nhi


Phần trình diễn của 3 cô công chúa nhỏ cũng đã khép lại cho tập đầu tiên của vòng đối đầu. Các Huấn luyện viên cũng đã tìm ra được những nhân tố tốt nhất cho đội mình.

Tập 2 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g, Thứ Bảy ngày 9/8/2014 trên kênh VTV3.

Đăng Hải
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao