Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn

Dư luận chưa hết phẫn nộ về trường hợp bé trai bị bỏ rơi ở Hà Nội thì tại TP.HCM lại có một bé sơ sinh khác cũng bị bỏ rơi ở hố ga.

Tối 10/6, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc nửa đêm đã ổn định.

Trước đó vào 0h ngày 4/6, BV đã tiếp nhận bé trai sơ sinh từ người dân đưa đến trong tình trạng bị kiến cắn, dây rốn còn chưa cắt và có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử.

Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn-1
Khi đưa vào viện, dây rốn của bé đã bị hoại tử.

Bé được phát hiện bị bỏ rơi ở một hố ga ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP.HCM), không đồ đạc cá nhân hay thông tin liên hệ. May mắn là gần nhà dân nên được phát hiện kịp thời.

"Trong suốt hơn 3 năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Tua trực hôm ấy cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy.

Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường đường xá đêm mưa lạnh lẽo rất bẩn, cho dù có thể bé đã sinh từ trưa nắng rồi đợi đêm khuya mang ra bỏ giữa đường..." -  điều dưỡng Đinh Anh Dũng khoa Cấp Cứu của BV chia sẻ..

Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn-2
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm mưa.

Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn-3

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo công an xã và cùng đưa bé vào BV. Tại đây các bác sĩ ghi nhận bé nặng hơn 2,5 kg, sức khỏe yếu, rốn chưa cắt hôi hoại tử bốc mùi và có dấu hiệu nhiễm trùng. 

Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn-4
Sau 1 tuần điều trị, sức khỏe bé đã ổn định.

Sau 1 tuần điều trị tích cực tại khoa Sơ sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện. Bệnh nhi được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Thêm một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa đêm mưa, bị kiến cắn, hoại tử dây rốn-5

Hiện bé vẫn được chăm sóc và theo dõi kỹ tại BV. Song song đó, chính quyền địa phương đang phát lên thông báo tìm người thân của bé.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/them-mot-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-o-ho-ga-giua-dem-mua-kien-can-khap-nguoi-day-ron-hoai-tu-20200610211625879.chn

mẹ bỏ con trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất