Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 79 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Thêm 79 người nhiễm virus corona vừa được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật, nâng tổng số ca nhiễm lên 621.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm 19/2 công bố các trường hợp nhiễm virus corona mới được phát hiện giữa lúc nhóm hành khách đầu tiên của du thuyền Diamond Princess đã bắt đầu rời tàu sau thời hạn cách ly 14 ngày.

Chiếc du thuyền chở hơn 3.700 người này đã trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, giữa lúc số người tử vong vì virus corona trên toàn thế giới đã vượt quá 2.000 và hơn 74.000 ca nhiễm bệnh.

Chính phủ Nhật Bản cho biết quá trình di dời gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn khỏi du thuyền Diamond Princess sẽ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành.

Nhóm du khách đầu tiên được chuyển khỏi du thuyền gồm khoảng 500 hành khách cao tuổi đã xét nghiệm âm tính với chủng virus corona mới. Các hành khách được bác sĩ kiểm tra y tế lần cuối trước khi xuống cảng.

Thêm 79 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess-1
Theo NHK, những hành khách từng ở cùng phòng người xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới phải tiếp tục là lại tàu cách ly thêm 14 ngày nữa. Thời gian cách ly được tính từ thời điểm người nhiễm được đưa khỏi du thuyền lên đất liền điều trị. Ảnh: AFP.

Du thuyền ban đầu chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca nhiễm được xác nhận trên tàu tăng mỗi ngày kể từ khi bắt đầu cách ly và xét nghiệm vào ngày 3/2.

Những ca dương tính với virus đã được chuyển lên đất liền và điều trị tại nhiều cơ sở y tế khác nhau ở Nhật Bản. Trong khi đó, Mỹ đã hoàn tất sơ tán hơn 300 công dân khỏi du thuyền trong ngày 17/2. Hàn Quốc ngày 18/2 cũng hoàn tất sơ tán 4 công dân nước này và 1 công dân Nhật Bản về Seoul.

Hành khách trên tàu sẽ được di chuyển vào thành phố Yokohama hoặc những nhà ga khác trong khu vực. Những người từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính tạm thời ở lại tàu để tiếp tục theo dõi, dù kết quả xét nghiệm của họ là âm tính.

Tất cả hành khách đều đã được tiến hành xét nghiệm. Đơn vị điều hành tàu là bên quyết định có cho thủy thủ đoàn chưa nhiễm virus corona rời tàu hay không, theo thông báo của Bộ Y tế Nhật Bản.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/them-79-nguoi-nhiem-virus-corona-tren-du-thuyen-diamond-princess-post1049087.html

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất