Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 1 ca nghi tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện, chuyển từ Phú Thọ lên Hà Nội điều trị

Bệnh nhân 74 quê Phú Thọ sau khi điều trị Covid-19 ở Bắc Ninh hiện đang nghi dương tính trở lại. Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã chuyển bệnh nhân về cơ sở 2 Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để theo dõi.

Tính đến 26/4, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chưa ghi nhận ca bệnh mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Y tế, bệnh nhân 74 điều trị tại Bắc Ninh, sau khi được xuất viện về địa phương, đang nghi ngờ dương tính trở lại với Covid-19.

UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân số 74 (23 tuổi) trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao là du học sinh tại Pháp.

Ngày 16/3, ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân về Việt Nam và được chuyển đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 18/3 bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ của bệnh nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và được xác định nhiễm Covid-19.

Thêm 1 ca nghi tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện, chuyển từ Phú Thọ lên Hà Nội điều trị-1

Sau một thời gian điều trị, với 3 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính SARS-CoV-2, bệnh nhân được xác định khỏi bệnh và được cho xuất viện, trở về địa phương này vào ngày 10/4 bằng xe chuyên dụng.

Sau khi về địa phương, bệnh nhân số 74 tiếp tục được cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày. Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở.

Ngày 24/4, sau khi đủ thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao lấy mẫu bệnh phẩm, sau đó gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để thực hiện xét nghiệm lại.

Ngày 25/4, sau 2 lần xét nghiệm trên cùng mẫu bệnh phẩm, kết quả RT-PCR đều nghi ngờ dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã chuyển bệnh nhân số 74 về cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để được xác định lại tình trạng và tiếp tục theo dõi, điều trị phù hợp; đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ, khoanh vùng những trường hợp có phơi nhiễm vòng 1, 2, 3 với bệnh nhân 74 trong thời gian cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, trong thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân số 74 đã tuân thủ nghiêm các quy định vì thế nguy cơ lây nhiễm đối với các trường hợp tiếp xúc với bố, mẹ bệnh nhân dù không loại trừ hoàn toàn, nhưng là rất thấp.

Hiện đã xác định 3 người F1 (bố, mẹ, bà bệnh nhân); 51 người F2. Các trường hợp F3 tiếp tục được lập danh sách để theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trong đó, các trường hợp F1 đã được chuyển về Trung tâm cách ly - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để cách ly, theo dõi tập trung ngay trong ngày 25/4. Tất cả đều được lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm RT-PCR và đều cho kết quả âm tính lần 1.

51 trường hợp F2 hiện đang tổ chức cách ly tại nhà theo quy định. Theo UBND tỉnh Phú Thọ, người dân không nên hoang mang, lo lắng, song cũng không được chủ quan và cần nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực phòng chống dịch theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra ngoài và chủ động khai báo y tế.

Như vậy, tính đến ngày 26/4, cả nước ghi nhận 6 bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 sau khi được công bố khỏi bệnh. Gồm bệnh nhân 36, 52, 74, 137, 149 và 188.

Tính đến 6h sáng ngày 27/4, Việt Nam có 270 bệnh nhân Covid-19, 11 ngày không nghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. 225 trường hợp được công bố khỏi bệnh, còn điều trị 45 ca.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-1-ca-nghi-tai-duong-tinh-voi-covid19-sau-khi-xuat-vien-o-phu-tho-n-220141.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất