NÓNG: Thêm 4 ca dương tính Covid-19 ở Hà Nam, là người thân của F0

"Cả 4 người đều đã được đưa đi cách ly tập trung vào đêm qua. Chúng tôi đang tích cực rà soát, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch".

Theo ghi nhận của Vietnamnet, chiều 29/4, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, 4 người gồm bố, mẹ, vợ và con của bệnh nhân N.V.Đ. (28 tuổi, trú tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân) trở về từ Nhật Bản, được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

"Cả 4 người này đều đã được đưa đi cách ly tập trung vào đêm qua. Hiện nay, chúng tôi đang tích cực rà soát, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch", ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Namnói. 

Hiện địa phương đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Trước đó, anh Đ. từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động.

Sau nhập cảnh, anh thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Đến ngày ngày 22/4, anh trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà.

NÓNG: Thêm 4 ca dương tính Covid-19 ở Hà Nam, là người thân của F0-1
Ảnh minh họa

Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Kết quả lấy mẫu xét nghiệm chiều ngày 27/4 cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh này, ngay trong đêm 28/4, các cơ quan chức năng đã tập trung tiến hành truy vết, khoanh vùng xử lý. Sau khi ra soát, cơ quan chức năng đã xác định được 32 F1 và 210 F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả người tiếp xúc anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo.

Các gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đang tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến 4 ca dương tính mới. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-4-ca-duong-tinh-voi-sarscov2-o-ha-nam-n-259839.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao