Thêm thứ này khi chiên, mỡ heo vừa trắng vừa mềm mịn, dẻo quánh

Món xào thêm một chút mỡ heo cho hương vị thơm lừng, hấp dẫn khác hẳn với cách xào chỉ với dầu ăn thông thường. Ngày nay, nhiều người lựa chọn chiên mỡ heo tại gia để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhưng không phải lúc nào các bà nội trợ cũng thu được thành phẩm trắng, thơm và mịn như mong muốn. Đó có thể là vì bạn đã bỏ qua 1 bước cùng 1 loại nguyên liệu hết sức quan trọng khi chiên mỡ heo.

Mỡ heo mua về, rửa sạch, thấm khô nước và thái miếng nhỏ.

Thêm thứ này khi chiên, mỡ heo vừa trắng vừa mềm mịn, dẻo quánh-1

Đổ tất cả vào chảo và đun nóng với lửa nhỏ. Từ từ cho khoảng 5 thìa canh nước vào chảo và tiếp tục đun đến khi mỡ tiết ra. Cho nước vào ngay từ đầu khiến mỡ không bị cháy, trắng hơn và bạn cũng không phải lo về khoản mỡ bị bắn.

Thêm thứ này khi chiên, mỡ heo vừa trắng vừa mềm mịn, dẻo quánh-2Thêm thứ này khi chiên, mỡ heo vừa trắng vừa mềm mịn, dẻo quánh-3

Tiếp tục đun trong khoảng 20 phút cho đến khi các miếng mỡ quắt lại thành tóp, phần nước mỡ ngập trên trong chảo. Chắt riêng phần mỡ và bảo quản trong lọ kín. Khi mỡ đông lại, bạn sẽ có hộp mỡ trắng tinh, mượt mà, thơm lừng. Đó là nhờ nước – thành phần đặc biệt khi chiên mỡ heo.

Thêm thứ này khi chiên, mỡ heo vừa trắng vừa mềm mịn, dẻo quánh-4

Trong khi đó, nếu bạn không cho thêm nước, thành phầm dễ bị cháy, phần mỡ sẽ lắng cặn, có màu trắng – vàng không đều, không đạt được độ dẻo khi sánh lại và chắc chắn không thơm bằng loại mỡ được chiên với 1 chút nước.

Hãy thử làm theo cách trên, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ so với cách làm thông thường đấy!

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/them-thu-nay-khi-chien-mo-heo-vua-trang-vua-mem-min-deo-quanh-c39a753749.html

mẹo vặt công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất