Siêu trí tuệ Việt Nam: Nam sinh 14 tuổi khiến nhà báo Lại Văn Sâm liên tục 'sởn da gà'

Với kho kiến thức lịch sử cùng trí nhớ siêu việt, nam sinh lớp 9 đã khiến người ta không ngừng kinh ngạc, trầm trồ khi có thể ghi nhớ 1000 mốc lịch sử thế giới và Việt Nam trong 20 phút.

Như vậy là chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam đã chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối ngày 26/10 vừa qua và cho tới ngày hôm nay, dư âm của nó vẫn khiến người ta không ngừng bàn tán, tranh luận trên các diễn đàn.

Tập đầu tiên của Siêu trí tuệ Việt Nam đã không khiến người xem phải thất vọng với những màn thể hiện quá ấn tượng đến từ 2 ứng viên: Huỳnh Diệu Linh (17 tuổi) và Lê Nguyễn Phước Vinh (14 tuổi).

Nếu như cô gái Huỳnh Diệu Linh khiến tất cả phải kinh ngạc với trí nhớ siêu phàm của mình - ghi nhớ thứ tự của 100 bức ảnh chụp từ 44.000 sân bay trên toàn cầu, thì cậu bé Phước Vinh lại gây choáng ngợp với kiến thức lịch sử vững cùng khả năng phân tích 1.000 dữ kiện lịch sử bao gồm 5.000 con số liên quan đến nhau.


Thử thách mà chương trình mang đến cho Phước Vinh - ma trận sử học với 1000 dữ liệu, cột mốc lịch sử.

Màn thể hiện của Phước Vinh đã khiến nhà báo Lại Văn Sâm cùng 3 vị giám khảo khác - Tóc Tiên, Cát Tường, PGS. Trần Thành Nam, đi từ cảm xúc này tới cảm xúc khác: Lo lắng, hồi hộp, đến vỡ òa trong niềm vui và sự thán phục tột bậc.

"Không thể tin được, nhưng đó là sự thật. Làm sao mà chúng ta không há mồm, trợn mắt lên được? Làm sao mà chúng ta không sởn da gà lên được?", nhà báo Lại Văn Sâm không ngừng thể hiện cảm xúc phấn khích của mình trước khả năng siêu việt của nam sinh Phước Vinh. 


Trí nhớ và khả năng phân tích các dữ kiện lịch sử của Phước Vinh khiến người ta phải kinh ngạc, thán phục.

Theo Thế giới trẻ


Siêu trí tuệ Việt Nam thần đồng Thiên tài

Tin tức mới nhất