Người mắc Covid-19 ở Ấn Độ được cho uống nước tiểu bò để chữa khỏi?

Theo clip này, nhiều người đoán chất lỏng màu vàng người đàn ông cho bệnh nhân uống là "Gau Mutra", hay còn được gọi là nước tiểu bò.

Nghi vấn cho bệnh nhân mắc Covid-19 uống nước tiểu bò chữa bệnh

Theo ABP Live, vào cuối tuần trước, Tổng thư ký Surat Kishor Bindal của Đảng Bharatiya Janata của Ấn Độ đã đăng tải lên Twitter đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông chưa rõ danh tính cầm chai nước chứa đầy chất lỏng màu vàng, đổ vào miệng người phụ nữ lớn tuổi đang được đặt nội khí quản trên giường bệnh. 

Qua đoạn clip có thể thấy, người đàn ông cũng cố gắng nói chuyện với bệnh nhân, nhưng do tiếng ồn từ thiết bị bệnh viện gần đó nên không rõ anh ấy nói gì. Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút được sự quan tâm với gần 80.000 lượt xem. 


Người đàn ông đang cố gắng cho người phụ nữ uống chất lỏng màu vàng, nghi nước tiểu bò

Tuy nhiên, đoạn video đã bị xóa sau đó và được tải lên Reddit. Dù vậy nó vẫn được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến cư dân mạng Ấn Độ phẫn nộ.

Nhiều người đoán chất lỏng màu vàng người đàn ông cho bệnh nhân uống là "Gau Mutra", hay còn được gọi là nước tiểu bò. Theo báo cáo từ Reuters trước đó, có một vài nhóm Hindu cự đoan đã chuyển sang sử dụng nước tiểu bò nhằm nỗ lực ngăn chặn Covid-19. 

Về vấn đề này, các chuyên gia cũng cho biết, không hề có bằng chứng chứng minh nước tiểu bò có thể điều trị hiệu quả hoặc chữa khỏi được bệnh ung thư hay Covid-19 như nhiều người vẫn đồn đoán. 

Chứng kiến hình ảnh trên, nhiều người vô cùng phẫn nộ, cho rằng nếu thực sự là nước tiểu bò như dự đoán thì thật đáng sợ bởi nó sẽ càng khiến người bệnh trở nên nguy hiểm hơn. 

"Lại có thể cho người đang đặt nội khí quản uống nước tiểu bò, người đã không thể tự thở được còn có thể uống chất lỏng được à?", một tài khoản bày tỏ. 

Một cư dân khác phẫn nộ: "Sai quá, chất lỏng này chỉ đi thẳng vào phổi của cô ấy. Tại sao bệnh viện lại để anh ta làm như vậy?".

Người mắc Covid-19 ở Ấn Độ được cho uống nước tiểu bò để chữa khỏi?-1
Clip được Tổng thư ký Surat Kishor Bindal của Đảng Bharatiya Janata của Ấn Độ đăng tải trên Twitter trước đó

Bên cạnh những người nghĩ đó là nước tiểu, còn có người cho rằng đó có thể chỉ là một loại "thuốc tiêu mỡ" chuyển sang màu vàng cam sau khi viên thuốc màu được hòa tan trong nước. 

Được biết, chất lỏng này giúp làm loãng đờm, dễ ho hơn, làm thông đường thở và dễ thở hơn. 

Hiện tại, cả ông Bindal và Đảng Bharatiya Janata đều không đưa ra tuyên bố về video, cũng chưa rõ bệnh nhân trên tình trạng sức khỏe như thế nào. 

Người nhà tấn công bác sĩ sau khi mất người thân đột ngột

Vào khoảng 8h-10h sáng 27/4 (theo giờ địa phương), tại bệnh viện Apollo ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã xảy ra một cuộc ẩu đả gây chú ý trên MXH. Theo đó, một số nhân viên bệnh viện bao gồm cả bác sĩ đã bị người nhà bệnh nhân Covid-19 tấn công sau cái chết của một người phụ nữ ở phòng cấp cứu. 

Khoảng 1 tiếng sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát mới có mặt để dàn xếp. Sau đó các nhân viên của bệnh viện lập tức quay trở lại làm việc vì số lượng bệnh nhân cần được điều trị và chăm sóc y tế quá lớn.

"Chúng tôi nhận được cuộc gọi vào khoảng 9 giờ sáng và đến nơi thì thấy một cụ bà đã chết nằm ở đó. Cuộc đụng độ xảy ra giữa người nhà của cụ bà và nhân viên y tế trong bệnh viện. Không có thương tích gì nghiêm trọng", một sĩ quan cảnh sát chia sẻ trên ANI


Đoạn clip ghi lại một phần cuộc ẩu đả

Đoạn video ghi lại vụ ẩu đả đã được đăng tải trên truyền thông và MXH. Theo đoạn clip, một nhóm đàn ông đánh nhau ngay bên trong cổng bệnh viện. Một người đàn ông đeo khẩu trang mặc áo sơ mi xám đang tấn công dữ dội một người khác mặc áo sơ mi vàng.

Trong khi đó, có khoảng 3-4 người được cho là nhân viên bảo vệ của bệnh viện đang cố gắng ngăn cản anh ta. 

Một người phụ nữ hét lớn: "Maaro usko, sahi baat hain (Pháp luật & Bạn đọc dịch: Đánh anh ta, đúng vậy)". Một người khác sử dụng những ngôn từ tục tĩu liên tục la hét.

Người mắc Covid-19 ở Ấn Độ được cho uống nước tiểu bò để chữa khỏi?-2
Người mắc Covid-19 ở Ấn Độ được cho uống nước tiểu bò để chữa khỏi?-3
Bệnh viện ở Ấn Độ quá tải, thiếu giường bệnh, thiếu oxy

Trước đó, vào đầu giờ sáng ngày 27/4, đơn vị đã tiếp nhận một bệnh nhân mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch. 

"Khi bệnh nhân được chuyển đến, chúng tôi lập tức có hành động chăm sóc y tế phù hợp với tình trạng. Do số lượng giường bệnh hạn chế, gia đình bệnh nhân đã được khuyên là đưa bà tới cơ sở y tế khác có sẵn giường. Nhưng không may, bệnh nhân tử vong vào khoảng 8h. Người nhà bệnh nhân sau đó đã phá hoại tài sản bệnh viện và hành hung các bác sĩ, nhân viên của chúng tôi", thông báo của bệnh viện cho biết. 

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo bệnh viện cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bệnh nhân nhưng tất cả đều vô cùng bàng hoàng trước hành vi bạo lực của gia đình bệnh nhân.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet 


SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất