Thêm 2 địa phương phía Nam giới hạn thời gian ra đường

Sau TP.HCM, Vĩnh Long và Tiền Giang là những địa phương tiếp theo giới hạn thời gian ra đường sau 18h đối với người dân.

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại nước ta có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam. Nhiều địa phương đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cùng các biện pháp tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, thời gian qua, tại nhiều địa phương người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm quy định, điều này ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống cũng như ngăn chặn sự lây lan dịch tại các địa phương.

Trước tình hình dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phía Nam đã thực hiện "quyết liệt" hơn nữa các biện pháp để ngăn chặn, lây lan của dịch bệnh.

Ngoài việc siết chặt, tăng cường các biện pháp theo Chỉ thị 16, ngày 25/6 vừa qua, TP.HCM tiếp tục tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Cụ thể, UBND TP.HCM quyết định, sau 18h người dân tuyệt đối không ra đường, trừ những trường hợp được quy định.

Việc áp dụng biện pháp này được thực hiện từ 18h ngày 26/7.

Thêm 2 địa phương phía Nam giới hạn thời gian ra đường-1
Đường phố Sài Gòn đêm đầu tiên thực hiện các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Ngay sau TP.HCM, thêm nhiều địa phương phía Nam cũng đã tiến hành áp dụng biện pháp này.

Cụ thể, ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký quyết định triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu kể từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8, người dân không ra đường trong khung thời gian từ 18h đến 5h ngày hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các trường hợp khác tùy theo tình hình thực tế theo đúng quy định của địa phương.

Người dân đi chợ mua hàng thiết yếu phải đảm bảo giãn cách, theo khung thời gian của phiếu mua hàng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền và không vi phạm quy định trên.

Thêm 2 địa phương phía Nam giới hạn thời gian ra đường-2
Chốt kiểm soát người vào TP Vĩnh Long.

Trước đó, vào chiều 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo các địa phương thực hiện chủ trương yêu cầu người dân không ra đường từ sau 18h đến 6h sáng hôm, trừ cấp cứu và các công việc theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch Covid-19.

Việc áp dụng biện pháp này được thực hiện từ 18h ngày 27/7. Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, đến ngày 26/7, tỉnh có 120 ổ dịch, với 1.988 ca nhiễm Covid-19, có 168 ca đã được điều trị khỏi.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/them-2-dia-phuong-phia-nam-gioi-han-thoi-gian-ra-duong-nguoi-dan-khong-roi-khoi-nha-sau-18h-162212707141318972.htm

giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao