Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt 'Siêu trí tuệ Việt Nam' từng bị chê khờ khạo

Theo dõi cháu trai 7 tuổi xuất sắc vượt qua thử thách, bà nội của Minh Quân xúc động: "Phần thi hôm nay chứng tỏ cháu tôi không có khờ".

Ở tập 2 Siêu trí tuệ mùa 2, dàn ban giáo khảo có sự góp mặt của ca sĩ Tóc Tiên, giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam cùng 2 giám khảo khách mời là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và cố vấn khoa học của chương trình - anh Dương Anh Vũ.

Mở màn tập 2, cậu bé Nguyễn Minh Quân (7 tuổi) có cuộc đối đầu với thử thách Địa đồ đơn sắc. Với vẻ hồn nhiên, ngây thơ, giọng nói trong trẻo, Minh Quân đã chiếm trọn trái tim của ban giám khảo lẫn khán giả từ lúc vừa bước ra sân khấu.

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-1
Thí sinh Nguyễn Minh Quân (7 tuổi)

Trò chuyện trước thực hiện thử thách, MC Trấn Thành hỏi Minh Quân ai là người dẫn chương trình Nhanh như chớp nhí thì nhận được câu trả lời ngây ngô "là mẹ con" khiến ai cũng bật cười thích thú.

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-2
MC Trấn Thành và tài năng nhí 7 tuổi giao lưu trước khi bước vào thử thách

Giám khảo Dương Anh Vũ là người ra đề cho thí sinh Nguyễn Minh Quân. Tóm tắt thử thách như sau: Toàn bộ thế giới được chia ra và thể hiện trên 23 tấm bản đồ theo khu vực địa lý. Hệ thống sẽ thiết lập một lưới tọa độ ngẫu nhiên với rất nhiều ô vuông áp lên mỗi tấm bản đồ. Sau đó, toàn bộ 23 bản đồ được tháo ra dưới dạng các mảnh ghép với hơn 1.100 mảnh.

Từ 1.100 mảnh ghép, tuyển thủ xác định vị trí các mảnh ghép trên lưới tọa độ và cho biết mảnh ghép đó thuộc bản đồ nào của 23 khu vực trên thế giới. Ban giám khảo sẽ chọn ngẫu nhiên 5 mảnh tọa độ. Thử thách được xem là thành công khi Minh Quân xác định được đúng 4/5 mảnh ghép.

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-3
Minh Quân chăm chú thực hiện thử thách Địa đồ đơn sắc

Minh Quân thực hiện ghép hai mảnh ghép đầu tiên đầy tự tin và dễ dàng. Qua lần ghép thứ 3, tài năng nhí có sự sai sót khiến cả trường quay lo lắng, buộc cậu bé phải ghép chính xác ở hai lần cuối cùng mới có thể vượt qua thử thách khó lường này.

Ở hai mảnh ghép cuối cùng mang tính chất quyết định, Minh Quân không hề do dự mà ghép hoàn toàn chính xác. Như vậy, Nguyễn Minh Quân, tài năng nhí 7 tuổi đã xuất sắc vượt qua thử thách khi thực hiện ghép thành công 4/5 mảnh ghép.

Ở phần thử thách thêm từ giám khảo Dương Anh Vũ, cậu bé cũng vượt qua một cách dễ dàng khiến ai nấy khi theo dõi đều thêm nể phục.

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-4
Tài năng trí tuệ 7 tuổi không mấy khó khăn khi thực hiện thử thách

Sau phần thi, bà nội cùng mẹ Minh Quân lên sân khấu chia sẻ niềm vui với cháu. Nói về Minh Quân thường ngày, người bà xúc động: "Từ nhỏ nó đã phát âm như vậy rồi. Hai anh em nó ở nhà chơi với nhau thôi, bạn học ở trường cũng không có nhiều. Mọi người cứ lánh xa, nghĩ nó khù khờ, đâm ra người ta không thích. Cháu rất khác với mọi người, ai cũng nghĩ cháu rất khờ nhưng hôm nay dẫn chứng cho thấy rõ ràng là cháu tôi không có khờ".

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-5
Bà nội và mẹ Minh Quân xuất hiện trên sân khấu sau khi cậu bé chinh phục xong thử thách

Mẹ cậu bé chia sẻ thêm: "Ngôn từ của bé phát triển không được bình thường so với các bé ở cùng xóm. Bé thường trò chuyện đặc thù một kiến thức trong sách vở, các bé trong hàng xóm không hiểu rõ nhiều lắm về vấn bé nói, thành ra bé chủ yếu giao tiếp với những người trong gia đình, hoặc là chơi với sách vở và vẽ thôi".

120 điểm là tổng điểm dành cho Minh Quân khi vượt qua thử thách đáng gờm Địa đồ đơn sắc và chính thức trở thành thành viên tiếp theo của gia đình Siêu trí tuệ mùa 2.

Thí sinh nhí 7 tuổi gây sốt Siêu trí tuệ Việt Nam từng bị chê khờ khạo-6
Minh Quân cùng bà nội và mẹ trên bục vinh quang

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thi-sinh-nhi-7-sieu-tri-tue-tung-bi-ban-be-hang-xom-che-kho-khao-2004024.html

Siêu trí tuệ Việt Nam

Tin tức mới nhất