Lịch trình ca dương tính Covid-19 ở Hà Nam: Tiếp xúc nhiều, 1 người đang sốt

Hiện tại, anh Đ. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, F1 của anh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 29/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, bệnh nhân N.V.Đ (28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Anh Đ. từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động.

Sau nhập cảnh, anh thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính. Ngày 22/4, anh trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà.

Lịch trình ca dương tính Covid-19 ở Hà Nam: Tiếp xúc nhiều, 1 người đang sốt-1
Ảnh minh họa

Lịch trình của anh N.V.Đ sau khi về Hà Nam

Ngày 21/4/2021, anh Đ. đi xe ô tô hãng Tân Kim Chí từ Đà Nẵng đến sáng ngày 22/4/2021 về Liêm Tuyền. Sau đó, anh Đ. xuống cầu Liêm Tuyền bắt xe taxi về địa phương (thôn Quan Nhân- Đạo Lý).

Qua điều tra dịch tễ, trong thời gian từ Đà Nẵng trở về, nam thanh niên này đã tiếp xúc với bố đẻ, mẹ đẻ, vợ và con gái.

Trưa ngày 22/4/2021, anh Đ. đi cắt tóc quán Thái Trung.

Tối cùng ngày, anh có gặp 4 người bạn cùng ở xã Đạo Lý sau đó đi uống bia ở quán bia Thắng Trọc (xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục).

Đến ngày 23/4, nam thanh niên đến nhà ngoại chơi và tiếp xúc với ông bà ngoại cùng một số người thân. Trong đó, một người đã có biểu hiện sốt.

Cùng ngày, anh Đ. cũng tiếp xúc với con ông N.V.T là N.T.S. Ngoài ra, anh Đ. cũng tiếp xúc với 2 con của chị S. ở Hưng Yên đến chơi.

Đến ngày 24/4, bệnh nhân này ra nhà cụ ngoại ở xóm 5, Hồng Lý chơi và tiếp xúc thêm với một số người. Ngày 25/4, anh này có tiếp xúc với 2 bố con ở Quan Nhân sau đó lên trạm y tế khai báo y tế.

Ngày 26-28/4, anh Đ không tiếp xúc với ai.

Kết quả lấy mẫu xét nghiệm chiều ngày 27/4 cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện CDC Hà Nam đang cho xét nghiệm lại lần 2, đồng thời gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Tính đến sáng 29/4, lực lượng chức năng đã xác định được 32 trường hợp F1, 200 F2. UBND xã Đạo Lý cũng tiến hành khoanh vùng 20 hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân, triển khai lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Hiện tại, anh Đ. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Các trường hợp F1 của anh Đ. đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Trong đó, cha, mẹ, vợ và con đẻ của anh Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-cua-ca-duong-tinh-voi-sarscov2-o-ha-nam-n-259812.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao