Thêm 1 vụ 'đề thi Toán tốt nghiệp THPT bị nghi chụp lén ra ngoài'

Trung tâm truyền thông Bộ GD-ĐT cho biết, các đơn vị của Bộ đã nhận được thông tin về 1 đề thi Toán được đăng tải sớm lên mạng xã hội.

Liên quan đến nghi vấn đề Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT được đăng tải sớm lên mạng xã hội, theo Pháp luật & Bạn đọc, mới đây Trung tâm truyền thông Bộ GD-ĐT cho biết, các đơn vị của Bộ đã nhận được thông tin này và đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Thêm 1 vụ đề thi Toán tốt nghiệp THPT bị nghi chụp lén ra ngoài-1Thêm 1 vụ đề thi Toán tốt nghiệp THPT bị nghi chụp lén ra ngoài-2
Đề thi Toán nghi bị lộ ra ngoài sớm

Theo lịch thi Tốt nghiệp THPT, môn Toán thi vào chiều ngày 7/7 với thời gian 90 phút. Giờ phát đề lúc 14h20, thời gian làm bài lúc 14h30, như vậy thời gian kết thúc là 16h00.

Tuy nhiên, tài khoản Facebook có tên N.V.Q đã đăng đề thi môn Toán lên mạng ở thời điểm 16h01. Nhiều ý kiến cho rằng, không thể có chuyện ảnh được chụp nhanh như vậy, do hết giờ làm bài thì giám thị và học sinh phải ký tên, xác nhận vào tờ bài làm theo đúng quy trình rồi mới được ra khỏi phòng thi.

Một số người tinh ý nhận ra rằng đề Toán hoàn toàn mới tinh, không có bất cứ tác động hay ký hiệu lên đề. Từ đây, cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn có phải đề được đưa ra khỏi phòng thi trước giờ kết thúc bài làm hay không?

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng vào cuộc xác minh vụ việc nữ sinh ở Quảng Bình chụp lén đề thi Toán gửi người nhà, người này sau đó đã đăng đề thi lên mạng nhờ mọi người giải hộ.

Được biết, nữ sinh này đã bị đình chỉ thi. Trước đó, nữ sinh có thành tích học tập tốt suốt 3 năm cấp 3.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xon-xao-them-1-vu-de-thi-toan-tot-nghiep-thpt-bi-nghi-chup-len-ra-ngoai-som-bo-gd-dt-dang-vao-cuoc-xac-minh-2180826.html

lộ đề thi Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao